20 พ.ค. 2019 เวลา 11:54 • บันเทิง
หัวข้อนี้ ผมจะมาพูดถึง”ความรู้สึก”ของตัวละครในเรื่อง Avenger : end game กันนะครับ ว่าทำไมแต่ละตัวละครถึงจัดสินใจทำแบบนี้ทำแบบนั้น เค้าคิดอะไรอยู่ในหัวกันแน่
อันนี้เป็นการเขียนจากมุมมองของผมนะครับ จะตรงหรือไม่ตรงอย่างไรอันนี้แล้วแต่คนจะพิจารณาเลยนะครับ เรื่องแบบนี้ไม่มีถูกไม่มีผิดนะครับ แล้วแต่มุมมองของคน
ผมจะขอเริ่มด้วยตัวละครที่ผมชอบที่สุดก่อนเลย
“ชายหนุ่มผู้ไม่เคย Move on : Captain America”
เนื้อหาต่อจากนี้มีการสปอยล์นะครับ
สตีฟ โรเจอร์ส หรือ Captain America คือบุคคลผู้ค้นพบรักแท้ ก่อนที่จะถูกแช่แข็งเป็นเวลานานกว่า70ปี และหลังจากการดีดนิ้วของธานแล้ว กัปตันของเราก็ได้สูญเสียเพื่อนสนิทอีกถึง2คน คือบักกึ้ และแซม แถมยังยังสูญเสียทีมอเวนเจอร์สไปอีกมากมาย หลังจากเหตุการณ์นั้น กัปตันได้ตั้งกลุ่มบำบัดการสูญเสียขึ้นมา เนื่องด้วยการที่กัปตันมีความเป็นผู้นำสูง และมีทักษะการพูดใหักำลังใจ จึงมีคนจำนวนนึงสามารถก้าวผ่านความสูญเสียครั้งนี้ได้ แต่เป็นกัปตันเสียเองที่ยังไม่สามารถ Move on ได้ จากฉากที่กัปตันคุยกับนาตาชาว่า “มีคนบางคนสามารถก้าวผ่านได้ แต่ไม่ใช่สำหรับเรา” แสดงให้เห็นว่าเค้ายังไม่พร้อมที่จะทำใจรับความสูญเสียทีหนักหนาครั้งนี้ แต่ทว่าความหมายมันไม่ได้มีแค่นั้น ความหมายลึกๆอีกอย่างที่กัปตันต้องการจะสื่อคือ ตัวเค้าเองก็ไม่สามารถ Move on กับอดีตคนรักได้เช่นกัน เค้าได้พกรูปของเพ็กกี้ คาร์เตอร์ไปทุกๆที่ รูปดังกล่าวนั้นได้ปรากฏอยู่ในฉากขึ้นยานอวกาศตอนที่จะไปฆ่าธานอส และฉากที่กัปตันได้สู้กับตัวกัปตันในอดีต ภาพนี้แสดงให้เห็นว่ากัปตันไม่เคยลืมเพ็กกี้เลย กัปตันยังคงรักนางอยู่
ฉากการย้อนเวลา หลังจากที่ไอร่อนแมนได้พลาดจากการชิงเทสเซอแร็ค ไอร่อนแมนและกัปตันจึงย้อนเวลากลับไปปี 1970 และกัปตันได้ไปเจอกับเพ็กกี้อีกครั้ง ฉากการแอบมองเพ็กกี้ผ่านหน้าต่างนั้นเหมือนเป็นการเติมเต็มความฝันของเค้า เพ็กกี้อยู่ใกล้แค่เอื้อม สิ่งที่เค้าปรารถนามาตลอดตั้งแต่ฟื้นขึ้นมาจากสภาพแช่แข็งนั้นก็คือการได้ใช้ชีวิตร่วมกับเพ็กกี้ เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้กัปตันตัดสินใจเลือกที่จะใช้ชีวิตปกติและแต่งงานกับเพ็กกี้ คาร์เตอร์หลังจากทำการย้อนเวลาแล้วนำอัญมณีทั้ง6เม็ดและค้อนธอร์ไปคืนที่เดิม
ต่อให้เวลาจะผ่านมานานเท่าไร ต่อให้พยายามที่จะเริ่มต้นใหม่อีกสักกี่ครั้ง กัปตันก็ยังไม่สามารถ Move on ได้สักที เค้าอาจจะเป็น Looser ในเรื่องความรัก ผู้จมปลักอยู่กับความรักในอดีต แต่ผมคิดว่าเค้าคงเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในอเวนเจอร์สแล้วหละ ได้ย้อนเวลากลับไปหารักแท้เพียงหนึ่งเดียว และได้ใช้ชีวิตอยู่กับรักแท้ของเค้า
สำหรับใครที่มีความเห็น หรือต้องการพูดคุย สามารถคอมเม้นมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ
ถ้าชอบก็ Follow มาได้นะครับ
ขอบคุณท่านที่ติดตามนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา