13 ธ.ค. 2019 เวลา 17:39 • ไลฟ์สไตล์
Taurus หรือ "ราศีพฤษภ" มีสัญลักษณ์ประจำราศีคือ วัว (Bull ไม่ใช่ Cow นะจ๊ะ)
น้องวัว ของเรา คือราศีที่สองในจักรราศี หากราศีเมษ คือการตื่นนอนตอนเช้า ลืมตาดูโลก การเริ่มต้นใหม่
ราศีพฤษภ ก็เปรียบได้กับ การเตรียมพร้อมออกเดินทาง ลุกจากเตียง บิดขี้เกียจ ล้างหน้า แปรงฟัน แต่งตัว เตรียมออกจากบ้านไปทำมาหารับประทาน
จะเห็นได้ว่า กิจกรรมของชีวิตในช่วงเวลานี้ คือ ต้องอาศัยปัจจัยและสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิต นั่นก็คือ ปัจจัย4 และ แน่นอนที่สุด เงิน นั่นเอง (ชาวพฤษภจะพิจารณาจากเงินในกระเป๋า และทรัพย์ศฤงคาร ของ เขาหรือเธอ ก่อนจะตกลงปลงใจด้วยนะ)
น้องวัวของเรา จึงเป็นราศีแห่งการสั่งสม สะสม ทรัพย์สมบัติ และสิ่งอำนวยความสะดวก เพราะ ถ้าไม่มีเงิน คงไม่มีปัญญาซื้อแปรงสีฟัน ยาสีฟัน เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เพื่อออกไปทำมาหากินแน่นอน (แต่สะสมเยอะก็อ้วนง่ายนะจะบอกให้)
การเป็นราศีที่แสดงออกถึงการสะสม ในอีกแง่หนึ่ง คือมีความอดทนนั่นเอง เพราะถ้าไม่อดทน คงสะสมอะไรไม่ได้
ราศีพฤษภ จึงเป็นสัญลักษณ์ของความอดทน บากบั่น มุมานะ ดื้อด้าน เชื่องช้า และหนักแน่น ตามลักษณะของธาตุดิน
เท่านั้นยังไม่พอ ธาตุดิน ยังหมายถึง ผัสสะ (sensuality) อีกด้วย และทำให้น้องวัวของเรามีคุณสมบัติในการเข้าอกเข้าใจความรู้สึกชาวบ้าน ได้ดีกว่าราศีธาตุไฟและธาตุลม
การเจรจาสื่อสารกับคนราศีเมษ สามารถพูดเปิดอกอย่างตรงไปตรงมา แบบ get to point เร็วๆ อย่าเยิ่นเย้อ เพราะคนเมษรอไม่ไหว
ในทางตรงข้าม การเจรจากับน้องวัว ด้วยการพูดตรงๆแรงๆ อาจไม่ดีนัก ต้องระวังวัวขวิดให้มาก เนื่องจากน้องวัวเป็นคนเนิบๆ ใช้ชีวิตแบบไม่เร่งรีบ ดังนั้นเวลามีข้อมูลใหม่ๆ ไอเดียใหม่ๆ กระบวนการปฏิบัติใหม่ๆ น้องวัวต้องใช้เวลาในการปรับตัว (assimilate) ในการคิดตรึกตรอง ใคร่ครวญ ย่อยยับ ซึมซับมากหน่อย
สิ่งที่ชาวราศีพฤษภ ควรระวัง คือ การสะสมที่มากเกินไป จนทำให้เกิดอาการ "หวงของ (possessive)" งก ไม่แบ่งปัน และ "หึงหวง" อีกข้อนึงก็คือ ความดื้อด้าน แบบเงียบๆ อารมณ์ประมาณว่า "สั่งเหรอ สั่งไปเถอะ แต่น้องวัวไม่ทำ! (แต่ไม่พูดออกมาหรอกนะว่าไม่ทำอ่ะ)"
Credit รูปภาพ wikipedia
เขียนโดย เดินตามดาว - Aster Planetes
13 Dec 19

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา