24 ม.ค. 2020 เวลา 16:00 • ไลฟ์สไตล์
ห่างหายไป 2 สัปดาห์ ขอโทษที่ทำให้รอกันนะครับ (ไม่รู้มีคนรอหรือเปล่า แหะๆ)
ครั้งนี้ถึงคราวชาวราชสีห์กันบ้าง ราศีสิงห์ "Leo" ราศีที่ 5 ของจักรราศี มีสัญลักษณ์ เป็น สิงโตเจ้าป่า หัวหน้าแกงค์มวลหมู่สัตว์ป่าทั้งหลาย
Aster Planetes
ราศีสิงห์ มีดาวเจ้าเรือน เป็น ดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางระบบสุริยจักรวาล ที่เรารู้จัก เป็นแหล่งกำเนิดแสงสว่าง ความร้อน ความอบอุ่น แหล่งกำเนิดพลังงานชีวิต
เราลองมาวิเคราะห์ บุคลิกลักษณะของชาวราศีสิงห์กันจาก ดาวประจำราศี ดูนะครับ ค่อยๆคิดตามกันไปละกันเนอะ
ถ้าเราจะบอกว่า พระอาทิตย์ คือ พระเอกของจักรวาลนี้ก็คงจะไม่ผิดซะทีเดียว เพราะถ้าไม่มีพระอาทิตย์โลกก็คงมืด ไม่มีความร้อน ความอบอุ่น สิ่งมีชีวิตอาจจะหนาวตายกันหมด
ดังนั้นบุคลิกของชาวราชสีห์ ก็จะออกไปทาง เป็นคนชอบเด่น ชอบดัง ชอบเป็นผู้นำ เพราะมันอยู่ในสายเลือด แบบไม่ต้องพยายาม มักจะกระโจนออกไปนำ ไปทำอะไรๆเสมอ แม้แต่เรื่องที่ตัวเองไม่มีความรู้ ไม่ถนัด (ถึงไม่อยากเด่นดัง ก็เด่นดังอยู่ดีเพราะดวงอาทิตย์ เขาร้อน มองเห็นได้ชัด จ้องก็ไม่ไหว แสบตา)
credit: wikipedia
ชาวราศีสิงห์เป็นคนอบอุ่น โรแมนติค โอบอ้อมอารี เผื่อแผ่สุดๆ สายเปย์ จ่ายไม่อั้น แจกไม่เลือก ประหนึ่งพระอาทิตย์ส่องแสงให้ทุกชีวิตเท่าเทียมกัน มีพลังงานเยอะมาก ชอบความบันเทิง สนุกสนาน สันทนาการ
credit: OVER
นอกจากจะสปอร์ตมากๆ ปฏิเสธคนที่มาขอความช่วยเหลือไม่เป็นแล้ว ออกไปแนวเสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ แม้กระทั่งตัวเองอาจจะลำบากอยู่ แต่ราชสีห์ตัวนี้จะไม่ยอมเผยความอ่อนแอ ความผิดพลาด หรือปัญหาของตัวเองให้คนอื่นรู้เด็ดขาด (เงินมี ไม่มี ไม่รู้ ต้องดูรวยไว้ก่อน) หยิ่งทะนงในศักดิ์ศรีมากๆ ชาวราศีสิงห์ยังชอบของดี ของแพงมีราคา แบบต้องดีที่สุด เลิศที่สุด
สิ่งที่ชาวราศีสิงห์ต้องระวัง ก็คือการดื้อรั้นไม่ฟังใคร อีโก้เยอะแยะเกินเบอร์ของตัวเอง เพราะหากคนสิงห์ที่ยังทำงานเป็นลูกน้องอยู่ จะเบ่งอวดบารมีแข่งกับเจ้านายก็คงไม่ดีแน่ๆ
อีกเรื่องหนึ่งคือ ความอยากเด่นดัง กระหายในเกียรติยศชื่อเสียงมากๆ ก็อาจจะนำไปสู่พฤติกรรมเลยเถิดจนเข้าข่าย วอดวายไม่ว่าได้หน้าไว้ก่อน จนนำพาตัวเองให้เสื่อมเสียชื่อเสียงก็เป็นได้
เขียนโดย เดินตามดาว - Aster Planetes 24 Jan 20

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา