30 ธ.ค. 2019 เวลา 07:11 • ประวัติศาสตร์
ปราสาทโฮชกา ประตูสู่ยมโลก
ปราสาท โฮชกา (Houska) เป็นเรื่องราวตำนานสยองขวัญของสาธารณรัฐเช็ก ปราสาทแห่งนี้ ตั้งอยู่ห่างจากกรุงปราก เมืองมรดกโลกของสาธารณรัฐเช็ก ไประยะทาง 47 กิโลเมตร
ปราสาทโฮชกานี้ คาดว่าถูกก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่ 13 แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นปราสาทที่เก่าแก่ แต่ปราสาทแห่งนี้ยังคงได้รับการดูแลรักษาสภาพอย่างดีมาโดยตลอด
เมื่อนึกถึงปราสาท เราต่างก็จะนึกถึงวิญญาณหลอนที่อยู่ในปราสาท แต่!! เราปราสาทแห่งนี้มีอะไรมากกว่านั้น เริ่มตั้งแต่ความแปลกประหลาดของปราสาท จากทำเลที่ตั้งอันแสนโดดเดี่ยว เพราะตั้งอยู่บนเนินผาสูงชัน โอบล้อมไปด้วยป่า หนองน้ำ แฃะหุบเขาหินทราย ช่างน่าสะพรึงกลัวเสียเหลือเกิน
นอกจากนั้น ยังมีตำนานที่พูดถึงหลุมลึกใต้ปราสาท โดยเชื่อกันว่าเป็นเส้นทางผ่านของเหล่าวิญญาณและปีศาจร้ายจนได้รับฉายาว่า “ประตูสู่ยมโลก”
เจ้าหลุมลึกใต้ปราสาทโฮชกานี้ เล่ากันว่าเป็นหลุมลึกแบบไม่มีที่สิ้นสุด เป็นประตูไปสู่ยมโลก อีกทั้งยังมีสิ่งมีชีวิตครึ่งคนครึ่งสัตว์อาศัยอยู่ในหลุมอีกด้วย
ดังนั้นปราสาทแห่งนี้จึงไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นป้อมปราการ หรือเป็นที่อยู่อาศัย หากแต่สร้างขึ้นเพื่อปิดปากทางของหลุมลึกสุดสยองแห่งนี้ไว้ ซึ่งถ้าหลุมนี้ถูกเปิดเมื่อไหร่ ก็อาจนำพาปีศาจร้ายมายังโลกมนุษย์ได้
หลุมประตูสู่ยมโลกแห่งนี้ ไม่เพียงแต่ถูกปราสาทก่อสร้างทับไว้เท่านั้น ยังมีโบสถ์น้อยใต้ปราสาททับไว้บนจุดที่เชื่อว่าเป็นประตูสู่ยมโลกไว้ด้วย เพราะตามความเชื่อของทางคริสตศาสนา จะช่วยป้องกันผีร้ายไว้นั่นเอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา