1 ม.ค. 2019 เวลา 04:16 • การศึกษา
เคยรู้ไหม? ว่าแอร์ ก็มีห้องนอนบนเครื่องบิน.✈
ในขณะที่ท่านกำลังเดินทางด้วยเครื่องบิน ไฟล์ทยาวววว แล้วท่านกำลังหลับพักผ่อน ภายใน Cabin(ห้องโดยสาร) ปิดไฟมืดตื๋อ....💤
แอร์ป้าๆทั้งหลาย ก็ต้องการพักผ่อนด้วยเหมือนกันจ้าา
เพราะอะไร?
งานของแอร์ป้า เริ่มตั้งแต่ก่อนที่ผู้โดยสารจะขึ้นเครื่องบิน +เวลาไปคร่าวๆ สัก 3 ชั่วโมงก่อนหน้า พอท่านขึ้นเครื่องเราก็ดูแลท่าน ทั้งเรื่องความปลอดภัย และการบริการ คอยสอดส่องดูแล เสิร์ฟกันไม่หยุดหย่อน ทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม (ยิ่งไฟล์ทยาวอย่างอเมริกาด้วยแล้ว ไม่ต้องเซดกันเลยทีเดียว) แต่เหนื่อยเราก็ยินดีค่ะ เพราะเราเป์นแอร์ป้า (สายการบิน)⭐⭐⭐⭐⭐ ห้าดาว เราจะไม่ปล่อยให้ท่านคอมเพลน! เอ้ย เราจะไม่ปล่อยให้ท่านไม่ได้รับความไม่สะดวกสบายใดๆจ้าาา (บลา บลาาา เรื่องบนเครื่องมีให้เล่าอีกพรึ่บเด้ออ ต้องพักไว้ก่อน 😋)
สรุปคือแอร์ต้องได้นอน ได้พัก เพราะเป็นกฎของการบินทั่วโลก ดังนั้นในไฟล์ทยาว แอร์ทั้งหมด จะแบ่งกันกันไปนอน เป็น2ทีม ทีมไหนไปนอน อีกทีมจะทำหน้าที่ดูและผู้โดยสารแทน ส่วนระยะเวลาการนอนพัก มีตั้งแต่ 2 ชั่วโมงขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ Flight time หรือชั่วโมงบิน และ สายการบินด้วยน้า.
แล้วที่นอนของแอร์ อยู่ไหน?
ที่นอนของแอร์ป้าๆ เรียกว่า Crew bunk และที่จริง เป็นความลับบบบบ เพราะเรื่องความปลอดภัย แต่แอร์ป้าอยากเล่า เพราะ แต่ละสายการบิน มีแผนผังที่ต่างกัน สรุป ห้องนอนของแอร์จะอยู่ ไม่ชั้นบน ก็ชั้นล่าง รู้แบบนี้แล้ว ไม่ต้องไปเยี่ยมแอร์ป้าาานาาา ปล่อยให้ป้าๆ นอนเด้ออ สภาพป้าจะได้ไม่ เป็นผีดิบ ออกมาเสิร์ฟท่าน.👀
ที่นอนของแอร์ จะมีเฉพาะในเครื่องใหญ่ ที่บินได้ไกล เช่น Boeing 777-787 / Airbus 380-350 เป็นต้น
และไม่ใช่ที่นอนสบายแน่ๆ เพราะ......มันคือที่นอนจริงๆ นั่งไม่ได้! ทำไม?.....ก็เพราะมันถูกออกแบบมาให้นอนพักจริงๆ ไม่ใช่มานอนเม้าส์มอย กับเพื่อน หรือนอนเล่นนั่งชิล -"- ให้ภาพเล่าเรื่องดีกว่า....
ในขณะที่นอน เราต้องรัดเข็มขัดอยู่ตลอด เพราะไม่งั้น เราอาจจะได้ไปนอนบนเพดานเครื่องแทน -"- อันนี่แอร์ป้าเจอมาแล้ว เพราะเจอ พี่เทอบู้🌪 (Turbulance=อากาศแปรปรวน). ดังนั้น หากไม่อยากตื่นกลางคัน ทั้งที่เวลานอนนอนก็น้อยอยู่แล้ว ก็ต้องรัดเข็มขัดจ้ะ และไม่ต้องห่วง เข้ามานอนหัวฟาดหมอน ก็ไปเฝ้าพระอินทร์ ทันที เพราะเราเหนื่อยมากจริงๆ -"- แต่ถ้าหลับจนเกินเวลา หัวหน้ามาปลุก อันนี้ตัวใครตัวมันนะ บรายยยยย😶
ป.ล. ในขณะที่แอร์ป้าอยากหาอะไรมาเล่าในวันปีใหม่ พยายามดูรูปที่ถ่ายไว้ หาเท่าไหร่ก็มีแต่รูปบนเครื่องบิน พึ่งจะมารู้ตัวว่า บินข้ามปีมาตลอด และก็นอนข้ามปีใน crew bunk นี่เอง.😂
#แอร์ป้าห้าดาว
ที่นอนเรียงราย เอ้าเลือก! มาก่อนจองก่อนเด้ออ.
สบายไหมให้ทาย? ไม่บอกก็รู้ นับ1ไม่ถึง10 ก็ไปเฝ้าพระอินทร์แล้วจ้าา.-"-

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา