3 ก.พ. 2019 เวลา 03:00 • ท่องเที่ยว
Toronto,Canada ในวันที่อากาศ -17°c ☃️
เมืองน่าอยู่ กับ Lobster จานยักษ์ที่อลังการที่สุดในสามโลก!
โทรอนโต Toronto เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแคนาดา และเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับที่ 4 ในทวีปอเมริกาเหนือ และโทรอนโตเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐออนแทรีโอ ของแคนาดา
โทรอนโตได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีหลายเชื้อชาติมากที่สุดเมืองหนึ่ง และโทรอนโตเป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจ ศิลปะ วัฒนธรรมของประเทศแคนาดา โดยในปี พ.ศ. 2548 รัฐบาลแคนาดาได้จัดให้โทรอนโตเป็นเมืองหลวงวัฒนธรรมของประเทศ
สภาพภูมิอากาศของ โทรอนโต
ที่นี่ในฤดูหนาว ก็หนาวดึ๋งจับใจ ติดลบ หิมะตก มือแข็ง หูชาจนแทบไม่รู้สึก..
ส่วนฤดูร้อน ก็ร้อน จนแสบผิว อุณภูมิ 30-40°c เลยทีเดียว ดังนั้นหากอยากจะมาเที่ยว หน้าร้อนอย่ามาเด้อจ้าาา ไม่อย่างนั้น จะหนีเสือปะจรเข้ หนีร้อนเมืองไทย ไปเจอที่ร้อนกว่า...ไม่สนุกแน่เด้ออ
ช่วงเวลาที่หิมะตกหนัก หน้าบ้านเราก็จะขาวโพลน ปกคลุมไปด้วยหิมะแบบนี้...ผ่านไปนานๆเข้า หิมะจากโปรยๆปรายๆ ก็กองสุมกันเป็นเนินใหญ่ นานเข้าไปอีกก็จะเกาะตัวกันแข็ง จนลื่น และยากที่จะเอาออก..
หิมะที่สะสมมาหลายวัน เริ่มกองสูงที่หน้าบ้าน
เริ่มจะขึ้นมาตรงบันได..
ข้างบ้านไม่ต้องพูดถึง..
ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ นอกจากจะรอให้อุณหภูมิเพิ่มขึ้นแล้วหิมะละลายไปเองที่ต้องรอนานเป็นอาทิตย์ๆ หรือทำได้ด้วยตัวเองก็คือการ Chop Snow
คือการตักออกเองนั่นแหละจ้า ด้วยอุปกรณ์ตักทรายคล้ายบ้านเรา เพื่อเอาหิมะไปสุมไว้ข้างทางแทนที่จะมาขวางหน้าบ้านให้ลื่นจนเดินไม่ได้ แถมยังจะจอดรถไม่ได้ด้วยอีกตังหากก
การกวาดหิมะแบบนี้ ก็ะเป็นการออกกำลังกายชนิดหนึ่งเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายด้วยนาาา (ถ้าไม่นับว่าปวดหลัง...-"-)
กิจกรรมยามค่ำคืน เพื่อให้ทุกคนนอนหลับสบายก่อนนอน!
เห็นไหมว่า ในเมืองหนาวก็มีความลำบากในแบบของตัวเอง อย่าคิดว่า Let it snow..แล้วจะหิมะตกลงมาแบบสวยๆ แล้วจบ.. เพราะความลำบากจากน้ำแข็งยังมีอีกมากเด้ออออ
แล้วบนท้องถนน ที่หิมะตกหนัก เค้าจัดการกันอย่างไร?
ในเมืองหนาวเกือบทุกที่ในโลก ในที่หิมะตกหนัก ทางรัฐบาลจะต้องมีการโรยเกลือตามถนน ลงบนหิมะ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำแข็งเกาะแน่นกันจนเป็นก้อน หรือ Pack เพราะหากเกาะกันจนหนาเช่นนั้นเมื่อไหร่ อันตรายจะต้องเกิดขึ้นแน่นอน เพราะหิมะจากที่นุ่มๆ ฟูๆ ที่เราเคยเห็น จะกลายเป็นก้อนน้ำแข็งที่มีความลื่นมากกกก แค่เดินยังลื่นจะหัวจะแตก แล้วรถยนต์คงไม่ต้องพูดถึง...
บ่อยครั้งที่เวลาหิมะตก แล้วอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้น โดยเฉพาะตามเนินลาดชัน โดยเฉพาะรถใหญ่ เช่นรถโดยสารประจำทาง บางทีที่เจอบ่อยๆ รถไถล จนทำให้ขวางการจราจรจนรถติดยาวกันไปเลยทีเดียว
แล้วสิ่งที่ตามมาจากการโปรยเกลือ...?
ด้วยความเค็ม มาเจอกับรถที่เป็นเหล็ก.. ก็จะเป็นสนิมได้ง่ายๆแบบไม่ต้องคิดเลย ดังนั้นรถแถบนี้ก็จะผุง่ายกว่าบ้านเรา หากเจ้าของรถไม่ดูแลให้ดี..
สภาพรถ ที่โดนน้ำแข็งทำร้าย....
หนาวกันไปให้สุด แล้วไปหยุดบนแผ่นน้ำแข็ง!! หลังจากชอปสโนวกันจนเสร็จ ก็เข้าเมืองไปเล่น Ice skating กัน!
(ที่เขียนเหมือนชวนเช่นนี้ เพราะช่วยไปเล่นที แล้วมาบอกหน่อย เพราะแอร์ป้าไม่ได้เล่น เพราะทนหนาวไม่ไหวเด้อค่ะ-"-)
Outdoor Ice skating คือการเล่นสเก็ตนอกอาคาร หรือกลางแจ้ง กับอากาศติดลบที่เป็นใจ จากที่ชาอยู่แล้ว ตอนนี้หูได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย...
ผู้คนกำลังสนุกสนานท่ามกลางความหนาว..
ที่แคนาดา มี Ice skating กลางแจ้งอยู่หลายแห่ง แต่ที่นิยมต้องมา หากไม่มาเล่นก็แวะมาถ่ายรูปก็ยังดี (เหมือนแอร์ป้า-"-)
ลานนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ดาวน์ทาวน์ ‘Nathan Phillips Square’
ในตัวเมืองบริเวณลานน้ำแข็ง
หากใครอยากเล่นแล้วไม่มีอุปกรณ์มา ก็ไม่ต้องกังวลใดๆ เพราะเค้ามีอุปกรณ์ให้เช่ายืมอยู่ด้านข้าง อำนวยความสะดวกขนาดนี้ ไม่เล่นไม่ได้แล้วววว
ยิ่งตกกลางคืน ก็จะเปิดไฟสวยงามมาก แต่แอร์ป้าไม่ขอรอ...เพราะขนาดกลางวันยังหนาวววขนาดนี้ กลางคืนหรอ...บรายยยย👀
ไม่พูดมากเจ็บคอ ไปต่อที่เรื่องกินดีกว่า!
(เที่ยวตามสไตล์แอร์ป้า หากใครติดตาม เราก็จะไม่พ้นมีแต่เรื่องของกิน😅)
โทรอนโต เป็นเมืองที่มีประชากร ชาวจีนแคนาดาที่มาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยหาก อาหารจีนที่นี่จะอร่อยมากกก กอไก่ล้านตัว จนบางเมนูก็มีแค่เฉพาะที่นี่ที่เดียว เพราะด้วยสภาพภูมิประเทศ วัตถุดิบเรื่อง Seafood จึงไม่เป็นรองใครแน่นอน
มากิน Lobster ที่ทอดจนกรอบบบไปถึงดาวอังคาร!
แอร์ป้าไม่ได้เขียนเวอร์ แต่เดี๋ยวเห็นรูปแล้วจะงง จากล็อปสเตอร์ตัวเป็นๆใหญ่ยักษ์ เอ้าาา นึกภาพไม่ออก เอามือถือมาเทียบสัดส่วนให้ดู ใหญ่แค่ไหนถามใจเธอดู แต่หลังจากที่เราได้เจอหน้าพี่ล็อปสเตอร์ยักษ์ ก็สบตากันเพียงครั้งเดียว จากนั้น.....
ใหญ่แค่ไหน กินกันได้สิบคนแบบสบายๆ
ก็มานอนอยู่บนจานอย่างที่เห็น เมนูที่เอาไปทำ คือ แล่เนื้อแล้วชุปแป้งบางๆ แบบบางมากแทบไม่รู้สึก แต่คือกรอบ เนื้อเด้ง เพราะสดมากจริงๆ ฟินไปสิบตลบ เพราะหาทานที่ไหนไม่ได้จริงๆ มันคือสุดยอด ของคำว่า Seafood! มันคือแบบนี้นี่เอง
ภายในจานตกแต่งด้วยร่างของพี่ล็อปสเตอร์ ทอดกรอบ มีกระเทียมทอดกรอบๆ แซมพร้อมผักกาดแก้วหั่นฝอย กินคู่กัน มันคือดี..
มาแล้วจ้า ที่มาของความฟินนน
zoom กันให้เห็นจะๆ!
ภายในร้านอาหารจีนแห่งนี้ เหมือนว่าคุณกำลังไปเที่ยว Aquarium ย่อมๆเลยก็ว่าได้ ให้ภาพเล่าเรื่อง เพราะมีทุกสิ่ง ว่ายไปมา และคุณก็คือคนที่ชี้เป็นชี้ตาย! ฟังดูเป็นคนบาป แต่อย่าไปคิดแบบนั้นเลยยยย แอร์ป้าขอ...เพราะไม่อย่างนั้น ความสุขเล็กๆของช่วงเวลาหนึ่ง คุณจะมานั่งเสียดาย..... รึป่าวนะ👀
พิกัดร้านอาหารจีน และ Pacific Mall
เนื่องจากคนจีนมีเยอะ ห้างสรรพสินค้า ที่เหมือนยก ฮ่องกงย่อมๆมาไว้ที่นี่..เสื้อผ้า สินค้า แว่นตาที่คัดสรรมาเป็นสิบร้าน ดูดี สวยงามเหมาะกับสาวๆเยอะแยะไปหมด..เดินกันเพลินๆ ก็ต้องไปที่ Pacific Mall.
ลายแทงนี้บอกเลยว่าต้องไป เพราะหากคุณคิดถึงอาหารเอเชีย และเสื้อผ้าสวยๆ แบบไม่ใช่แบรนด์เนมทั้งหมด แนวสไตล์ฮ่องกงเบาๆ และไม่ต้องห่วงว่าจะเป็นของก็อปปี้แบรนด์ เพราะที่นี่เค้าขายแต่ของแท้เท่านั้น ห้ามพลาดเลยจริงๆ
อาหารจีนเน้นๆ อร่อย เกี๊ยวกุ้งตัวโตทะลุแผ่นแป้ง! แค่นั้นไม่พอ หมูแดงของจริงที่อบมาอย่างดี หวาน หอม (ที่ไม่ใช่หมูต้มทาสีแดง-"-) คือดี..
และวัตุดิบจากเอเชีย เกาหลี จีน ญี่ปุ่นมาครบ มาที่นี่ ครบ จบ ที่เดียว ไม่ต้องกลับไทยให้หายคิดถึง อยู่ต่อได้อีกยาววววว^^
หนึ่งในเมนูที่ห้ามพลาด ผัดผักถั่วแขก หมูสับเข้าเนื้อเน้นๆ ผักเปล่งๆตึงๆ กรุบๆกรอบๆ
ขนมผักกาดของแท้ นุ่ม ไม่แป้งมาก เข้าเนื้อสุดๆ
โจ๊กชามโต เป็นเนื้อเดียวกัน หอมหวานน้ำซุป..
ดูรูปแล้วก็หิวววว น้ำยายจะไหลอีกรอบ หากสังเกตุที่นี่อาหารจะมาแบบปริมานมากพอสมควร มากกว่าเมืองไทย 2เท่า แต่ด้วยความอร่อย และด้วยความหนาวเย็นที่ร่างกายต้องการพลังงานอย่างมากกก กินกันไปเรื่อยๆก็หมดแบบไม่รู้ตัว..^^
#แอร์ป้าห้าดาว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา