15 ส.ค. 2019 เวลา 06:59 • การศึกษา
5 นาที กับ PS ตอนที่ 4 การเลือกพื้นที่การทำงาน (Selection)
หลักการทำงานของ photoshop ใหญ่ๆ อีก 1 หลักคือ ถ้าเราอยากทำงานตรงส่วนไหน ให้เราทำ selection ตรงส่วนนั้น
เช่นถ้าเราต้องการสร้างขอบสีดำบริเวณใต้ภาพ เราก็ทำการเลือก selection บริเวณใต้ภาพ
อยากได้ขอบใหญ่ขนาดไหนก็ทำ selection ขนาดเท่านั้น
บริเวณที่เราเลือกทำ selection บริเวณนั้นจะมีสัญลักษณ์เส้นประปรากฎขึ้น
จากนั้นเราก็ทำการเทสีดำลงไป
ก็จะได้ขอบภาพสีดำตรงบริเวณที่เราต้องการ
แล้วถ้าอยากได้แถบสีดำเพิ่มข้างบนล่ะ
ก็ทำ selection ตรงส่วนข้างบน
จากนั้นก็เทสีดำลงไป
นี่คือหลักการทำงานของ selection แบบง่ายๆ
ซึ่งในบทความต่อไปเราจะมาดูกันว่ามีเครื่องมืออะไรบ้างที่สามารถสร้าง selection ได้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา