7 ธ.ค. 2019 เวลา 16:29 • ไลฟ์สไตล์
Aries หรือ ที่เรารู้จักกันในนาม "ราศีเมษ"
ราศีเมษ คือ ราศีแรกของจักรราศี (Zodiac Signs) มีความหมายถึง การเริ่มต้นใหม่ ดังนั้น คนที่เกิดในราศีเมษ (คือมี Sun sign หรือ Rising Sign อยู่ราศีเมษ) จึงเป็น คนที่ชอบริเริ่มลงมือทำอะไรใหม่ๆ ชอบความท้าทาย เอาชนะ ชอบความตื่นเต้น มีความกล้าหาญ ไม่ค่อยเกรงกลัวอะไร มีความเป็นผู้นำสูง
มันเหมือนกับ ทารกเพิ่งคลอด หลังจากที่อยู่ในท้องแม่มา 9 เดือน ดวงตาที่ไม่เคยได้สัมผัสแสงสว่าง ร่างกายที่ลอยแช่อยู่ในของเหลว ได้ออกมาเห็นแสงสว่าง ได้สัมผัสอากาศใช้จมูกหายใจเป็นครั้งแรก ร่างกายไม่ต้องลอยอยู่ในของเหลวอีกต่อไป นี่คือจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่ ในโลกใบใหม่ ที่แตกต่างจากท้องแม่โดยสิ้นเชิง
ดังนั้นปฏิกิริยาของชีวิตใหม่นี้ จึงเริ่มต้นด้วย ความตื่นเต้น น่าอัศจรรย์ใจ อยากรู้อยากเห็นอยากลองไปหมด เพื่อนำมาสร้างอัตลักษณ์ของตัวเอง คนเมษเป็นคนที่มีพลังงานเยอะ ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย
คนราศีเมษ จึงกระหายเรื่องแปลกใหม่ท้าทาย และไม่รอช้า รีบกระโจนเข้าไปลิ้มลองประสบการณ์นั้น ด้วยความที่อะไรอะไร มันน่าตื่นเต้นเสียจนยับยั้ง ความอยากรู้อยากเห็นไม่ไหว จึงทำให้คนเมษ มีลักษณะที่ ไม่สามารถอดทนรออะไรนานๆ ช้าๆได้ และไม่ได้คิดไตร่ตรองก่อนลงมือทำ เข้าค่ายใจเร็ว ด่วนได้ กันไปเลย
ลักษณะพื้นฐานแบบนี้ คนเมษ จึงมีความเป็นผู้นำโดยกำเนิด อาสาทำนั่นนี่ ทุกทีที่เห็นว่าเร้าใจ แต่มักหมดไฟไปทุกครั้งที่ทุกอย่างเริ่มซับซ้อน และเนิบนาบ จนถึงขั้นเลิกกลางคันก็มาก ดีหน่อยถ้าคนเมษเป็นหัวหน้า เพราะถ้าเริ่มเรื่องไหนไว้แล้วเบื่อ ก็ยังโยนให้ลูกน้องไปทำต่อได้แบบเนียนๆ ฮ่า ฮ่า
ด้วยความที่เป็นคนกล้า ท้าชน จึงทำให้ฟังใครไม่เป็นเท่าไหร่ "ก็ฉันจะทำของฉันแบบนี้อ่ะ ใครจะทำไม?" เหมือนคนราศีเมษ จะไม่เกรงกลัวต่ออะไรทั้งนั้น แต่จริงๆแล้ว สิ่งที่เขากลัวที่สุดคือ ความล้มเหลว เขาจึงริเริ่มหาอะไรทำใหม่ๆ โปรเจคแล้วโปรเจคเล่า ไม่รู้เหนื่อย เพียงเพราะจะหลีกหนีความล้มเหลวนั่นเอง ให้ระวังจะปวดหัวบ่อยเพราะพักผ่อนไม่ค่อยเป็น
สิ่งที่คนเมษ ต้องระวังให้มากคือ ความก้าวร้าว การใช้อำนาจบาตรใหญ่ ความไม่อดทนต่ออุปสรรค

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา