5 ม.ค. 2020 เวลา 07:41 • ปรัชญา
📍# เมื่อเกิดสิ่งแย่ๆ....ให้แก้ดังนี้
📍เมื่อคุณเกิดความคิดทุกข์ใจ มีความคิดที่ทรมาน...กับสิ่งที่แย่ๆๆ!!
❎เลิกบ่น เลิกตำหนิตัวเอง เลิกคิดถึงอดีตแย่ๆ
เลิกกค่ะ เลิกเลยค่ะ
🔖เรื่องนี้ง่ายมากค่ะ.....มีวิธีแก้..🌷🌿
🌱 # มีตำนานเก่าแก่.....เล่าว่า
🌱มีตำนานเก่าแก่ เกี่ยวกับคน 3 คน ซึ่งแต่ละคน...
.
แบกกระสอบคนละ 2 ใบ
"ข้างหน้าใบหนึ่ง และ ข้างหลังอีกใบหนึ่ง"
# cr.ครูบัณฑิต อึ้งรังษี
🎅คนแรก
.
✋ถูกถามว่า.....เขาแบกอะไรในกระสอบ ???
เขาตอบว่า....
👉 กระสอบที่ฉันแบกอยู่ด้านหลังนี้....เต็มไปด้วยความดีงามของเพื่อนๆ ของฉัน สิ่งดีงามเหล่านี้
ถูกซ่อนไว้ให้เห็น และในไม่ช้าก็จะถูกลืม!!
.
👉 ส่วนกระสอบที่ฉันแบกใว้ข้างหน้านั้น...ฉันใส่สิ่งที่แย่ๆ !!! ทั้งหลายที่เคยเกิดขึ้นกับฉัน และระหว่างที่ฉันเดินอยู่ ฉันก็มักจะหยุดเดินบ่อยๆ แล้วหยิบสิ่งแย่ๆ เหล่านั้นออกมาดูอย่างละเอียดถี่ถ้วน
ฉันเพ่งความคิด ความรู้สึกทุกอย่างไปที่เรื่องแย่ๆ เหล่านั้น !! สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ.........😡😳😳
📍 เนื่องจากคนแรกมักจะหยุดเดิน แล้วก็พร่ำเพ้อถึงสิ่งแย่ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตของเขา
👌👉 = "เขาก็เลยไม่ก้าวหน้าในชีวิต"
# เรื่องนี่จริงไม่จริงค่ะ ???
ใครเห็นด้วย ยกมือพิมพ์มาเลยค่ะ✋✋✋😊
คนที่สอง
🎅 คนที่สอง
.
✋ ถูกถามว่า....กระสอบสองใบที่เขาแบกอยู่ใส่อะไรใว้บ้าง ???
เขาตอบว่า.....
👉 "ในกระสอบด้านหน้า"
ฉันบรรจุมันด้วยสิ่งดีๆ สิ่งดีงามที่ฉันเคยทำ...ฉันเก็บมันไว้ข้างหน้าฉัน และฉันก็หยิบสิ่งดีดีความดีงามทั้งหลายออกมาแกว่งโชว์ให้คนอื่นเห็นบ่อยๆ😀😀
.
👉 "ส่วนกระสอบด้านหลังของฉัน"
มันบรรจุความผิดพลาดทั้งหลายของฉัน ฉันแบกมันไปทุกที่ที่ฉันเดินไป😢😢
😭😵 ความผิดพลาดทั้งหลายเหล่านั้นมันช่างหนักเหลือเกิน ซ้ำยังทำให้ฉันเดินช้าาาลง เหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้าาเหลือเกินนน!!
.
👋 แต่มันก็มีเหตุผลบางอย่างที่ฉันปลดกระสอบนี้ทิ้งไปไม่ได้...........😢😭😭😭
คนที่สาม
🎅 คนที่สาม
.
✋ เมื่อถูกถามถึงกระสอบสองใบของเขา ???
"เขาก็ตอบว่า"
👉 กระสอบใบหน้า...เต็มไปด้วยสิ่งดีงาม มันบรรจุความดีทั้งหลายที่ฉันและคนอื่นๆ เคยสร้างสรรค์ให้กับโลกใบนี้ ถึงแม้กระสอบใบนี้มีขนาดใหญ่ และบรรจุของใว้เต็มเปี่ยม...แต่มันก็ไม่ได้รู้สึกหนักเลย และมันก็ช่วยหนุนให้ฉันเดินไปข้างหน้าได้เร็วขึ้น😃
เจริญงอกงามทุกวิถีทาง การงานเจริญเติบโตอย่างมั่งคั่งมั่นคง🌱🌱🌿🌿
.
👉 ส่วนกระสอบใบหลังนั้นว่างเปล่า....เพราะฉันได้เจาะรูใหญ่ๆ ไว้ที่ใต้กระสอบ
กระสอบใบนี้ฉันเอาไว้ใส่เรื่องร้ายๆ ที่ฉันได้ยินเกี่ยวกับคนอื่น และบางครั้งฉันก็ใส่เรื่องแย่ๆ ที่ฉันคิดกับตัวเองไว้ในนั้นด้วย สิ่งแย่ๆ เหล่านั้น ก็ร่วงผ่านก้นกระสอบแล้วก็สูญหายไปตลอดกาล
📍ฉะนั้น ฉันจึงไม่มีน้ำหนักอะไรที่มาทำให้การเดินทางของฉันลำบากขึ้น🌷🌷😆😃😃
📍# ฉันจึงอยากแบ่งปันให้เคล็ดลับสั่นๆ ที่ได้ผล ในการเลิกนิสัย "เอาอดีตเก่าๆ มาทำร้ายจิตใจตัวคุณเอง"
มันเป็นกฏธรรมชาติที่เรียกว่า "กฎแห่งการแทนที่"
(หรือ The Law of Substitution)
พูดง่ายๆ มันยาก.....ที่จู่ๆ จะบอกตัวเองว่าให้
"เลิกคิดเรื่องอดีต" แต่มันง่ายขึ้นมากกว่า
ที่จะ "แทนที่" ด้วยความคิดดีดี
📍ฉะนั้น...เมื่อใด ที่คุณเริ่มสังเกตว่าตัวเองกำลังหยิบยกอดีตขึ้นมา ทำร้ายจิตใจตัวเอง
❌ให้รีบหยุดคิด !! ทันที ❌❌
✔และให้แทนที่ ด้วยความคิดที่ทำให้คุณ
💖💖 "เบิกบานใจ" 💖💖.....เช่น
.
☝ 1.เรื่องดีๆ ที่คนอื่นเคยทำให้เรา
☝ 2.เรื่องดีๆ ที่เราเคยทำ หรือ ความสำเร็จเล็กๆ เก่าๆ ที่เราเคยทำ
☝ 3.เป้าหมายเชิงบวกในชีวิต ความฝันของคุณ
🌷ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้ง หรือผิดพลาดสักกี่หน เราก็ต้องก้าวไปข้างหน้าให้ได้
🌷 เรียนรู้ข้อผิดพลาด สำคัญกว่าตำหนิ หรือ โทษตัวเอง เพื่อให้ก้าวไปข้างหน้าเสมอ
.
🌷🌱 ความสำเร็จเป็นเรื่องเฉพาะตัวของใครของมัน จะประสบความสำเร็จแล้วหรือไม่....คนที่จะรู้ได้ก็คือ "ตัวคุณเอง"
📍📍อารมณ์ปัจจุบัน = อนาคต 📍📍
✏ ลองฝึกกันดูนะค่ะ แล้วไม่นาน คุณจะเก่งขึ้น
ในการความคุมความคิด อารมณ์ ของตัวเอง
และความคุมความสุขและชะตาชีวิตของคุณเอง👌
# ขอบคุณBD
# ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ทุกท่านอ่านและติดตาม กดไลด์ กดแชร์ ขอบคุณค่ะ
# รูปภาพวาดเองค่ะ / ขอบคุณมือวิเศษของฉัน💖
# Block กำลังใจ
😊กำลังใจดีดีมีให้ทุกท่านตลอดไปค่ะ😊😊
โฆษณา