30 พ.ค. 2019 เวลา 11:35 • บันเทิง
หัวข้อนี้ ผมจะมาพูดถึง”ความรู้สึก”ของตัวละครในเรื่อง Avenger : end game กันนะครับ ว่าทำไมแต่ละตัวละครถึงตัดสินใจทำแบบนี้ทำแบบนั้น เค้าคิดอะไรอยู่ในหัวกันแน่ Ep.5
ตัวละครที่ผมจะพูดถึงใน ep.นี้ เป็นตัวละครที่ทำให้ผมเซอร์ไพรส์มากๆ เพราะเขาอ้วนขึ้นมากๆ!! รู้แล้วใช่ไหมว่าผมกำลังจะพูดถึงใคร
“ชายหนุ่มผู้จมปลัก : Thor”
Thor
ธอร์ ได้พบและสู้กับธานอสก่อนใคร ธานอสได้สังหารประชากรชาวแอสการ์ดไปมากมาย รวมไปถึงโลกิ น้องชายของเขา เขาเห็นโลกิตายต่อหน้าต่อตา แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ ธานอสแข็งแกร่งเกินไป ธอร์รอดจากการระเบิดของยานได้โดยมีร่างกายและจิตใจที่บอบช้ำ เขาตั้งใจไว้ว่าเขาจะต้องเป็นคนที่ปลิดชีพธานอสด้วยมือของตนเอง และโอกาสก็มาถึง ธอร์มีโอกาสสังหารธานอส เขาได้ใช้ Stormbreaker ฟาดไปยังช่วงไหล่ของธานอส แต่เขาได้พลาดไป เขาไม่สามารถสร้างความเสียหายได้มากพอที่จะหยุดยั้งธานอสจากการดีดนิ้วได้ และได้สูญเสียเพื่อนร่วมทีมอเวนเจอรส์ไปหลายคนจากเหตุการณ์นั้น เขาได้ทำการโทษตัวเองมาตลอดว่าการล้างบางจักรวาลไปครึ่งหนึ่งนั้นเป็นความผิดของเขาเอง และรู้สึกผิดเป็นอย่างมากกับการสูญเสียครั้งนี้
หลังจากการดีดนิ้วของธานอสครั้งนั้น ทีมอเวนเจอร์สที่เหลือได้ช่วยกันหาตัวธานอสจนพบว่าเขาได้ทำสวนอยู่บนดาวดวงนึง ทุกคนไม่รอช้าที่จะไปปราบธานอส ธอร์ได้ใช้ Stormbreaker ฟันเข้าไปที่หัวเพื่อปลิดชีพธานอส แต่การฆ่าธานอสนั้นไม่สามารถเติมเต็มหัวใจที่ว่างเปล่าของเขาได้เลย เขายังคงจมปลักอยู่กับความผิดพลาดและคอยโทษตัวเองอยู่เสมอๆ การเล่นเกม และการดื่มเบียร์ เป็นตัวช่วยที่ทำให้ธอร์สามารถลืมเรื่องราวร้ายๆที่เกิดขึ้นได้ ถึงจะเป็นการลืมเพียงชั่วคราวเท่านั้นก็ตาม
ฮัคและร้อคเก็ตได้ไปเยือนนิวแอสการ์ด สถานที่ๆชาวแอสการ์ดที่เหลือรอดรวมตัวกันอาศัยอยู่ เพื่อไปบอกข่าวดีกับธอร์ถึงเรื่องการย้อนเวลา ทั้งคู่ตกใจมากเมื่อเห็นธอร์เปลี่ยนไป ธอร์ได้กลายเป็นคนอ้วนที่ไม่เอาไหนไปเสียแล้ว การที่ธอร์เป็นเช่นนี้เพราะสภาวะจิตใจของเขานั้นเสียหายเป็นอย่างมาก ฮัคและร็อคเก็ตได้ชวนธอร์กลับไปยังฐานอเวนเจอร์สเพื่อการย้อนเวลา แต่ธอร์ดูไม่สนใจ แผลในหัวใจของเขายังคงไม่หายไป เขาไม่อยากที่จะเผชิญหน้ากับความจริง เขายังคงอยากอยู่บนโลกในฝันของเขา โลกของเบียร์และเกมส์ แต่สุดท้ายแล้วธอร์ก็ยอมร่วมโครงการย้อนเวลาด้วย และได้ย้อนเวลาไปเอา Reality Stone หรืออัญมณีสีแดงที่อยู่ในตัวแฟนสาวของเขาที่แอสการ์ด
แต่พอเขาถึงแอสการ์ดแล้ว เขาได้เกิดความกลัวขึ้นมา จึงไม่ได้ดำเนินการตามแผนที่วางไว้ และเขาก็ได้พบกับแม่ตัวเอง แม่ของเขารู้ว่า ธอร์คนนี้เป็นธอร์ที่มาจากอนาคต และได้ย้อนเวลากลับมาเพื่อแก้ไขปัญหาบางอย่าง แม่ก็ได้พูดคุยและเตือนสติของเขา การพูดคุยกับแม่นั้น ได้เติมเต็มช่องว่างในหัวใจของเขา เขารู้แล้วว่าควรจะทำอะไรต่อไป เขาพร้อมที่จะเดินหน้าต่อไปแล้ว แต่เขาก็ยังสงสัย ว่าเขายังเป็นคนที่คู่ควรที่จะถือค้อน Mjolnir หรือไม่ จึงได้ทำการเรียกค้อนของเขามา และค้อนก็มาจริงๆ นี่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าธอร์ยังคงคู่ควรต่อการถือค้อนอยู่ ถึงแม้ภายนอกจะเป็นอย่างไร แต่ภายในเขายังคงเป็นธอร์คนเดิม
หลังจากรวบรวมอัญมณีเสร็จสิ้นแล้ว ธอร์ได้เสนอตัวที่จะเป็นคนดีดนิ้วเอง โดยให้เหตุผลว่าเขานั้นเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในที่นี้แล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว ลึกๆในหัวของธอร์นั้นยังคงโทษตัวเองอยู่ว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นคือความผิดของตัวเขาเอง เขาจึงเสนอตัวที่จะดีดนิ้วเพื่อชดใช้ความผิดของเขา ถึงแม้ว่าจะต้องแลกมาด้วยการบาดเจ็บสาหัสหรือความตายเขาก็ยอม
หลังจากเรื่องทั้งหมดได้จบลง ธอร์ตัดสินใจที่จะเดินทางไปกับแก็งค์ Guardians of the galaxy เพราะเขาคิดว่าเขาไม่สามารถเป็นราชาที่ดีได้ เขาได้ปล่อยปละละเลยประชากรชาวแอสการ์ดมาเป็นเวลานาน คนที่คู่ควรกับการเป็นราชาแห่งนิวแอสการ์ดคือวัลคีรี่มากกว่า ธอร์จึงแต่งตั้งให้วัลคีรี่ปกครองและดูแลแอสการ์ด ส่วนตัวเขาเองนั้นจะออกเดินทางต่อเพื่อค้นหาอะไรที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้น
สำหรับใครที่มีความเห็น หรือต้องการพูดคุย สามารถคอมเม้นมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ
ถ้าชอบก็กด Follow, Like, Share ให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณท่านที่ติดตามครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา