6 ก.ย. 2019 เวลา 02:34 • ไลฟ์สไตล์
#ชีวิต101 ตอนที่ 2
31 ตุลาคม 2561
หลังจากเมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม
ได้มีการเลี้ยงร่ำลากันกับพี่ๆทำงานเรียบร้อย
เช้าวันที่ 31 ตุลาคม 61 ผมก็ออกเดินทาง
โดยผมเตรียมอุปกรณ์เดินทางทั้งหมดไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว
ผมเข้าไปคืนกุญแจห้องกับทางเจ้าของบ้านให้เช่า
แล้วก็ร่ำลาบอกกล่าวว่าผมจะไปแล้ว
ทางเจ้าของเค้าเลยเรียนผมเข้าไปในบ้าน
แล้วแกก็พาผมดูห้องพระ เครื่องรางเก่าๆมากมาย
ที่อยู่ในบ้าน ซึ่งผมไม่เคยได้เข้ามาดูเลย
หลังจากพูดคุยกัน ผมก็ร่ำลาอีกครั้ง
ก่อนออกเดินทางทาง พี่เจ้าของบ้าน
ก็ได้นำพระเครื่องและผ้าให้กับผม
และอวยพรให้ผมโชคดีในการเดินทาง
สิ่งที่เจ้าของบ้านมอบให้
ผมขอบคุณและขับรถออกเดินทาง
ความรู้สึกหลายๆอย่างก็เข้ามา
ทั้งการตัดสินใจเดินทางครั้งนี้
ทั้งความรู้สึกที่เราเคยได้อยู่ตรงนี้
อำเภอนครชัยศรี ที่เรากำลังจากไป
บรรยากาศท้องฟ้าวันนี้แจ่มใส
เห็นท้องฟ้าสีครามชัดเจน
พร้อมกับแดดที่กำลังส่องทั่วพื้นที่
ผมกลับไม่รู้สึกร้อนอะไรเลย
ผมขับรถไปตามทางเรื่อยๆ
ผมได้แวะกินข้าวร้านประจำของผม
ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสกลับมากินอีกเมื่อไหร่
ผมสั่งอาหารและกาแฟทาน
พี่เจ้าของร้านก็ทำให้อย่างสุดฝีมือเลย
โดยพี่เจ้าของร้านบอกมื้อนี้พี่เลี้ยง
อาหารมีใบตองกล้วยรอง
กาแฟยามเช้า
หลังจากกินเสร็จผมก็ร่ำลาพี่เค้าอีกครั้ง
พี่เค้าก็อวยพรให้โชคดี ถ้ามีโอกาสก็กลับมาเยี่ยมกันบ้าง
ผมออกเดินทางต่อ
และผมได้แวะเติมน้ำมันที่ปั้มเล็กๆแห่งหนึ่ง
ป้ามาเติมน้ำมันให้ แกคงเห็นของพะรุงพะรังเต็มรถ
ก็เลยถามผมว่าจะไปไหน
ผมก็บอกว่าจะเดินทางกลับบ้านที่ร้อยเอ็ดครับ
(แต่ไม่ได้บอกว่าจะมุ่งหน้าขึ้นเหนือไปอีกทาง)
ป้าแกก็อวยพรให้เดินทางปลอดภัย
และพอเติมน้ำมันเสร็จ
แกยังเดินไปหยิบนมเปรี้ยวขวดหนึ่งมาให้ผม
และบอกว่าป้าให้ทาน จะได้สดชื่น
ผมก็ได้แต่ยิ้มขอบคุณในสิ่งที่ได้รับครั้งนี้
รถมอเตอร์ไซหรือรถบรรทุก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา