22 ธ.ค. 2019 เวลา 06:45 • ธุรกิจ
เส้นทางเศรษฐีสู่ความร่ำรวย ขายออนไลน์แล้วรวยเร็ว รวยไว
ปฐมบท หาตลาดใหม่ในอาเซียน
มีคนบอกว่าตลาดอาเซียนเป็นตลาดที่เติบโต น่าลงทุน ลูกค้ามีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ต้องรีบทำตลาดก่อนใคร ขายก่อนรวยก่อน ขายไทยไม่ได้ ขายประเทศเพื่อนบ้านสิ
เชื่อว่าหลายๆคนคงได้ยินโฆษณาอะไรแบบนี้ แล้วอยากรีบไปลงทุนทันที วันนี้เราก็เลยจะมาเล่าประสบการณ์ตรงของเราเองหลังจากที่ไปขายในประเทศเพื่อนบ้านได้สักระยะแล้ว จะสนุกแค่ไหนมาติดตามกันเลยนะคะ
ก่อนที่เราจะเข้าไปขายเนี่ย ก่อนอื่นเราก็ต้องหาตลาดและเทสต์ว่ากลุ่มลูกค้าของเราเนี่ยมีกำลังซื้อขนาดไหน ก่อนที่เราจะเอาของเข้าไปขาย
1. แปลคอนเท้นต์ที่จะโฆษณาเป็นภาษาของประเทศปลายทาง โดยจ้างคนที่มีความรู้ด้านภาษานั้นๆจริงๆ ไม่ใช้ google translate แปล ไม่งั้นคนอ่านจะรู้สึกไม่ไว้ใจ เหมือนเพจจีนที่มาแปลภาษาไทยแบบกากๆแปลกๆนั่นแหละ ลูกค้าเห็นแล้วไม่กล้าซื้อของแน่นอนค่ะ
2. ยิง Facebook โดยตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายเป็นประเทศปลายทาง
3. พูดคุยกับลูกค้าเพื่อปิดการขาย
ตรงนี้แหละค่ะที่เป็นไฮไลท์สำคัญที่ทำให้แม่ค้าอย่างเราปวดหัวจี๊ด ความดันขึ้น ไมเกรนกินหัวไปเลย เพราะเสียค่าโฆษณาทั้งวันแล้ว ยังขายไม่ได้สักบาทเลยยยย
3.1 เจอลูกค้าต่อราคาแบบน่าหงุดหงิดมากกกก สมมติของเราขาย 250 บาทจะต่อเหลือ 200 บาทแล้วบอกว่าของเราใช้ไม่นานเดี๋ยวก็เสียละ (อ้าวแล้วจะมาซื้อทำไมล่ะ)😅
3.2 ไม่รู้จะขนส่งไปยังไง ถามที่อยู่บ้านเลขที่ลูกค้า ถามแล้วก็ได้รายละเอียดแบบงงๆ อ้าว แล้วเราจะส่งไปรษณีย์ให้ยังไงล่ะเนี่ย เลขที่บ้านก็ไม่มี ลูกค้าบอกให้ฝากรถโดยสารอย่างเดียวเลย ของตูจะหายไม๊เนี่ยยย
3.3 ลูกค้าไม่ยอมโอนเงินก่อน เราให้เลขบัญชี หาวิธีโอนเงินให้ลูกค้า ลูกค้าไม่ยอมโอนเงินให้เราเลย มีแต่จะให้ฝากรถตู้แล้วให้คนขับรถตู้เก็บเงินให้ โมโหว้อย ทำไมจะจ่ายเงินเรื่องมากจัง💢
ไหนบอกว่าลูกค้ามีกำลังซื้อไง ขายแล้วไม่เห็นจะขายได้เลย ปวดหัว
ยิงแอดมาหลายร้อยทั้งวัน ขายไม่ได้สักบาท
อ้าวแล้วเราจะขายยังไงฟระเนี่ย
To be continue....
โปรดติดตามชะตากรรมของเราในตอนต่อไป
ถ้าชอบกดไลค์👍
ถ้าใช่กดแชร์ 💌
ถ้ามีข้อเสนอแนะ comment กันมาได้เลยนะคะ💬
#successjourney
โฆษณา