11 ส.ค. 2019 เวลา 09:13 • การศึกษา
5 นาทีกับ PS ตอนที่ 1 เข้าใจภาพรวมหลักๆ ของโปรแกรม
เวลาเราทำงานในโปรแกรมนั้น เราจะมองหน้าตาของโปรแกรมเป็นพื้นที่ 3 ส่วนใหญ่ๆ
1. บริเวณสีฟ้า เปรียบเสมือนกล่องใส่อุปกรณ์ของเรา (Tools)
มีทั้งพู่กัน ดินสอ กรรไกร วงเวียน ถังสี และอีกสารพัดเครื่องมือที่เกี่ยวกับงานศิลปะ ซึ่งเราสามารถเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระ
2. บริเวณสีเขียว เปรียบเสมือนแผ่นกระดาษที่แสดงผลงานของเรา เราจะสามารถนำอุปกรณ์ต่างๆ มาละเลงบริเวณพื้นที่ส่วนนี้
3. บริเวณสีแดง เปรียบเสมือนโต๊ะที่เราใช้ทำงาน (Panel) เราสามารถที่จะเพิ่มกระดาษเข้าไป เอากระดาษออก หรือเปลี่ยนแผ่นกระดาษเวลาทำงานได้ แถมยังสามารถที่จะเปิด สปอตไลท์ฉายแสงและสีที่เราต้องการเข้ามาที่งานของเราได้อีกด้วย
นี่คือ 3 ส่วนหลักๆ ของโปรแกรม ซึ่งจะเห็นได้ว่าแม้ชุดคำสั่งของโปรแกรมจะมีมากแค่ไหน แต่ถ้าเรามองภาพรวมหลักๆ ให้ออก ก็จะทำให้ความซับซ้อนของโปรแกรมที่เรามองเห็นลดลง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา