27 พ.ค. 2019 เวลา 14:35 • ไลฟ์สไตล์
โรงแรมเหมืองแห่งแรกของโลก ที่ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
โรงแรมแห่งนี้สร้างขึ้นในเหมืองหินร้างในเขตชานเมืองของเซี่ยงไฮ้ จนกลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรม
แบรนด์โรงแรมชื่อดังที่รู้จักกันดี นั่นคือ อินเตอร์คอนติเนนตัล ได้ไอเดียการก่อสร้างโรงแรมแห่งนี้ขึ้น โดยสถานที่แห่งนี้เดิมเป็นเหมืองร้างที่สูงถึง 88 เมตร จากระดับน้ำทะเล
โรงแรมแห่งนี้คือ อินเตอร์คอนติเนนตัล เซี่ยงไฮ้ วอนเดอร์แลนด์ (InterContinental Shanghai Wonderland) ตั้งอยู่ห่างตัวเมืองเซี่ยงไฮ้ในระยะเวลาเดินทางราวื20 นาทีเท่านั้น
เครดิตภาพ @tony_trip
โรงแรมแห่งนี้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว
โครงสร้างโรงแรมได้รับการออกแบบโดยบริษัทด้านสถาปัตยกรรม Atkins และ JADE + QA ซึ่งมีผลงานก่อสร้างเป็นที่ยอมรับมากมาย
ภาพ @hongkongtatler
การก่อสร้างใช้เวลานับสิบปี โดยใช้คนงานมากกว่า 5,000 คน ความงดงามและการจัดการพื้นที่ของโรงแรม เป็นสิ่งที่ประดับใจแขกและนักท่องเที่ยว โดนเฉพาะเมื่อภาพของโรงแรมได้รับการเผนแพร่ไปทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าเป็นเฟซบุุ๊ค หรืออินสตราแกรม จนถือได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมแห่งหนึ่งในจีนกันเลยทีเดียว
ภาพ @hemmaistockholm
โรงแรมแห่งนี้สร้างขึ้นที่ด้านข้างของเหมืองหินความลึก 88 เมตรในซงเจียงมีห้องพัก 336 ห้องซึ่งมีความสูงกว่า 18 ชั้นและมีความงดงามของทะเลสาบน้ำตก
โดยตัวโรงแรมแห่งนี้เหนือพื้นดินมีเพียง 2 ชั้นเท่านั้น ที่เหลืออีก 16 ชั้นอยู่ลึกลงไปใต้ดิน และที่พิเศษคือมีสองชั้นล่างอยู่ใต้น้ำอีกด้วย ซึ่วเห็นวิวใต้น้ำที่สวยงามได้ด้วย โดยจะล้อมรอบด้วยตู้ปลาขนาดใหญ่ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นห้องพักใต้ทะเลกันเลยทีเดียว
ส่วนชั้นที่อยู่เหนือน้ำ ทุกห้องจะสามารถมองเห็นน้ำตกที่สร้างขึ้นอย่างสวยงาม เรียกว่าทั้งให้ความประทับใจและรู้สึกผ่อนคลาย
มาร์ตินิโจช์แมนหัวหน้าสถาปนิกของโรงแรมอธิบายว่า “อาคารหลังนี้กลายเป็นสถานที่สำคัญแล้ว มันสามารถเข้ากันได้ดีกับสภาพแวดล้อม เหมืองจะเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม
และโรงแรมจะเป็นส่วนหนึ่งของเหมืองหิน”
การออกแบบคำนึงถึงหลักการของฮวงจุ้ยแบบจีนโบราณ โดยรูปร่างของโรงแรม InterContinental Shanghai Wonderland แห่งนี้ หากมองจากด้านบนลงมา จะเห็นสัญลักษณ์หยิงและหยาง รวมถึงการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ความสะดวกสบายของโรงแรม มีมากมา มีภัตตาคารสามแห่ง (รวมถึงภัตตาคารใต้น้ำ)
บาร์ริมน้ำ ห้องประชุมแกรนด์บอลรูม สระว่ายน้ำ สปาและห้องออกกำลังกาย เรียบว่าจัดไว้ครบเครื่องตามสไตล์โรงแรมห้าดาว ด้านนอกมีทางเดินกระจกให้ชมธรรมชาติเพลินๆอีกต่างหาก
ภาพ @interepviagens
สนนราคาที่พัก
เริ่มต้นที่ คืนละ 2,375 หยวน หรือ 10,900 บาท สนใจสำรองห้องได้ที่
ฝ่ายสำรองห้องพักโรงแรม 001 800 656 888
บอกก่อนว่า ตรงนี้ไม่ได้ค่าโฆษณาอะไรกับเขา
เรียบเรียงโดย
สาระอัปเดต
27.05.2019

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา