2 ต.ค. 2019 เวลา 08:36 • ไลฟ์สไตล์
ซีรีส์แสงชีวิต
ตอน 'อย่าตำหนิกรรมใคร'
⬆️ "การตำหนิกรรมผู้อื่นเท่ากับเราไปยึด เอากรรมของเขามาไว้ที่ใจเราแทน เราว่าเขาขี้เกียจ ก็หมายความว่าเราไปยึดเอาตัวขี้เกียจของเขามาไว้ที่จิตของเรา หรือเอาอุปาทานของเขา มาเป็นอุปาทานของเรา
เราไปว่าเขาบ้า เราเลยไปเอาความบ้าจากเขามาไว้ที่ใจเรา เราไปว่าเขาทะลึ่ง เราก็ไปเอาความทะลึ่งของเขามาไว้ที่ใจเรา การตำหนิกรรมให้ผลอย่างนี้"
หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม
🙏🙏🙏
ที่มา : fb : ไม้ขีด ครับ
ที่มาคำและภาพ:
ส่งต่อกันมาในไลน์
เพจ 'ธรรมะเน้นๆ A Great Degree Dhamma'
วันพุธที่ ๒ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา