Loose Balls Recovered Per Game - จำนวนครั้งในการแย่งบอลให้ทีมได้กลายเป็นฝ่ายขึ้นเกมบุกได้สำเร็จ จากการที่ลูกบอลอยู่ในสภาวะที่ไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งครอบครองอยู่โดยเฉลี่ยต่อเกม
ตัวอย่าง เช่น ผู้เล่นทีม A ทำการจ่ายบอล แต่โดนผู้เล่น B ขัดขวางเส้นทางบอล ทำให้ลูกบอลกระทบผู้เล่นทีม B แต่ยังไม่มีฝ่ายใดครอบครองบอลได้ในทันที ตอนนั้นจะถือว่าลูกบอลไม่มีฝ่ายใดครอบครอง
แต่การที่เรียกว่า Clutch Play โดยมากมักจะเป็น Play จังหวะท้ายๆ ของเกมนั้นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายที่ตามอยู่ได้เป็นฝ่ายขึ้นเกมบุก
โดยผลของ Play นั้น จะสามารถทำให้ฝ่ายขึ้นเกมบุกพลิกกลับมาเป็นฝ่ายชนะได้ ตามตีเสมอจนต้องต่อเวลาได้ หรือฝ่ายป้องกันจะสามารถทำการป้องกันได้สำเร็จจนเป็นผู้ชนะได้เช่นกัน
เนื่องจากช่วงเวลาแบบนี้ โดยเฉพาะช่วง Clutch Play ของเกมจะมีความกดดันมาก ทีมจึงมักจะเลือกผู้เล่นมือหนึ่งของทีมให้เป็นคนครอบครองบอลและทำการเล่น Play ดังกล่าว
Clutch Wins - จำนวนครั้งที่ทีมประสบความสำเร็จในการเล่น Clutch Play ในฤดูกาลนั้น
เป็นค่าสถิติที่บอกว่า ในฤดูกาลนั้น ทีมจะสามารถประสบความสำเร็จในการเล่น Clutch Play ของเกมกี่ครั้ง (ทั้งการเป็นฝ่ายขึ้นเกมบุก และฝ่ายป้องกัน)
Plus Minus (+-) - ค่า +- ของทีมที่เกิดขึ้นในช่วงเวลา Clutch ในฤดูกาลนั้น