14 ต.ค. 2019 เวลา 06:18 • ธุรกิจ
บันเทิงแค่ไหนเมื่อขายของออนไลน์ไปเมืองนอก ตอนที่ 1
สวัสดีวันจันทร์ที่เป็นวันหยุดชดเชยของใครหลายคนนะคะ หายหน้าหายตาไปนานมากๆๆๆๆ เพราะมีภารกิจบ้าง อู้บ้างอะไรบ้าง
ถ้าใครติดตามเรามาก่อนหน้านี้จะพอทราบว่าเราทำร้านขายเครื่องประดับอยู่ ตอนนี้กำลังขยายฐานลูกค้าไปต่างประเทศด้วยนะคะ
หลังจากเซ็นต์สัญญาพาร์ทเนอร์ที่ช่วยจัดการเรื่องคลังสินค้า จัดส่งสินค้า ทีนี้ก็จะเป็นหน้าที่เราที่จัดเตรียมสินค้าส่งไปให้บริษัท 3rd party จัดเก็บสินค้า และส่งสินค้า
เนื่องจากสินค้าเรามี SKU เยอะมากกกกกก เพราะเป็นเครื่องประดับ ก็จะมีสร้อย แหวน ต่างหู สร้อยข้อมือ จะให้พนักงาน 3rd party ทำให้ก็น่าจะลำบากพอสมควร
เราก็เลยจัดเตรียมกล่องพลาสติกแบบมีลิ้นชัก พร้อมกับติดสติกเกอร์กำกับเอาไว้
เรามีติดสติกเกอร์และทำป้ายกำกับไว้ เช่นชั้นที่ 1 A 1B 1C จะใส่สินค้าในหมวดหมู่แหวน ชั้น 2A 2B 2C จะใส่ ต่างหู เป็นต้น
แหวนโอปอลแท้ เตรียมห่อบับเบิ้ลใส่ไว้ในแต่ละช่องจ้า
ซึ่งได้คุยกับทางบริษัท 3rd party ของเราเค้าแนะนำให้ใส่สินค้า1 แบบ 1 สีในแต่ละช่อง และต้องห่อบับเบิลสินค้าใส่ไว้ในแต่ละลิ้นชักเพื่อป้องกันสินค้าเสียหายระหว่างการขนส่ง
ตอนนี้มีออเดอร์แรกมาแล้วนะคะ
ตอนต่อไปจะมาอัพเดตเรื่องการทำโฆษณา ปัญหาอุปสรรค นิสัยลูกค้า มาให้เพื่อนๆในเพจต่อนะคะ
ถ้าชอบกดไลค์ 👍
ถ้าใช่กดแชร์ 🔊
หรือมาคอมเม้นต์เป็นกำลังใจให้กันนะคะ
#successjourney
โฆษณา