24 ธ.ค. 2019 เวลา 11:28 • ธุรกิจ
อยากจะรวย แต่เกือบจะซวยเพราะไม่รู้กฏหมาย
เพราะความไม่รู้ ทำให้เกือบเสี่ยงคุกซะแล้วสิ...
ความเดิมตอนที่แล้ว
อยากขายของไปอาเซียน แต่ติดทั้งเรื่องจ่ายเงิน เรื่องส่งของ แมร่งแทบทุกเรื่องเลยอ่ะ แล้วสรุปมันขายได้จริงๆมะ
"ขายออนไลน์ ขายง่ายรวยแน่น้อนนนนน..."💰💴💵💶
คำนี้วนเวียนเข้ามาในหัวเราเรื่อยๆ ไอรวยนี่รวยยากจังฟระ แล้วสรุปรวยจริงมะ หรือเราโดนหลอกละเนี่ยยย
ด้วยความอยากพิสูจน์ของเรา เราก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เอาฟระ สงสัยตูทำไรผิดแน่ๆ จนกระทั่ง...
เราเจอโฆษณาในเฟสบุคสอนขายของออนไลน์ไปประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยราคา E book นั้นย่อมเยาว์ และเรากระหาย How to เราเลยตัดสินใจซื้อ E book อย่างว่องไว คนขาย E book ยังบอกอีกว่า "ปรึกษาได้ตลอดเลยนะครับ"
เนื้อหาใน E book ก็มีคำแนะนำเล็กๆน้อย เช่น
1. ให้ทำเพจเป็นภาษา และสกุลเงินประเทศลูกค้าเราเลย
2. อธิบายคร่าวๆเกี่ยวกับวิธีการชำระเงิน และการขนส่งในประเทศปลายทาง
3. แนะนำเอเย่นต์ดีๆที่ช่วย ดำเนินการเรื่องการขนส่งให้ง่ายขึ้น
จากข้อ 3 เนี่ยแหละ ทำให้เราเริ่มหาข้อมูลเอเย่นต์มากขึ้น โดยเปรียบเทียบ เจ้า A กับ B ทั้งด้านบริการและราคา
ซึ่งเจ้า A นั้นคนเขียน E Book แนะนำว่าบริการดีมาก เขาใช้บริการมานานแล้ว ช่วยเหลือดีมาก
พอคนแนะนำเราพูดแบบนี้ ใจเราเลยเอนเอียงไปทางเจ้า A หน่อยๆ (เชิ่อคนง่ายไปมะมรึง) แต่ราคาค่าบริการยิบย่อยและ แพงกว่าเจ้า B หน่อยๆ
เราขอสัญญาทั้งเจ้า A และเจ้า B เตรียมจะทำสัญญาละ
โดยให้แม่เซ็นต์เป็นพยานให้ของเจ้า A เพื่อจะส่งกลับไปให้บริษัท A
ปัญหามันเริ่มตรงนี้แหละ แม่เราไปเห็นข้อสัญญาหลายข้อที่ดูเราเสียเปรียบสุดๆ
1
โดยมีข้อหนึ่ง เขียนประมาณว่า "หากสินค้าที่ส่งไปเป็นสินค้าผิดกฏหมาย ทางเจ้าของสินค้าจะต้องรับผิดชอบ และเป็นฝ่ายเสียค่าปรับตามกฎหมาย"
เราไม่ได้คิดอะไรเลย แต่แม่เราคิด!!!
แม่โวยวายว่า ถ้าสินค้าเราส่งไปแล้วมีคนเอายาเสพติดมาปน ไม่ต้องเข้าคุกหรือไง
เออ จริงว่ะ 😅
คืนนั้นเราติดต่อพี่ทนายที่บ้านเราให้เขาช่วยดูสัญญาบ่อยๆ
ตอนเราจะนอนนั้นเอง ตอน 4 ทุ่ม พี่เขาโทรมาบอกว่า
"น้องครับ สัญญาแย่มากเลย มีหลายส่วนที่ไม่โอเคเลยนะครับ"
ชิบหายละกรู...😟
คุณคิดว่าเราจะไปต่อกับเจ้านี้ไหม..
โปรดติดตามตอนต่อไป
To be continued...
โฆษณา