27 พ.ค. 2019 เวลา 07:39 • บันเทิง
หัวข้อนี้ ผมจะมาพูดถึง”ความรู้สึก”ของตัวละครในเรื่อง Avenger : end game กันนะครับ ว่าทำไมแต่ละตัวละครถึงตัดสินใจทำแบบนี้ทำแบบนั้น เค้าคิดอะไรอยู่ในหัวกันแน่ Ep.4
ตัวละครตัวนี้เป็นตัวที่ง่ายๆแต่เด่น เรียบๆแต่เท่ แล้วยังเป็นคนสำคัญในทีมอีกด้วย แม้จะไม่ได้มีหนังเดี่ยวเหมือนคนอื่น แต่คนๆนี้ก็ได้ขโมยซีนมานักต่อนักแล้ว ใช่แล้วครับ ผมกำลังพูดถึง
“ชายหนุ่มผู้หลงทาง : คลินท์ บาร์ตัน”
คลินท์ บาร์ตัน หรือ Hawkeye
คลินท์ บาร์ตัน หรือ Hawkeye ไม่ได้เข้าร่วมรบในศึก Infinity war ด้วย เพราะว่าโดนควบคุมพฤติกรรมอยู่ เขาไม่รู้ว่าภายนอกเกิดอะไรขึ้นบ้าง จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้สอนลูกสาวยิงธนู เขาเดินไปเก็บลูกธนู และหันมาอีกที ลูกสาวเขาได้หายไปแล้ว ไม่เพียงแค่ลูกสาว รวมถึงภรรยาและลูกชายทั้ง2คนของเขาก็หายไปด้วย การที่จะต้องทำใจรับความสูญเสียนั้นมันไม่ไช่เรื่องง่าย มีบางคนรับได้และพยายามก้าวต่อไป แต่ก็มีบางคนที่รับไม่ได้ คลินต์คือหนึ่งในคนที่รับไม่ได้ ซึ่งความสูญเสียครั้งนี้กำลังนำพาให้เขาหลงทาง
ทำไมภรรยากับลูกของเขาต้องตาย ทำไมฆาตกร มาเฟีย หรือพวกค้ายาถึงไม่ตาย คำถามเหล่านี้ยังวนเวียนอยู่ในหัวของเขา จนกระทั่งวันที่เขาตัดสินใจที่จะกลายเป็นนักฆ่านามว่า “โรนิน” ใช้ดาบแทนธนู และไล่ล่าคนชั่วที่รอดจากการดีดนิ้วธานอส เป็นศาลเตี้ยพิพากษาคนชั่วไปเสียแล้ว ในช่วง5ปีแห่งความหลงผิดนั้น คลินต์ได้ฆ่าคนไปเยอะจนข่าวถึงหูอเวนเจอร์ส แนทไม่รอช้าที่จะมุ่งหน้าไปหาคลินท์พร้อมกับข่าวดี
คลินต์ : อย่า
แนท : อย่าอะไร
คลินต์ : อย่าให้ความหวัง
แนท : ขอโทษแล้วกันที่เพิ่งมีให้
บทสนทนาง่ายๆแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังนั้นได้สุดประกายแสงสว่างในดวงตาที่มืดบอดของคลินท์ คลินท์ไม่รอช้าที่จะคว้าความหวังนั้นไว้ การทดสอบเดินทางข้ามเวลาครั้งแรกคลินท์ก็เสนอตัวเองเป็นหนูทดลอง การทดสอบการเดินทางข้ามเวลาสำเร็จไปได้ด้วยดี คลินท์ได้ยินเสียงลูกของเขาคุยเล่นกัน เสียงเหล่านั้นเป็นเชื่อเพลิงชั้นดีที่ใช้ขับเคลื่อนตัวเขา
แต่ทว่า Soul Stone นั้นจำเป็นต้องใช้วิญญาณแลกวิญญาณ คลินท์และแนทไม่ได้เตรียมใจเรื่องนี้มาเสียด้วย ทั้งคู่ไม่มีใครอยากเสียใครไปอีกแล้ว คลินท์นั้นได้ฆ่าคนมาเยอะมากแล้ว เขาคิดว่าเขาสมควรที่จะได้รับความตายเสียที แต่แนทไม่เห็นด้วย แนทเล็งเห็นถึงคนที่อยู่ข้างหลังคลินท์ นั่นคือครอบครัวที่แท้จริงของเขา ครอบครัวที่รอเขากลับไปหลังจากจบภาระกิจนี้ ทั้งสองได้สู้กันเพื่อแย่งชิงว่าใครจะเป็นผู้ที่จะมอบวิญญาณแลกกับ Soul stone ผลของการต่อสู้จบลงด้วยการตายของแนท คลินท์จำเป็นที่จะต้องทำภาระกิจต่อไปเพื่อไม่ให้การตายของแนทสูญเปล่า เป็นอีกครั้งที่เขาต้องเสียคนสำคัญในชีวิตของเขา และการตายของแนทครั้งนี้ ไม่อาจจะย้อนคืนมาด้วยการดีดนิ้วของฮัค
ตัวละครแนท-คลินท์แสดงให้เห็นถึงความหวังและความสิ้นหวังไดัชัดเจนมากๆ บางครั้งคนเราก็อาจจะหลงผิด หลงทางกันบ้าง เพราะสิ่งที่สำคัญในชีวิตนั้นได้หายไป แต่จงอย่าลืมว่าตนเองเป็นใคร และยังเหลือใครที่คอยอยู่ข้างๆเราบ้าง ในความมืดมิดนั้นย่อมมีแสงสว่างเสมอ
สำหรับใครที่มีความเห็น หรือต้องการพูดคุย สามารถคอมเม้นมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ
ถ้าชอบก็ Follow มาได้นะครับ
ขอบคุณท่านที่ติดตามนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา