10 ก.ค. 2019 เวลา 04:30 • ท่องเที่ยว
10 ข้อดี มีแฟนเป็นแอร์โฮสเตส
แอร์ฯดุนะ พี่ไหวรึเปล่า..💃
CR.https://www.aviationcv.com/aviation-blog/2015/top-10-stylish-cabin-crew-uniforms-2014
1. แอร์ฯถึกและทน
เชื่อไหม ไม่ว่าจะแอร์ป้า แอร์เด็ก หรือแอร์น้องๆ เรามีคุณสมบัติที่ติดตัวมาแบบ Born to be แอร์โฮสเตส นั่นก็คือ ร่างกายที่ทนทาน กับงานที่ต้องทำแข่งกับเวลา เพราะอุปกรณ์ที่ท่านเห็นบนเครื่องบิน ล้วนแล้วแต่มีน้ำหนักมาก ทำจากเหล็ก ทั้งคาร์ทอาหารที่เห็นเราเข็นกันแบบชิลๆ จริงๆคือหนักมากนะเออ ไหนจะร่างกายที่ต้องต่อสู้กับสภาพอากาศแปรปรวน แขนที่แข็งแรงพร้อมเกาะขาเก้าอี้ได้ทุกเมื่อ ทั้งยังออกซิเจนที่เบาบาง การกินและนอนจึงไม่เป็นเวลา เลยทำให้ต้องนอนน้อย แล้วก็กินเยอะ..👀
ฉะนั้น ไม่ต้องห่วงหากเป็นแฟนแอร์ฯ เราจะถือกระเป๋าเองได้ ไม่มีอิดออด หรือเดินทอดน่องจนตะวันตกดิน เพราะกว่าเครื่องจะแลนด์ เข้าโรงแรม และล้มตัวลงนอน เราต้องทำทุกอย่างแข่งกับเวลาอันมีค่า และที่สำคัญ เพราะเราแข็งแรง เราจึงสู้คนค่ะ!
2.แอร์ฯ ไม่เวอร์
ที่เห็นเราทำงาน เดินสวยๆ หน้าตาจัดเต็มตลอดเวลา เพราะเราถือว่าเป็นหน้าที่ในการทำงาน เราคือภาพลักษณ์ของสายการบิน Grooming จึงต้องเป๊ะ และต้องดูแลตัวเองให้ดีตลอดเวลา แต่ที่จริงแล้วเราคือมนุษย์ธรรมด๊าา หน้าสดเมื่อหยุดบิน กินได้ทุกที่ นั่งยอง นั่งเหลา สตรีทฟู้ด ได้หมด แต่จะหรูก็ได้ไม่ว่า เพราะเอาจริงๆ อาหารที่กินบ่อยสุดก็คืออาหารโรงแรมไม่ใช่เพราะอะไร แต่การไปนอนแต่ละที่ กว่าจะฟื้นคืนร่างที่หมดสภาพ กายหยาบก็ไม่พร้อมจะลุกไปไหนไกล สุดท้ายอาหารที่กินก็ไม่พ้น Room service นั่นแหละเด้อออ
3.เป็นแฟนแอร์ฯดี ตั๋วฟรีรอบโลก
ข้อนี้ต้องบอกก่อนว่า อาจจะต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละสายการบิน แต่โดยปกติพนักงานสายการบินแบบบริการเต็มรูปแบบ จะสามารถใช้ตั๋วโค้ดแชร์ที่สามารถใช้ได้กับหลายๆสายการบินทั่วโลก ดังนั้นการจะบินไปรอบโลกด้วยสายการบินพันธมิตรกับราคาตั๋วแบบประหยัดสุดพิเศษสำหรับพนักงานที่ต้องร้องว้าวว..
มีตั้งแต่จ่ายครึ่งราคา หรือจ่ายแค่10% แต่เห็นตั๋วถูกก็ต้องทำใจ เพราะก็ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงกับการ Stanby ด้วยเด้ออ แต่ถึงอย่างนั้นก็คุ้มสุดกับความเสี่ยง หากคุณมีแฟนเป็นแอร์ฯที่สามารถให้ตั๋วกับคุณได้ หรือเอาให้ชัวร์ ก็แต่งงานเป็นสามีภรรยาไปซะเลย! เพราะแปลว่าคุณจะได้สิทธินั้นโดยทันทีในฐานะตั๋วของคู่สมรส นั่นเอง
1
4.พยาบาลจำเป็น เราก็เป็นให้คุณได้
อย่างที่บอก เป็นมนุษย์แอร์ฯแสนจะถึก เทรนหนัก แต่ทำงานหนักกว่า และหลักสูตรการปฐมพยาบาลที่ต้องรู้ไม่มาก แต่ก็ไม่น้อยไปกว่าใคร ตั้งแต่เป็นลม จนทำคลอด ฉะนั้นชายใดไม่ว่าจะป่วยปวกเปียก อ่อนแอแพ้พิษรัก มาค่ะ! เราจะรักษาให้ เอาแค่เบื้องต้นไปก่อน อย่างน้อยก็รอดตาย อยู่ที่ว่าจะเชื่อใจเรารึป่าวแค่นั้นเอง..🤭
5. อย่า! เล่นกับไฟ
1
แอร์ฯดับไฟเป็น ใช้ถังดับเพลิงได้ สู้ไฟ ไม่กลัวคน ฉะนั้นแต่งงานกับเราไป ถึงเราจะทำกับข้าวไม่เก่ง แต่รับรองเรารับผิดชอบตัวเองได้ ทอดไข่ไหม้ไฟลุก ก็ไม่ใช่ปัญหาแน่นอน!
6.ใครไม่หยุด แต่เราหยุด
ความพิเศษของงานที่ไม่เป็นเวลาอย่างแอร์ฯ ความจริงแล้วมีข้อดีค่ะ อย่างน้อยถ้าเราหยุดอาทิตย์ละ 2 วัน ที่ไม่ใช่ เสาร์-อาทิตย์ ไปไหนก็ได้เพราะคนน้อย รถติดน้อยกว่า สบายจะตาย ไหนจะหยุดเดือนละแค่ 5 วัน หรือเดือนไหนจะไม่หยุดเลยก็ได้ ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะความห่างไกลจะทำให้เราคิดถึงกันมากขึ้น แล้วเมื่อไหร่ที่จะได้หยุดมาเจอกัน แม้จะแค่วันเดียว วินาทีเดียวก็จะมีค่ามากขึ้นมาทันที คุณจะได้เห็นคุณค่าของเวลาและใช้มันได้อย่างคุ้มค่าแน่นอน👀
7. จริงใจ
อาชีพแอร์ฯ หรืออาชีพงานบริการอื่นๆที่เจอคนเยอะ มากหน้าหลายตา ในการทำงานบางทีเราก็ต้องทำบางสิ่งที่ตรงข้ามกับจิตใจบ้างในบางครั้ง ฉะนั้นจบจากงาน เราจึงต้องการเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุดค่ะ จริงใจ อาจจะพูดตรงบ้าง ทำตามใจตัวเองบ้าง เพราะเราอัดอั้น จึงอยากให้คุณเข้าใจ🤣
1
8.แอร์ฯไม่รวย
อย่าคิดว่าแอร์ฯรวย เพราะแท้จริงแล้ว เงินที่เราได้แม้อาจจะดูเยอะ แต่ถ้าเทียบกับค่าใช้จ่าย ค่าเงิน ไหนจะการเดินทางหลายประเทศ ค่ากินค่าอยู่ และที่สำคัญคือหนี้สินที่สร้างไว้😂
พอถึงเวลาแอร์ป้าที่ทานแต่อาหารแช่แข็ง จนแทบจะตายไปแล้วไม่เน่า-"- พอขาแตะพื้นก็อยากจะปรนนิบัติตัวเองด้วยอาหารดีและมีประโยชน์ สูดหายใจให้เต็มปอด ฉะนั้นถ้าเห็นเราทานของแพง อย่าคิดว่าเราเวอร์วัง เพราะเราไม่มีโอกาสได้ทานตลอด ร่างกายที่ทรุดโทรมกว่าคนทั่วไป เราจึงต้องได้รับการดูแลอย่างจริงจังด้วยการ กินให้มาก แล้วก็นอนให้มากกว่า ตื่นมาแล้วก็บินวนไป ก็แค่นั้นเอง👀
9. รู้เท่าทัน ตาเห็นยิ่งกว่าหมอดู
ใครที่คิดดีคิดร้าย เราจะรู้ทัน เราไม่ได้เล่นของเด้ออ แต่เพราะสกิลการทำงานที่เจอมาทุกรูปแบบกับงานที่ต้องทำกับคน ลึกๆแล้วคุณต้องการอะไร หรือจะบอกอะไร จนบางทีไม่ต้องบอกก็รู้ได้ เพราะสัญชาติญาณจะบอกเราเอง ฉะนั้นจึงไม่แปลกใจที่แอร์ฯเป็นโสดเยอะมาก มากกว่าที่คุณคิดแน่นอน😂
10. ไม่มีเวลา
ใครบอกว่าไม่มีเวลาจะไม่ดีเสมอไป อย่างน้อยไม่มีเวลาให้กัน ก็หมายความว่าคุณจะเอาเวลาไปใช้กับตัวเองให้มากขึ้นได้ คุณสามารถเอาเวลาที่ต้องมานั่งคุยโทรศัพท์บอกรักจุ๊บๆกันทุกคืน ไปทำงานธุรกิจพันล้าน หรือจะเอาไปเตะบอล นอนดูหนังกับคุณพ่อคุณแม่ และญาติพี่น้องได้สบายๆ
เพราะแอร์ฯจะขอเวลาจากคุณไม่มาก แต่แค่ต้องการคนคอยดูแลเอาใจใส่ เข้าใจ และพร้อมรับฟังปัญหา เป็นที่พึ่งพิงทางใจ (เป็นแอร์ฯปัญหาเยอะมากๆ หากอยากรู้ว่าปัญหาอะไร ลองมีแฟนเป็นแอร์ฯดูแล้วจะรู้ 😁)
ฉะนั้นหากชายใดที่มีความเป็นสุภาพบุรุษ เข้าอกเข้าใจ เอาใจใส่ แล้วก็มั่นคง ไม่เอาเวลาที่แอร์ฯกำลังไปบินอยู่บนฟ้า แอบคุยกับคนอื่น มั่นใจและรักจริง ก็โปรดจีบแอร์ฯเลยค่ะ ลองแล้วคุณจะรู้ว่า แอร์ฯก็คนธรรมดา ไม่ได้พิเศษไปกว่าใคร เพราะท้ายที่สุดแล้ว ความรักที่แท้จริง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอาชีพ หรือระยะทาง
เชื่อสิเพราะเราลองมาแล้ว😆
รับชา,กาแฟ เพิ่มไหมคะ
Coffee or tea or Me? 😳
Have a safe flight✈
#แอร์ป้าห้าดาว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา