22 พ.ค. 2019 เวลา 05:22 • บันเทิง
หัวข้อนี้ ผมจะมาพูดถึง”ความรู้สึก”ของตัวละครในเรื่อง Avenger : end game กันนะครับ ว่าทำไมแต่ละตัวละครถึงตัดสินใจทำแบบนี้ทำแบบนั้น เค้าคิดอะไรอยู่ในหัวกันแน่ Ep.2
นี่เป็น Ep.2 แล้วนะครับ รอบนี้ผมจะขอพูดถึงตัวละครที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุด
“ชายหนุ่มผู้เสียสละ : Iron man”
Iron man
โทนี่ สตาร์ค หรือไอรอนแมนคือคนที่เฉียดความตายมาแล้วนักต่อนัก ตั้งแต่ Ironman1 จนถึง Ironman3 รอดจากการดีดนิ้วของธานอสแต่ก็ลอยเคว้งในอวกาศอยู่นานโขด้วยความหวังที่ริบหรี่ แต่เค้าก็ยังรอดมาได้
โทนี่ถือว่าเป็นบุคคลที่โชคดีที่สุดคนนึงบนโลกเลย เพราะภรรยาของเขา เปปเปอร์ พอตส์ รอดจากการดีดนิ้วของธานอส 5ปีหลังจากเหตุการณ์ธานอส โทนี่ได้แยกไปสร้างครอบครัว มีลูกด้วยกันคนนึง เขาได้ใช้ชีวิตแบบสงบสุขหลังจากผ่านเหตุการณ์ที่เลวร้ายมา จนกระทั่งวันที่กัปตันมาขอความช่วยเหลือเรื่องการย้อนเวลา หรือที่โทนี่เรียกว่า การปล้นเวลา โทนี่ในตอนนั้นซึ่งกำลังมีความสุขกับชีวิตปกติทั่วไปของเขาได้ปฏิเสธกัปตันไป แต่ทว่าลึกๆในใจของโทนี่นั้นยังคงมีความโศกเศร้าอยู่ การสูญเสียนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำใจได้แม้เวลาจะผ่านมา5ปีหลังจากเหตุการณ์ธานอสแล้วก็ตาม สังเกตได้จากฉากที่โทนี่ได้คว่ำรูปเขากับสไปเดอร์แมน แสดงให้เห็นว่า เขายังทำใจไม่ได้กับการสูญเสีย และบทสนทนาระหว่างโทนี่กับเปปเปอร์ตอนที่โทนี่สร้างอุปกรณ์ย้อนเวลาสำเร็จ
เปปเปอร์ : การย้อนเวลาสามารถทำให้คุณหลับลงได้ไหม
โทนี่ : ก็คงงั้น
เปปเปอร์ : สิ่งเดียวที่ฉันไม่เคยทำสำเร็จคือการห้ามคุณ
(ปล.ผมจำได้ลางๆ อาจจะไม่เป๊ะมาก100% แต่ใจความสำคัญประมาณนี้)
บทสนทนานี้เป็นการยืนยันว่าเขายังคงทำใจไม่ได้กับการสูญเสียครั้งนี้ แน่นอนว่าโทนี่อยากจะให้ชีวิตอย่างสงบสุขอยู่กับเมียและลูกของเขา แต่การที่โอกาสแก้ไขการดีดนิ้วของธานอสอยู่ตรงหน้า เขาเลือกที่จะทำมันถึงแม้ว่าเขาอาจจะไม่ได้กลับมาอีกเลย
ฉากที่โทนี่ได้เจอกับสไปเดอร์แมนอีกครั้ง โทนี่ได้เข้าไปกอด แล้วพูดว่า ”อ่า รู้สึกดีจัง” มันอาจจะเป็นคำพูดง่ายๆไม่มีความหมายอะไร แต่ความรู้สึกนั้นมันสื่อว่า “ดีใจนะที่ได้เจอกันอีก ฉันคิดถึงความพูดมากของนายนะ” แถมมีการตบตูดส่งท้ายก็จะไปลุยต่อ เป็นโมเม้นน่ารักๆที่ทำให้ผมยื่มออก
สุดท้ายแล้ว การต่อสู้ก็จบลง เมื่อธานอสได้ตะโกนว่า”ข้า คือชะตาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้”และทำการดีดนิ้ว แต่ทว่ามณีทั้ง6เม็ดอยู่กับโทนี่เรียบร้อยแล้ว โทนี่ได้พูดสวนขึ้นมาว่า”ข้า คือไอรอนแมน” และทำการดีดนิ้วหลังจากพูดจบประโยค โทนี่รู้อยู่แล้วว่าเขาต้องตาย ร่างกายของเขาไม่แข็งแรงพอที่จะรับพลังของมณีทั้ง6เม็ดได้ แต่ถ้าเขาไม่ทำ ทุกคนคงพ่ายแพ้ในศึกนี้และคงไม่มีโอกาสครั้งที่3แล้ว การที่เขาได้อัดคลิปไว้ แสดงให้เห็นว่าเขาได้เตรียมใจมาแล้วส่วนนึง ว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และอาจทำให้เขาตายได้
https://wall.alphacoders.com/big.php?i=1003208
ถึงแม้ว่าชุดเกราะที่แข็งแกร่งนั้นจะทำให้เขาดูพิเศษ แต่ภายใต้ชุดเกราะนั้นเขาเป็นเพียงคนธรรมดาคนนึง ไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนกัปตัน ไม่ได้มึพลังสายฟ้าแบบธอร์ แต่หัวใจที่เสียสละของมนุษย์ธรรมดาๆคนนึงนั่นแหละที่ทำให้เขาเป็นฮีโร่ที่แท้จริง ฮีโร่ที่สละชีวิตตัวเอง สละสิ่งที่เขารัก เพื่อปกป้องทุกชีวิตบนจักรวาล
สำหรับใครที่มีความเห็น หรือต้องการพูดคุย สามารถคอมเม้นมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ
ถ้าชอบก็ Follow มาได้นะครับ
ขอบคุณท่านที่ติดตามนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา