11 ม.ค. 2019 เวลา 03:08 • ท่องเที่ยว
Bulgaria,Sofia บัลแกเรีย เมืองที่ไม่ได้มีดีแค่โยเกิร์ต 1 Day tour ที่โซเฟีย แอร์ป้าจะพาไป..
พูดถึงบัลแกเรีย ภาพผู้หญิงพื้นเมือง หมุนตัว แล้วกระโปรงบาน กับโยเกิร์ตถังไม้ ก็แวบบบ ขึ้นมาทันที แต่ความจริงแล้ว เมืองนี้มีอะไรมากกว่านั้น🌹
โซเฟีย (Sofia) เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐบัลแกเรีย และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเรื่องจำนวนประชากรเป็นอันดับที่ 47 ของสหภาพยุโรป ตั้งอยู่ทางตะวันตกของบัลแกเรีย บริเวณตีนเขาวิโตชา เป็นเมืองศูนย์กลางของการขนส่งสินค้าทางบกที่สำคัญของคาบสมุทรบอลข่าน
เมืองนี้มีความน่ารัก ทั้งคนพื้นเมืองที่มีความ Friendly มากก บรรยากาศตัวเมือง เหมือนกำลังเดินเที่ยวในยุโรปย้อนยุคไปสัก 30 ปี เหมือน Old city บ้านเมืองสะอาด อากาศดี และอาหารอร่อย
ของขึ้นชื่อทีเด็ด คือ โยเกริต์ ที่ทำจากธรรมชาติแท้ๆ ออแกนิค รสเข้มข้น ตึ๊บๆ ผสมผลไม้และมีหลากหลายรสชาด แต่ไม่มีถังไม้!.....ทำไม!?!?
และที่พลาดไม่ได้ ก็คือ Rose water ผลิตภัณฑ์ จากกุหลาบทั้งหลายที่นำมาแปรรูป มีทั้ง น้ำตบหน้ากุหลาบ สบู่ แชมพู ครีม ลิปมัน ทุกอย่างที่มาจากกุหลาบ มีความหอมละมุนมากกกก ไม่ซื้อถือว่าพลาด
และด้วยความที่ลูกเรือชาวบัลแกเรียพามา แอร์ป้าจึงเกิดคำถามว่า เอ๊ะ มันดีจริงๆใช่ไหมยู? และคำตอบคือ ใช่แล้วยูมันดีๆจริงๆ Aunties ทั้งหลายจะชอบมาก-"- อื้มมมม..โอเค ได้ยินเช่นนั้น ก็กวาดเรียบมาเลย เพราะว่ามันต้องเหมาะกับแอร์ป้าแน่ๆ ^^
ความเพลิดเพลินของเมืองนี้อีกเรื่องก็คือการได้เดินเรื่อยเปื่อย ชมสถาปัตยกรรมและบ้านช่อง (อาจเพราะแอร์ป้าเคยเป็นเด็กสร้างบ้านมาก่อน) เดินจนเพลินสุดท้ายก็มาถึงโบสถ์อันเลื่องชื่อของที่นี่
The Alexander Nevsky Cathedral
อาสนวิหารนักบุญอเล็กซานเดอร์ เนฟสกี เป็นคริสตจักรนิกายออร์โธดอกซ์บัลแกเรียในกรุงโซเฟีย เมืองหลวงของประเทศบัลแกเรีย มีสถาปัตยกรรมแบบนีโอไบเซนไทน์ เป็นอาสนวิหารของอัครบิดรแห่งบัลแกเรียและเป็นอาสนวิหารอีสเทิร์นออร์ทอดอกซ์ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เช่นเดียวกับสัญลักษณ์หนึ่งของกรุงโซเฟีย อาสนวิหารอเล็กซานเดอร์ เนฟกสีมีพื้นที่ 3,170 ตารางเมตร และจุคนได้ 10,000 คน เป็นอาสนวิหารใหญ่ที่สุดอันดับที่สองในคาบสมุทรบอลข่าน ถัดจากมหาวิหารเซนต์ซาวาในเบลเกรด
โบสถ์นี้สวยสง่า และตระหง่านอยู่กลางเมือง สีเขียวสวยเหมือนในรูป ลักษณะโครงสร้างเป็นในลักษณะโดมและArc ⛪...หลังจากเสพศิลป์กันไปพักใหญ่เราก็ไปจบที่ร้านอาหารพื้นเมือง ที่มาเสิร์ฟแบบจานใหญ่ตามสไตล์ยุโรป แต่ป้าๆก็ทานกันจนหมดเพราะเดินกันจนหมดแรง ร้านตกแต่งแบบพื้นเมือง มีชุดประจำชาติ มีเครื่องดื่มน้ำองุ่นที่พลาดไม่ได้🍷 ทุกๆอย่างมี Detail จนต้องแอร์ป้าอดไม่ได้ที่ต้องชักภาพก่อนทานนนน คือมันดี น่ารักไปหม๊ดดดด
ให้ภาพเล่าเรื่องดีกว่า^^
ร้านอาหารพื้นเมืองมีชื่อว่า...☝️ ใครอ่านออกบอกด้วยเด้อออ แอร์ป้าไม่พกวุ้นแปลภาษามา👀
Landmark ที่ห้ามพลาด
โยเกิร์ตบัลแกเรียแท้ไม่มิลเลอร์ กับขนมหวานพื้นเมือง และถนนสายชอปปิ้ง ไปซื้อ Rose water🌹
#แอร์ป้าห้าดาว
Credit

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา