29 ธ.ค. 2019 เวลา 07:36 • ไลฟ์สไตล์
Gemini - "ราศีมิถุน" หรือที่เรารู้จักกันในนาม ราศีคนคู่
เพราะสัญลักษณ์ประจำราศีนี้คือ ฝาแฝดครละพ่อ Castor and Pollux นั่นเอง
credit : ancient.eu
ราศีมิถุน คือ ราศีที่สามในจักรราศี คือราศีแห่งการเดินทาง หลังจากที่เมษตื่นนอน พฤษภเตรียมตัวทำมาหากิน มิถุนก็คือการเดินทางออกไปทำมาหากินนั่นเอง
ราศีมิถุน เป็นราศีที่เกี่ยวข้องกับ การสื่อสาร ทั้งพูดทั้งเขียน การเดินทางระยะใกล้ การบิน การเข้าสังคม เนื่องจากมิถุนมีดาวพุธ(Mercury) เป็นดาวเจ้าเรือนของราศี
credit: religion.wikia.org
ดังนั้น คนที่เกิดลัคนาราศีมิถุน จึงเป็นคนช่างพูด ช่างเจรจา เรียกได้ว่าพวกเขา enjoy witty conversation คือ ถ้าได้พูดคุยเรื่องราวที่ใช้สมอง โชว์ความฉลาดจะแฮปปี้มาก
เข้าสังคมเก่งจึงทำให้มีเพื่อนเยอะ connection เต็มไปหมด ชอบความสนุกสนาน งานปาร์ตี้ มีอารมณ์ขัน มองโลกในแง่ดี จึงไม่เก็บความทุกข์ ความโกรธไว้นาน
ฉลาดเป็นกรด คล่องแคล่วว่องไว ทั้งร่างกายและสติปัญญา จนเรียกได้ว่า ทำได้แทบจะทุกอาชีพ เพราะชาวมิถุนกระหายความรู้ ทักษะ ความน่าสนใจ ความน่าตื่นเต้น
แต่งานที่ไม่เหมาะเลย คืองานนั่งอยู่หน้าคอมทั้งวันแบบ 9to5 ชาวมิถุนจะอกแตกตาย เพราะมันน่าเบื่อสำหรับพวกเขา
ถ้าให้ไปเป็น salesman นี่เหมาะมาก เพราะไม่ต้องนั่งโง่ๆหน้าคอมทั้งวัน และยังได้เดินทางไปนั่นมานี่ ได้พูดคุยพบปะผู้คนมากมาย ชาวมิถุนเราจะมีความสุขกว่าเยอะ
ราศีมิถุน เป็นราศีธาตุลม และเป็นราศีเปลี่ยนแปลง จึงมักจะเปลี่ยนแปลงง่าย เปลี่ยนใจเร็ว แต่ไม่ใช่เปลี่ยนเพราะโลเล แต่เพราะเห็นสิ่งที่น่าสนใจกว่าอยู่ข้างหน้า
สิ่งที่ชาวราศีมิถุน ควรระวัง คือ อาการร้อนรนทนไม่ได้ เหมือนเห็นสิ่งที่น่าสนใจอยู่ตรงหน้า จนทำให้เกิดอาการ เสียสติ สิ้นสมาธิ และไม่อดทน เหล่านี้จะทำให้คนมิถุนกลายเป็นคนหยิบโหย่ง ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ทำอะไรไม่เสร็จซักอย่าง
credit: wikipedia
เขียนโดย เดินตามดาว - Aster Planetes 29 Dec 19

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา