9 มี.ค. 2019 เวลา 07:02 • ประวัติศาสตร์
ฮันตูปินังกาลัน ผีกระสือแห่งมาเลเซีย
ฮันตูปินังกาลัน หรือ ปินังกาลัน คือ ผีกระสือของประเทศมาเลเซีย เป็นตำนานที่เล่าต่อกันมาในพื้นที่คาบสมุทรมาเลย์ ในขณะที่ชาวบ้านในรัฐซาบาห์ เรียกว่า บาลัน-บาลัน
ตำนาน
ลักษณะของฮันตูปินังกาลัน เป็นผีผู้หญิง ที่สามารถถอดหัวและอวัยวะภายใน ที่ติดกับส่วนหัว อย่างเช่น หลอดลม หัวใจ ปอด ลงไปจนถึงลำไส้ออกมาได้
มีแสงระยิบระยับเปล่าออกมาจากเครื่องในต่างๆ เหมือนแสงของหิ่งห้อยเคลื่อนไหวด้วยการลอย
ฮันตูปินังกาลันกินอะไรเป็นอาหาร
ฮันตูปินังกาลัน จะกินเลือดเป็นอาหาร โดยเฉพาะกินเลือดจากแม่ที่กำลังคลอดลูก รวมถึงทารกแรกเกิด ฮันตูปินังกาลัน จะใช้ลิ้นยาวที่มองไม่เห็น ซอกซอนไปตามรู ช่องโหว่และรอยรั่วต่างๆของบ้าน เพื่อไปเลียเลือด
ฟังดูเหมือนฮันตูปินังกาลันนั้นจะไม่น่ากลัว เพราะเค้าไม่ได้ไปทำร้ายใคร แต่ฮันตูปินังกาลันนั้นสามารถปล่อยเชื้อร้ายสู่เหยื่อ ทำให้เหยื่อเสี่ยงต่อการเสียชีวิต หากไม่ได้รับการรักษาจากพ่อหมอ แม่หมอผู้ที่มีวิชาอาคม
จุดกำเนิดของปิงนังกาลัน
เกิดจากการใช้มนต์ดำ หรืออำนาจมืดแปลงโฉมให้ตนเอง มีหน้าตาสะสวย ดูมีเสน่ห์ แต่เมื่อทำบ่อยๆ ทำให้คุณไสยเข้าตัว
มีอีกตำนานหนึ่ง เชื่อกันว่า หญิงสาวถูกสาปแช่งด้วยมนต์ดำ จนกลายเป็นฮันตูปินังกาลัน
อีกเรื่องหนึ่ง เล่ากันว่า มีครอบครัวหนึ่ง มีพ่อ แม่ ลูก วันหนึ่งในตอนกลางคืน ผู้เป็นพ่อได้ออกไปทำธุระข้างนอกบ้าน ผู้เป็นแม่จึงปิดประตูอยู่ในห้อง แล้วหยิบขวดน้ำมนต์มาทารอบคอ จากนั้นสักพักหัวกับตัวของแม่ก็แยกออกจากกัน โดยมีตับ ไต ไส้พุง ติดออกมาด้วยเวลาที่ออกมาหากินจะเป็นแสงสีเหลือง และมีเสียงลมเหมือนลมพัดตลอดเวลาที่นางลอยไป เพื่อขับไล่สัตว์เล็กสัตว์น้อย ที่เข้ามายุ่งกับเครื่องในของเธอ ซึ่งเมื่อผู้เป็นลูกได้แอบเห็นจึงลองเอามาทาบ้าง ในขณะที่หัวกำลังจะแยกออกจากตัว ลูกเกิดความกลัวจึงร้องโวยวายขึ้นว่า ช่วยด้วย หัวของฉันกำลังจะหลุดออกจากตัวแล้ว จนชาวบ้านแถวนั้นได้ยินเข้า แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วยเหลือ จนแม่ลอยกลับเข้ามา หลังจากนั้นเสียงร้องโวยวายก็เงียบลง และต่อมาครอบครัวนั้น ได้ย้ายหนีและไม่มีใครได้พบเห็นอีกเลย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา