4 ม.ค. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟭
released date: 3 Jan 2020
𝗬𝘂𝗺𝗺𝘆 (single) - 𝗝𝘂𝘀𝘁𝗶𝗻 𝗕𝗶𝗲𝗯𝗲𝗿
ซิงเกิลแรกจากอัลบัมใหม่ของ Justin Bieber หลังจากห่างหายจากการออกเพลงของตัวเองไปกว่า 5 ปี อัลบัมนี้เจ้าตัวโปรยมาว่าเป็นอัลบัมแนว R&B ซึ่งทำให้เราตื่นเต้นมากเพราะผลงานที่เราชอบที่สุดของบีเบอร์คือ Journals ที่เป็นอัลบัมแนว R&B เหมือนกัน (แล้วก็เป็นอัลบัมที่ค่ายไม่ดันเลยกลายเป็นอัลบัมที่แป้กที่สุด) เเล้วอัลบัมชุดล่าสุดของบีเบอร์ ‘Purpose’ ที่เจ้าตัวขนแร็ปเปอร์มาเพียบ ก็สร้างสีสันให้อัลบัมได้ไม่น้อยเลย
พอคิดว่าอัลบัมนี้จะเป็นแนว R&B ก็เริ่มอยากฟังอัลบัมเร็วๆ (ด้วยความที่ Purpose นั้นดีงามมากกกกก จากตอนแรกที่เฉยๆ กับบีเบอร์กลายเป็นให้ความสนใจกับนักร้องคนนี้เลย) ซึ่งบีเบอร์ก็ไม่รอช้าตีตลาดเพลงก่อนใครในทศวรรษนี้ ด้วยการปล่อย lead single ที่ชื่อว่า ‘Yummy’ มาให้ฟังเป็นการชิมลางแนวเพลงในอัลบัมใหม่ที่ชื่ออะไรก็ยังไม่รู้ ต่อไปคือการรีวิวแบบเปิดใจ และอย่างตรงไปตรงมา…
หลังจากที่ได้ฟังเพลงนี้ไปแล้วรอบนึง ก็พบกับความอิหยังวะ? อยู่หลายต่อหลายจุด เริ่มตั้งเเต่สไตล์เพลงที่เหมือนเพลงที่ถูก Chris Brown ทิ้ง ทำนองที่เหมือนเพลงช่วงปี 2015 ที่มันควรจะจบในยุคนั้นอ่ะ มันดู out of date สำหรับปี 2020 แถมทำนองที่ว่ายังเหมือน Hotline Bling ของ Drake เวอร์ชั่นโมโนโทน โดยรวมแล้วทำนองเพลงจัดว่าทำได้ไม่ดีเลย
พอมาดูด้านเนื้อหาของเพลง ซึ่งเราให้ความสำคัญกับด้านนี้มากที่สุด ก็พบว่าเนื้อหาเพลงนั้นไม่มีอะไรเลย เเบบไม่มีแก่นสารอะไรที่น่าจดจำ หรือท่อนเพลงที่เอาไปใส่เป็นแคปชั่นชิคๆ ใน ig ก็ยังไม่มี ประกอบกับสไตล์การร้องในเพลงนี้ของบีเบอร์ที่พยายามทำให้ติดหูโดยการร้อง Yummy ซ้ำไปมาในฮุค แทนที่มันจะติดหูกลายเป็นความรำคาญแทน (โดยเฉพาะท่อนที่ร้อง ยำๆๆๆ คือมันไม่ได้ดูเซ็กซี่หรือน่ากินอะไรเลย มันรู้สึกแปลก) จากเพลงในอัลบัมก่อนที่รู้สึกว่าบีเบอร์ทำเพลงแบบเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น กลายเป็นว่าเพลงแรกในอัลบัมนี้ บีเบอร์กลับทำเพลงที่ดูเด็กลงซะงั้น
สรุปแล้ว การ comeback ในรอบ 5 ปี ของ Justin Bieber ด้วยเพลงนี้ เป็นอะไรที่ไม่น่าประทับใจเลยในทุกแง่ ถ้าเทียบกับ lead single ในอัลบัมก่อนๆ อย่าง Boyfriend, What Do You Mean? คือ production ดีและติดหูกว่าเพลงนี้มาก หรืออย่างน้อยๆ 10,000 Hours ที่บีเบอร์ไป feat. กับคนอื่น ถึงจะเป็นเพลงคันทรีแต่ก็ยังโชว์สไตล์การร้องได้ดีกว่าเพลงนี้มากๆ
ไม่คิดว่ารีวิวแรกของเพจจะเป็นไปด้วยความผิดหวัง ;-; หวังว่า Yummy จะไม่ใช่เพลงที่บอกทุกสิ่งของอัลบัมนี้ เพราะถ้าเพลงนี้เป็นตัวแทนของทุกเพลงใน อัลบัมจริง บอกเลยว่า กลับบ้าน!
อัพเดต: รีวิวอัลบัม มาแล้ว!! ⇩
Yummy (single): 4/10
worse than expected.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา