22 ม.ค. 2019 เวลา 03:08 • ท่องเที่ยว
Bette Nash แอร์โฮสเตสที่อายุมากที่สุดในโลก ด้วยวัย 83 ปี กับกว่า 60 ปี ที่ได้ทำงานที่ตัวเองรัก..
คุณป้าแนช ผู้ที่งามทั้งกายและใจ...#FcBetteNash
แอร์โฮสเตสในตำนาน ที่อายุยืนยาว แถมยังสวย แข็งแรง อารมณ์ดี ท่านนี้มีนามว่า เบตต์แนช
หากท่านได้มีโอกาสบินชั้น First class ระหว่าง สนามบิน Washington DC’s Ronald Reagan National Airport (DCA) and Boston (BOS) ด้วยสายการบิน American airlines ท่านก็อาจจะโชคดีได้เจอป้าแนชท่านนี้ ผู้ที่เป็นแอร์มากด้วยประสบการณ์กว่า 60 ปี คอยดูแลท่านไปตลอดการเดินทาง
กว่า 60 ปีมาแล้วที่คุณป้าเบ็ตต์แนชได้สร้างเสน่ห์ ความสุข และรอยยิ้มให้กับผู้โดยสาร จาก 30,000 ฟุตบนฟ้า เธอได้ทำงานที่ตัวเองรัก ถึงแม้อายุจะมาก แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค เพราะคุณป้าก็ยัง Fit to fly.
ความหลงใหลในการเป็น“ พนักงานต้อนรับ” ของเธอเริ่มต้นเมื่อเธออายุ 16 ปี
คุณป้าเล่าว่า นั่นเป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรก และความประทับใจแรกก็เกิดขึ้นเมื่อ ลูกเรือได้เดินข้ามห้องโถงไปผ่านหน้าเธอ ขณะที่เธอนั่งอยู่กับแม่ คุณป้าแนช หลังจากที่ได้เห็นก็รู้สึกชอบมาก และได้แต่บอกกับตัวเองว่า นี่แหละ คือสิ่งที่ชั้นต้องการ
คุณป้าแนชไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย แต่เธอไม่เคยเบี่ยงเบนไปจากความฝันของเธอ
เธอสมัครงานเป็นแอร์โฮสเตส เมื่ออาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นที่รู้จักกันแล้วไม่นานหลังจากสำเร็จการศึกษา
คุณป้าแนชเริ่มอาชีพกับสายการบินอีสเทิร์นแอร์ไลน์เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 1957
หลังจากนั้น จากหลายสิบปีที่คุณป้าได้ทำงานนี้ คุณป้าเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกี่ยวกับงานนี้ ด้วยเวลาที่เปลี่ยน สิ่งต่างๆรอบตัว รวมทั้งกฎเกณฑ์ต่างๆก็ได้เปลี่ยนไปหมดสิ้น
ตอนนี้ก็ต้องทำงานหนักขึ้นหากเทียบเมื่อก่อน เครื่องบินก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย มีความทันสมัยมากขึ้น ดีขึ้น หรูหราขึ้น แต่คุณป้าแนช ก็สามารถปรับตัวได้เสมอมา เพราะเธอรักในอาชีพของเธอ และรักผู้โดยสารของเธอ..
สิ่งที่คุณป้าแนชได้กล่าว จนแอร์ป้าไม่ขอแปล แต่อยากให้ทุกคนได้อ่าน เพราะอ่านแล้ว รู้สึกได้ถึงความน่ารักของคุณป้า สัมผัสได้เลย ว่าคุณป้าแนชเธอรักงานของเธอ เธอบินได้ทุกวันอย่างมีความสุข เพราะอะไร
"I love my people. I know my customers. I know what they want. The airline thinks names are important, but I think people's needs are very important. Everybody wants a little love," she says.
เพราะว่าเราได้ทำงานที่เรารัก ไม่ว่าจะอะไร ไม่ว่าจะนาน จะแก่ลง อะไรจะเปลี่ยน เราก็จะปรับตัวได้ เราจะไม่เบื่อ เราจะไม่อคติ เราจะมีความสุข แล้วความสุขนี้ก็จะส่งต่อไปให้คนรอบข้าง มันเป็นแบบนี้นี่เอง....
และนี่ก็คือหัวใจหลักของการทำงานบริการที่แท้จริง
อ่านสัมภาษณ์คุณป้าแนชจบ..รู้ตัวอีกที แอร์ป้าก็กลายเป็นแฟนคลับคุณป้าแนชไปเสียแล้ว....🤟
#FCBetteNash
#แอร์ป้าห้าดาว
Credit

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา