31 ต.ค. 2019 เวลา 14:33 • สุขภาพ
𝗥𝗲𝗹𝗮𝘅 𝗠𝗲𝘁𝗵𝗼𝗱
วิธีคลายเครียด 𝚙𝚊𝚛𝚝.2
ไปดูกันเลยค่าาา 🚀🚀
ผ่อนคลายด้วยการสัมผัส
14. นวดมือให้ตัวเอง
แม้ว่าจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในการนวด แต่การนวดมือด้วยตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องยาก สามารถลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อช่วงไหล่ คอและขมับได้ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันนวดราคาแพงหรอกค่ะ เพียงแค่ใช้โลชั่นกลิ่นที่ชอบก็พอแล้ว แถมกลิ่นของโลชั่นที่เราชอบยังช่วยให้เราผ่อนคลายได้อีกด้วย
15. ทดลองกดจุดด้วยตัวเอง
การกดจุดสามารถช่วยลดความกดดันที่เกิดจากความเครียดได้ เพราะการกดจุดเป็นการรักษาด้วยการสัมผัส ซึ่งเป็นการปลดปล่อยความเครียดชนิดหนึ่ง เพียงใช้นิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้กดและนวดเบา ๆ ที่ ตรงระหว่างนิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้อีกข้าง หรือจะใช้น้ำมันหอมลาเวนเดอร์ทาเบา ๆ เพื่อช่วยให้ผ่อนคลายมากขึ้น
16. ใช้เท้าคลึงไปบนลูกกอล์ฟ
วิธีการนี้เป็นวิธีการนวดเท้าด้วยตัวเองที่ง่ายและทำได้เองที่บ้าน แค่เพียงนำลูกกอล์ฟมาใส่ในถาดแล้ววางเท้าบนลูกกอล์ฟ จากนั้นก็คลึงเท้าไปกับลูกกอล์ฟไปเรื่อย ๆ จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายไม่ต่างจากการนวดเท้าเลยค่ะ  )ใครไม่มีลูกกอล์ฟ ก็หาพวกรองเท้าที่ใส่เดินเพื่อสุขภาพก็ได้นะคะ ช่วยได้เหมือนกัน)
17. บีบลูกบอลคลายเครียด
ลูกบอลคลายเครียดเป็นอุปกรณ์ลดความเครียดที่พกพาได้สะดวก หากคุณรู้สึกเครียดหรือโกรธอะไรก็ตาม ให้หยิบลูกบอลคลายเครียดออกมาบีบไปเรื่อย ๆ ก็จะทำให้ความเครียดของคุณบรรเทาลงได้
18. หยดน้ำเย็นลงไปบนข้อมือ
น้ำเย็นสามารถช่วยให้อารมณ์ของเราสงบลงได้ โดยการผสมน้ำหอมลงไปในน้ำเย็น แล้วหยดลงบนข้อมือและเอาน้ำเย็นแต่ที่ใบหู จะทำให้เส้นเลือดใหญ่ใต้ผิวหนังนั้นเกิดการระบายความร้อนและทำให้เรารู้สึกเย็นและสงบมากขึ้น
19. แปรงผม
เชื่อว่ามีหลายคนที่ชอบจะยีหัวตัวเองเวลาที่คิดอะไรไม่ออก จนสุดท้ายผมก็ยุ่งจนเป็นรังนก งั้นลองเปลี่ยนเป็นลองหยิบแปรงขึ้นมาหวีผม แล้วค่อย ๆ แปรงผมช้า ๆ ก็ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้ดีเลยล่ะค่ะ หรือจะเป็นการล้างจานกับการถักนิดติ้งพวกนี้ก็สามารถช่วยได้เหมือนกันนะ
มีต่อ 𝚙𝚊𝚛𝚝.3 เด้อจ้า 🚀🚀
มีมี่ me เรื่องจะเล่า
31.10.2019

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา