11 ธ.ค. 2019 เวลา 16:14 • ไลฟ์สไตล์
กำลังใจ❤️
พบอยู่บ่อยๆ คนที่พร่ำบ่นลงบนโซเชี่ยล พร่ำเพ้อให้โลกรู้ ส่งสัญญาณความทุกข์ให้ผู้คนเห็น
ไม่ได้คิดจะตำหนิติเตียน กับคำบ่นอะไรพวกนั้นหรอก บางประโยคที่เขาระบายพรั่งพรูออกมานั่น หลายๆโพสต์ เรารู้สึกว่าเขาทุกข์จริงๆ
โพสต์ไหนที่เรารู้สึกเอง (ส่วนใหญ่มโนล้นไปก่อน) ว่าเขาต้องเจออะไรหนักๆมา เราส่งคอมเมนท์ให้ทันที
“เป็นกำลังใจให้นะคะ”
“ส่งกำลังใจเล็กๆนี้ให้นะคะ”
“ขอให้ผ่านพ้นไปได้นะคะ”
เราไม่เคยรำคาญ คนที่พร่ำบ่นว่าไม่อยากอยู่ เราจะคอยสังเกตพวกเขาเหล่านั้นเรื่อยๆ ด้วยซ้ำว่า พวกเขาไหวกันไหม
ถ้าเขามีคนให้กำลังใจเยอะ เราจะสังเกตเงียบๆ
แต่ถ้าไม่มีใครสนใจโพสต์เขาเลย เราจะทักแชททันที
“คุณไหวไหมคะ”
“คุณโอเคหรือเปล่า”
บางคนบอกไหวไม่เป็นไร บางคนระบายเล็กน้อย อาจจะเพราะเกรงใจ บางคนก็พิมพ์ระบายยาวๆแบบต้องใช้เวลาอ่านกันเลยทีเดียว
เราไม่ค่อยจะแนะนำอะไรมากนัก จะอ่านที่เขาระบายมา แล้วถามคั่นว่า ยังไหวไหม โอเคไหม เราเป็นกำลังใจให้นะ แล้วก็อวยพร ขอให้ผ่านไปให้ได้นะ
จริงๆแล้วเราเองก็ไม่สามารถที่จะโอบอุ้มความทุกข์ของทุกๆคนได้หรอก วันที่เราแย่ เราเองก็ไม่มีพลังมากพอที่จะส่งกำลังใจไปให้ใคร
เอาพลังมากอดตัวเองก็หมดแล้ว
ถ้าไม่ฟื้นคืนชีพใจตัวเองก่อน จะเอาพลังใจที่ไหน ไปส่งให้คนอื่น เนอะ
ก็มีความตั้งใจ ที่จะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ในแบบที่ไม่เกินกำลังตัวเอง
ยังอยากเป็นคนส่งกำลังใจเล็กๆ ให้กับผู้คนรอบข้าง ที่พบเจอเรื่องแย่ๆมา ถึงแม้เราจะไม่เคยรู้จักกัน ถ้าเราเจอ เราพร้อมส่งกำลังใจให้ เผื่อว่า จะช่วยพวกเขาได้ ไม่มาก ก็น้อย.....
จะคอยนั่งอยู่ข้างๆ พวกคุณนะ❤️
Sit Beside :)
11/12/2562

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา