22 ม.ค. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝟲𝟮𝗻𝗱 𝗔𝗻𝗻𝘂𝗮𝗹 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝘆 𝗔𝘄𝗮𝗿𝗱𝘀 𝗪𝗶𝗻𝗻𝗲𝗿 𝗣𝗿𝗲𝗱𝗶𝗰𝘁𝗶𝗼𝗻𝘀
Schedule: 26 Jan 2020
𝟮𝟬𝟮𝟬 𝗚𝗿𝗮𝗺𝗺𝘆 𝗔𝘄𝗮𝗿𝗱𝘀
𝗪𝗶𝗻𝗻𝗲𝗿 𝗣𝗿𝗲𝗱𝗶𝗰𝘁𝗶𝗼𝗻𝘀:
ในวันจันทร์หน้า (27 ม.ค. เช้าตรู่บ้านเรา) จะมีงานประกาศรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในวงการเพลง นั่นก็คืองาน ‘Academy Awards’ ประจำปี 2020 หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ‘Grammy Awards’ นั่นเอง ในปีนี้นักร้องที่ได้เข้าชิงรางวัลมากที่สุดก็คือนักร้องสาวแร็ปเปอร์หน้าใหม่ไฟแรง ‘Lizzo’ เจ้าของเพลงฮิต Truth Hurts, Good As Hell, ฯลฯ ซึ่งเธอนั้นได้เข้าชิงถึง 8 รางวัล ซึ่งรวมถึงรางวัล big 4* ทั้ง 4 สาขาอีกด้วย
*big 4 คือรางวัลสาขาที่ใหญ่ที่สุดในงาน ประกอบไปด้วย Best New Artist, Song Of The Year (มอบให้นักแต่งเพลง), Record Of The Year (มอบให้นักร้อง), Album Of The Year ซึ่งใน 4 สาขานี้ใครได้เข้าชิงก็คือสามารถเอาไปอวดชาวบ้านได้ถึงชาติหน้า ส่วนใครชนะก็คือตายตาหลับได้เลย ปริ่ม ในปีนี้มีนักร้องถึง 2 คนด้วยกันที่เข้าชิงทั้ง 4 สาขาในปีเดียว คือ Lizzo และ Billie Ellish
Lizzo ได้เข้าชิงแกรมมี่ในปีนี้ถึง 8 สาขา ได้แก่ big 4, Best Pop Solo Performance, Best R&B Performance, Best Traditional R&B Performance และ Best Urban Contemporary Album
ตีมแกรมมี่ในปีนี้คือ “Unexpect Everything” แค่ตีมก็บอกแล้วว่าเดาแน่นอนไรไม่ได้เลย เมื่อเห็นชื่อผู้เข้าชิงในแต่ละสาขาแล้วก็รู้สึกว่า สมตีมจริงๆ ผู้เข้าชิงในสาขา big 4 นี่มีเพลงจากหลายๆ genre เข้าชิงเลย ไม่ได้เน้นที่เพลงดังๆ อย่างเดียว ซึ่งถือว่าเป็นการลบคำด่าจากแฟนๆ ที่คอบจิกกัดแกรมมี่อยู่เสมอมาว่าชอบให้รางวัลกับเพลงดังๆ เท่านั้น ซึ่งด้วยกระแสด้านลบต่างๆ นานาทั้งความไม่แน่นอนของการให้รางวัล ความไม่แน่นอนของการคัดเพลงเข้าชิง และเรื่องหยุมหยิบมากมาย ทำให้ความน่าเชื่อถือของแกรมมี่ลดต่ำลงเรื่อยๆ (ปีก่อนโดนด่าว่าไม่มีนักร้องหญิงเข้าชิงเลย เหยียดเพศป่าว ปีนี้เลยฟาดนักร้องหญิงเข้าชิงซะ 70% เลยได้มั้ง 5555) หลายๆ ปีโดนด่าว่าเป็น ‘Scammy’ เพราะเพลงที่ควรได้รางวัลดันตุ้บ (แต่อันนี้มันก็ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละคนจริงๆ แหละ) ซึ่ง เราก็ไม่รู้ว่าปีนี้จะเกิดเหตุการณ์พลิกล็อคอะไรอีกมั้ย แต่เอาเป็นว่า โพสนี้เราจะมีเดาผู้ชนะในแต่ละสาขากัน ไปดูกันเถอะ
𝟭. 𝗕𝗲𝘀𝘁 𝗡𝗲𝘄 𝗔𝗿𝘁𝗶𝘀𝘁
Best New Artist Nominees
Winner Prediction: Billie Eilish
รางวัล big 4 สาขาแรก เป็นรางวัลที่มอบให้นักร้องหน้าใหม่ประจำปี ซึ่งถ้าพูดถึงนักร้องหน้าใหม่ที่กระแสมาแรงมากๆ ในรอบปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น ‘Billie Eilish’ เจ้าของเพลงฮิต ‘Bad Guy’ ซึ่งเธอนั้นมีสไตล์การร้องที่เป็นเอกลักษณ์ ยอดสตรีมเพลงและอัลบัมที่ถล่มทลาย ทัวร์คอนเสิร์ตที่บัตรขายกมดเกลี้ยง (แต่ทัวร์เอเชียของนางไม่มีไทย!!) และการที่เธอนั้นมีบุคลิกส่วนตัวที่ชวนน่าค้นหา ทำให้ตัวเธอเองเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นเป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าเธอมีคุณสมบัติพร้อมที่จะเป็น Best New Artist ที่สุดในบรรดาทุกคนที่เข้าชิง คิดว่ารางวัลนี่ไม่น่าพลาด แต่ถ้าจะให้เผื่อใจขอเผื่อไว้ให้ Lizzo เพราะดูเหมือนกรรมการจะชอบนาง และ Rosalía นักร้องสาวลาติน ที่กระแสเปรี้ยงมากในฝั่งตลาดเพลงลาติน แต่คิดว่ากรรมการน่าจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เพราะอะไร เพราะฟังไม่ออกไง!
(แอบเชียร์ Maggie Rogers รู้จักนางมานานแล้ว อยากให้นางดังกว่านี้ ;-;)
𝟮. 𝗦𝗼𝗻𝗴 𝗢𝗳 𝗧𝗵𝗲 𝗬𝗲𝗮𝗿
Song Of The Year Nominees
Winner Prediction: Truth Hurts - Lizzo
เป็นรางวัลที่มอบให้นักแต่งเพลงของเพลงที่เข้าชิง ปีนี้รางวัลนี้เดายากมากกกกกก ดูจากเพลงที่เข้าชิงเเต่ละเพลงคือมีดีในแบบของตัวเองหมดเลย ที่สำคัญคือมีทุก genre จริงๆ ตั้งเเต่ pop, rap, alternative, R&B, country ซึ่งแน่นอนว่ามีทั้งเพลงที่ดังเปรี้ยงและเพลงที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าไหร่ คิดว่า Truth Hurts ของ Lizzo น่าจะชนะไป เพราะว่าเพลงนี้กระแสดีมากๆ ในอเมริกา ซึ่งกรรมการส่วนใหญ่ก็เป็นคนอเมริกาไง จะมีแต้มต่อก็ไม่แปลก และคิดว่าเพลงนี้น่าจะเข้าถึงง่ายกว่า Bad Guy ของ Billie Eilish เลยเผื่อใจให้ Lizzo มากกว่า แต่ก็ไม่แน่เพราะอาจจะเป็นเพลงอื่นๆ ที่ชนะก็ได้ โดยเฉพาะเพลงของ Tanya Tucker ที่ได้ Brandi Carlile เจ้าของแกรมมี่ปีก่อนๆ เป็นคนแต่ง ซึ่งเพลงนี้เป็นแนวคันทรีด้วย (และคนอเมริกันชอบเพลงคันทรี โดยเฉพาะคนแก่ๆ ที่เป็นกลุ่มอายุของกรรมการไง) แต่ด้วยความที่เพลงมันไม่ดังไง ไม่มีกระแส social support ใดๆ เพลงนี้เลยยืนหนึ่งความเป็นม้ามืดอย่างแท้ทรู
(แอบเชียร์ NFR ของพระแม่ลาน่า เข้าชิงได้ไงไม่รู้ งงมาก แต่ก็อยากให้ชนะมาก)
𝟯. 𝗥𝗲𝗰𝗼𝗿𝗱 𝗢𝗳 𝗧𝗵𝗲 𝗬𝗲𝗮𝗿
Record Of The Year Nominees
Winner Prediction: Old Town Road (Remix) - Lil Nas X & Billy Ray Cyrus
รางวัลนี้มอบให้กับเพลงที่ดีที่สุดประจำปี ซึ่งหากพูดถึงเพลงที่ดังที่สุดประจำปีก็คือต้องยกให้ Old Town Road ของนักร้องหน้าใหม่ Lil Nas X ที่ทุกคนต้องเคยได้ยินท่อนฮุคกันบ้างแหละ เพราะขนาดประเทศไทยที่ไม่ค่อยฟังเพลงแร็ปต่างประเทศ ยังกระหน่ำกันเปิดเพลงนี้จนลำโพงแทบแตก (เว่อร์) เพลงนี้ทำสถิติมากมายรวมถึงครองสถิติยืน 1 บน Billboard Hot 100 นานที่สุดในประวัติศาสตร์ 19 สัปดาห์จุกๆ) ทำลายสถิติเก่า (เพลง One Sweet Day ของแม่หมีมารายห์ 16 สัปดาห์) ไปอย่างขาดลอย เราเลยคิดว่าเพลงนี้ที่เข้าใกล้คำว่า Song Of The Year มากที่สุด เพราะถ้าไม่ดังจริงคงไม่ได้ยืน ณ จุดสูงสุดของชาร์ตถึงเกือบ 5 เดือนหลอก 5555 แต่รางวัลนี้อ่ะ งงมากว่าแต่ละเพลงที่เข้าชิงคือไม่ค่อยสมราคาเท่าไหร่เลย เพลง Sunflower, Talk, Hard Place มันดูไม่มี stamina จะเป็น record of the year. จริงๆ นะถ้าเทียบกับเพลงอื่นที่เข้าชิง ส่วนม้ามืดประจำสาขานี้ขอยกให้ Hey, Ma ของ Bon Iver ละกัน กรรมการดูเทใจให้เยอะมาก เพราะได้เข้าชิงหลายสายาอยู่เหมือนกัน
(แอบเชียร์ 7 rings ของอาริ เพราะอะไร เพราะเป็นติ่งอาริไง > <)
𝟰. 𝗔𝗹𝗯𝘂𝗺 𝗢𝗳 𝗧𝗵𝗲 𝗬𝗲𝗮𝗿
Album Of The Year Nominees
Winner Prediction: When We All Fall Asleep, Where Do We Go? - Billie Eilish
อัลบัมที่ดีที่สุดประจำปี รู้สึกว่ารางวัลนี้เหมือนเอาอัลบัมของนักร้องที่ได้เข้าชิง Song Of The Year มาเลยอ่ะ 555 สาขานี้ยกให้อัลบัมของ Billie Eilish เพราะกระแสดีที่สุด มีคนพูดถึงมากที่สุด และตัวอัลบัมก็คือ unique ทั้ง production ทั้งสไตล์การร้อง น่าจะเรียกคะแนนจากกรรมการได้เยอะพอตัวเลย รางวัลนี้ไม่น่าพลาด แต่ถ้าจะให้คนยืนสอง ขอยกให้ thank u, next ของ Ariana Grande เพราะอัลบัมดูมีความเป็น perfect pop ที่สุดละสำหรับอัลบัมป็อปในปีนี้ แถมตอนต้นปีนางก็กระแสดีมากๆ ด้วย (แต่ท้ายปีโดนนักร้องคนอื่นๆ กลบ เลยไม่ค่อยมีกระแสช่วงที่แกรมมี่ลงคะแนนกัน /ซวย) ส่วนม้ามืดประจำสาขานี้ยกให้อัลบัมของ Vampire Weekend เพิ่งเคยลองฟัง คือดีงามมาก และฟังไม่ยากเท่า I, I ของ Bon Iver
ป.ล. 7 EP ของ Lil Nas X ไม่ควรเข้าชิงอ่ะ คือเพลงเบสิกมากเลย คนด่ากันตรึม = =
(แอบเชียร์ NFR ของพระแม่ หรือ I, I ของ Bon Iver เพราะชอบทั้งคู่เลย)
𝟱. 𝗕𝗲𝘀𝘁 𝗣𝗼𝗽 𝗦𝗼𝗹𝗼 𝗣𝗲𝗿𝗳𝗼𝗿𝗺𝗮𝗻𝗰𝗲
Best Pop Solo Performance Nominees
Winner Prediction: 7 rings - Ariana Grande
7 rings ของอาริยืนหนึ่งสาขานี้จริง เพราะเป็นป็อปแท้ แถมกระแสก็ดี ชาวบ้านชาวช่องร้องได้กันหมด เพลงของ Lizzo คือ Rap จ้าไม่ใช่ป็อป ส่วนเพลงของ Billie Eilish ก็คือ Alternative จ้า กลับบ้านไปก่อน (ถ้ากรรมการให้สองเพลงนี้จะโกรธมากเลยนะ เเต่กลัวใจกรรมการจะให้ Bad Guy จัง - -) ยืนสองสาขานี้ยกให้ You Need To Calm Down ของ Taylor Swift เพลงนี่ความหมายเจาะจงกลุ่ม LGBTQ ซึ่งกรรมการอาจจะสนใจ แต่ต้องยอมรับว่ากระเเสเพลงมีทั้งด้านบวกและลบจริงๆ ก็เลยไม่คอนเฟิร์มรางวัลนี้เท่าไหร่ ส่วนม้ามืดก็คือ Spirit ของแม่บีไง เพลงนี่ประกอบหนัง The Lion King ซึ่งถามว่าเหมาะจะเข้าชิงรางวัลนี้มั้ย ก็ไม่ เพราะเพลงมันไม่ได้มี stamina ขนาดนั้นอ่ะ มีเพลงป็อปอื่นๆ ที่ดีกว่านี้เยอเแยะที่ควรเข้าชิงมากกว่าเพลงนี้ แต่ก็อย่างว่าอ่ะนะ แม่บีเขาเป็นที่ชื่นชอบของนักวิจารณ์ เพลงนางได้เข้าชิงก็ไม่ค่อยแปลกในเท่าไหร่
(แอบเชียร์ 7 rings อยากให้นางได้ขึ้นไปรับแกรมมี่บนเวทีสักที ปีที่แล้วนางได้แต่ไม่ได้ไปร่วมงานเลยอดได้ซีนบนเวทีเลย เศร้า แกรมมี่ตัวแรกของนางแท้ๆ ;-;)
𝟲. 𝗕𝗲𝘀𝘁 𝗣𝗼𝗽 𝗗𝘂𝗼/𝗚𝗿𝗼𝘂𝗽 𝗣𝗲𝗿𝗳𝗼𝗿𝗺𝗮𝗻𝗰𝗲
Best Pop Duo/Group Performance Nominees
Winner Prediction: Old Town Road (Remix) - Lil Nas X & Billy Ray Cyrus
ถ้าถามว่ารางวัลนี้ใครสมมงที่สุด บอกเลยว่า Sucker ของ Jonas Brothers สมมงที่สุด เพราะเป็นป็อปที่ดีทั้งเพลงทั้งกระแส แต่ที่เลือก Old Town Road เพราะเพลงนี้เข้าชิง Song Of The Year ด้วยไง แล้วจากปีก่อนๆ ถ้าเพลงไหนได้เข้าชิง big 4 คือจะเก็บรางวัลเล็กๆ เรียบหมดเลย เพลงนี้เลยมีโอกาสที่สุด (แต่จริงๆ มันไม่ใช่ป็อปนะ มันเป็นแร็ป ใครให้มาเข้าชิงสาขานี่หนิ งงแท้) นอกจากเพลงนี้ก็มี Sunflower อีกเพลง เป็นเพลงแร็ปก็ควรกลับไปอยู่หมวดแร็ป!! ส่วน Boyfriend ของอาริมันเพลงนี้มันไม่ได้ดังและดีขนาดนั้นอ่ะ คิดว่าไม่ควรได้เข้าชิง เพลงที่ยืนสองสาขานี้ยกให้ Señorita ของ Shawn กับ Camila เพลงนี้กระแสดีอยู่นะ แล้วก็ดังมากด้วย ติดที่ว่าฮีสร้างกระเเสเพลงนี่เกินงามไป เลยโดยกระเเสตีกลับเบาๆ สำหรับ Sucker ขอให้เป็นม้ามืดละกัน
(แอบเชียร์ Boyfriend ให้อาริได้แกรมมี่ ถึงคิดว่าเพลงนี้จะไม่มีโอกาสได้เลยก็เหอะ 55555)
𝟳. 𝗕𝗲𝘀𝘁 𝗣𝗼𝗽 𝗩𝗼𝗰𝗮𝗹 𝗔𝗹𝗯𝘂𝗺
Best Pop Vocal Album Nominees
Winner Prediction: thank u, next - Ariana Grande
ชื่อรางวัลก็บอกอยู่ ‘Best Pop Vocal Album’ รางวัลที่มอบให้กับอัลบัมป็อปที่โชว์เสียงดีที่สุด ซึ่ง thank u, next ตอบโจทย์ทุกอย่าง ทั้งความเป็น pop ความแพนวพราวของ vocal และความกระแสตอบรับที่ดีต่างๆ จึงคิดว่าอัลบัมนี้เหมาะสมที่สุด (แต่ก็อย่างที่บอกว่า WWFA, WDWG ของ Billie คือเดาไม่ออกว่ากรรมการจะเทใจให้แค่ไหน เพราะเข้าชิงเยอะแยะไปหมด ถ้ากรรมการชอบอัลบัมนี้ก็อาจจะฟาดรางวัลนี้ไปด้วย และจะโกรธมากเพราะอัลบัมนี้มันไม่ได้โชว์ vocal ใดๆ เลยอ่ะ เน้นโชว์ production มากกว่า = = เพราะงั้นขอให้ Billie เป็นยืนสองละกัน มีโอกาสได้พอๆ กับอัลบัมของ Ariana เลย) ม้ามืดยกให้ Lover ของ Taylor Swift เพราะอัลบัมนี้เป็นอัลบัมป็อปที่ดีนะ เราชอบมาก production คือดีมาก เพียงแต่กลายๆ เพลงมันซ้ำแนวกับอีลบัมก่อนๆ ที่นางเคยทำมาอ่ะ เเละต้องยอมรับว่าอัลบัมนี้กระแสสู้อัลบัมก่อนๆ ของนางไม่ได้เลย (อาจเป็นเพราะว่านางเพิ่งย้ายค่ายเพลงด้วย เลย PR แปลกๆ) เอาเป็นว่าถ้าได้ก็สมมงอยู่นะ
ป.ล. อัลบัม The Lion King นั่นคือควรกลับบ้านไปก่อน ใครให้มาเข้าชิงเนี่ย ไม่ป็อปด้วยซ้ำ มั่วซั่วไปหมด รวมถึงอัลบัมของ Ed ที่พังมาก คนด่ากันทั้งโลก ไม่ควรค่าแก่การเข้าชิงที่สุด
(แอบเชียร์ tu, n ของอาริให้เอาชนะกระแสของ WWFA, WDWG ของบิลลี่ให้ได้)
𝟴. 𝗕𝗲𝘀𝘁 𝗔𝗹𝘁𝗲𝗿𝗻𝗮𝘁𝗶𝘃𝗲 𝗔𝗹𝗯𝘂𝗺
Best Alternative Album Nominees
Winner Prediction: I, I - Bon Iver
สาขานี้ทำไม Billie Eilish และ Lana Del Rey ถึงไม่ได้เข้าชิง???? ไปเข้าชิงสาขาอื่นจนมั่วซั่วไปหมดเลย เอาเป็นว่ายืนหนึ่งให้อัลบัมของ Bon Iver และยืนสองให้อัลบัมของ Vampire Weekend เพราะทั้งสองอัลบัมได้เข้าชิง Album Of The Year ด้วย จึงมีภาษีดีกว่าชาวบ้าน แต่ Bon Iver คือได้เข้าชิง Record Of The Year ด้วยเลยคิดว่ากรรมการน่าจะเทใจให้มากที่สุด ส่วนม้ามืดยกให้อัลบัมของ Big Thief เพิ่งรู้จักวงนี้ตอนที่ Barack Obama แนะนำในเฟส แล้วพอไปไล่อ่านคอมเมนต์ก็คือคนชอบกันเยอะอยู่นะ เลยคิดว่าพอมีโอกาสปาดหน้าเค้กได้ถ้ากรรมการเกิดพิเรน
(แอบเชียร์ Assume Form ของ James Blake เราชอบเขามากกกก ดนตรีฟุ้งๆ ที่คุ้นเคย)
𝟵. 𝗕𝗲𝘀𝘁 𝗠𝘂𝘀𝗶𝗰 𝗩𝗶𝗱𝗲𝗼
Best Music Video Nominees
Winner Prediction: This Land - Gary Clark, Jr.
รางวัลสาขานี้คือวัดกันที่ความอาร์ตล้วนๆ ไม่อิงกระแสใดๆ บอกเลยว่าตอนเห็นผู้เข้าชิงครั้งแรกคือเราเคยดู MV ของ FKA Twigs แค่เพลงเดียว (ซึ่งดีสมการเข้าชิงจริงๆ กราบ) นี่เลยไปนั่งดู MV ทุกเพลงแล้วก็พบว่า This Land เป็นเพลงที่ MV ดีทั้งมุมกล้อง รูป พล็อต ความเข้ากันกับเพลง คือดีในทุกๆ มุม และค่อนข้างจะมีความเป็นอเมริกันพอสมควร เลยคิดว่าน่าจะได้รางวัลนี้ไป ยืนสองขอยกให้ Cellophane ของ FKA Twigs นางสามารถเต้น poll dance ในเพลงบัลลาดช้าๆ ได้ ยอมใจ ส่วนม้ามืดยกให้ We’ve Got To Try ของ The Chemical Brothers เพลงนี้ MV ได้รับการสนับสนุนจาก Formula 1 (รายการแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก) ในเอ็มวีคือให้หมามาซ้อมขับรถแข่งเพื่อเตรียมพร้อมไปสู่อวกาศ แค่พล็อตก็ตะลึงแล้ว!!
(แอบเชีบร์ The Chemical Brothers นี่แหละ การเอาหมามาขับ simulator รถแข่งจริงๆ นี่คือสุดยอดอ่ะ แถมการตัดต่อใน MV ก็จัดว่าดีเลย อยากให้ได้อยากให้โดน)
𝟭𝟬. 𝗕𝗲𝘀𝘁 𝗦𝗼𝗻𝗴 𝗪𝗿𝗶𝘁𝘁𝗲𝗻 𝗙𝗼𝗿 𝗩𝗶𝘀𝘂𝗮𝗹 𝗠𝗲𝗱𝗶𝗮
Best Song Written For Visual Media Nominees
Winner Prediction: I’ll Never Love Again - Lady Gaga & Bradley Cooper
รางวัลสาขาเพลงประกอบหนังยอดเยี่ยม แน่นอนว่าผู้เข้าชิงคือไม่เหมือนเพลงที่เข้าชิงในงานประกาศรางวัลฝั่งภาพยนตร์อย่าง Global Globe หรือ Oscar เลย ซึ่งผู้เข้าชิงในแกรมมี่นี่คิดว่าน่าจะตัดสินด้วยเกณฑ์คนละแบบกับพวก Oscar ด้วยมั้ง เพลงที่ได้เข้าชิงเลยไม่เหมือนกัน รางวัลนี้คิดว่าเพลงจากหนัง A Star Is Born น่าจะได้มากที่สุด ด้วยความที่หนังเรื่องนี่เป็นหนังที่เกี่ยวกับเพลงอยู่แล้ว และเพลงนี้ก็อยู่ในฉากจบของหนังซึ่งทำได้ดีมากๆ ด้วย เลยคิดว่าเพลงนี้น่าจะได้รางวัลไป (ปีที่แล้ว Shallow จากหนังเรื่องเดียวกันก็ได้รางวัลไป มาดูกันว่าหนังเรื่องเดียวจะพาเพลงได้แกรมมี่ถึง 2 เพลงเลยหรือไม่) ยืนสองสาขานี้ยกให้เพลงจาก The Lion King ที่ดูกรรมการจะชอบมากซะเหลือเกินจนยัดให้เข้าชิงในสาขาแปลกๆ ตั้งหลายสาขา ถ้าถามว่าเพลงนี้สมควรได้รางวัลไหนมากที่สุดก็คือสาขานี่แหละ ถ้าไม่ได้สาขานี้แล้วสาขาอื่นก็ไม่น่าเอื้อมถึง ส่วนม้ามืดยกให้เพลงของ Chris Stapleton เจ้าของรางวัลแกรมมี่สายคันทรีที่เข้าชิงทีไรเป็นต้องได้รางวัล แต่สำหรับรางวัลเพลงประกอบหนังนี้นั้นค่อนข้างบอกอะไรแน่นอนไม่ได้ แต่ถ้ากรรมการยังชอบสไตล์การร้องของเฮียแกอยู่ก็อาจจะเก็บรางวัลกลับบ้านไปได้กรุบกริบ
(แอบเชียร์ Lady Gaga กับ Bradley Cooper นี่แหละ เพลงนี้ทำให้เราดูหนังเรื่องนี้ไป 3 รอบ อินมากมาย)
สำหรับรางวัลในสาขาอื่น เราขอเดาคร่าวๆ เพราะถ้าพิมพ์ทุกสาขาอีกสิบโพสก็ไม่จบ ~
Winner Prediction:
- Best R&B Performance —> COULD'VE BEEN - H.E.R. & Bryson Tiller
- Best R&B Song —> COULD'VE BEEN - H.E.R. & Bryson Tiller
- Best Urban Contemporary Album —> CUZ I LOVE YOU - Lizzo
- Best R&B Album —> VENTURA - Anderson .Paak
- Best Rap Performance —> MIDDLE CHILD - J. Cole
- Best Rap/Sung Performance —> THE LONDON - Young Thug, J. Cole & Travis Scott
- Best Rap Song —> RACKS IN THE MIDDLE - Nipsey Hussle, Roddy Ricch & Hit-Boy
- Best Rap Album —> IGOR - Tyler, The Creator
- Best Country Solo Performance —> BRING MY FLOWERS NOW - Tanya Tucker
- Best Country Duo/Group Performance —> SPEECHLESS - Dan + Shay
- Best Country Song —> BRING MY FLOWERS NOW - Tanya Tucker
- Best Country Album —> WHILE I'M LIVIN' - Tanya Tucker
สาขาอื่นๆ นอกจากนี้เราไม่เคยฟังแล้วจ้า ซอรี่ ;-;
สามารถดูรายชื่อผู้เข้าชิงทุกสาขาได้ในลิงค์นี้เลย: ⇩

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา