1 ก.พ. 2020 เวลา 09:18 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ ราศีที่ 6 ของโลก นั่น ก็คือ "ราศีกันย์ - Virgo"
ราศีธาตุดิน (เหมือนราศีพฤษภ แต่ไม่ทั้งหมด) ที่มีสัญลักษณ์เป็น สาวพรมจรรย์ และมีดาวพุธ เป็นดาวเคราห์ประจำราศี
Aster Planetes
การทำความเข้าใจราศีกันย์ จะต้องนำเอาลักษณะของธาตุดิน และ ดาวพุธ มาผนวกเข้าด้วยกัน
ลักษณะของธาตุดิน เช่นในราศีพฤษภ ที่เคยพูดคุยกันไปแล้วนั้น ก็ไม่แตกต่างจากความเป็นดินกลางธาตุของราศีกันย์มากนัก
credit : wikipedia
โดยลักษณะทั่วไปของดิน จะเป็นอะไรที่หนักแน่น แน่นหนาและเป็นปึกแผ่นมั่นคง แต่ธาตุดินของราศีกันย์ จะมีความอ่อนนุ่มมากกว่า อันเป็นเครื่องหมายที่แสดงถึง คุณสมบัติในการปรับตัวได้ดีกว่าดินต้นธาตุอย่างราศีพฤษภ ดังนั้นชาวราศีกันย์จะเป็นคนที่สามารถปรับเปลี่ยนความคิด ปรับตัวให้กลมกลืนกับสถานการณ์ต่างๆได้ดีกว่า ไม่ดื้อด้านต่อการเปลี่ยนแปลงมากนัก
และคุณสมบัติประการหนึ่งของธาตุดิน คืออะไรที่จับต้องได้ ไม่ล่องลอย ดังนั้น ชาวราศีกันย์ จะใช้ชีวิตแบบค่อนข้างระมัดระวัง เป็นแบบแผน และให้ความสำคัญกับความมั่นคงมากหน่อย
ด้วยความที่มีดาวพุธเป็นดาวเคราะห์ประจำราศี ทำให้ชาวราศีกันย์มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ มีความละเอียดละออ รอบคอบ เรียกว่าได้ Perfectionist กันเลย
ดังนั้นชาวราศีกันย์จะไม่ยอมเสียเวลากับความเพ้อฝัน หรือ ไอเดียลมๆแล้งๆ ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน จับต้องไม่ได้ แต่จะวางแผน คิดวิเคราะห์อย่างละเอียดรอบคอบในการทำอะไรๆก็ตาม
อะไรที่รกๆ ไม่เป็นระเบียบ เรียบร้อย ชาวกันย์ก็ทนไม่ได้เช่นกัน
นอกจากนั้นแล้วราศีกันย์ คือ ราศีที่ 6 ของโลก หรือเรียกว่า ภพที่ 6 ก็ได้ ซึ่งมีความหมายถึง การทำงาน การแข่งขัน การรับใช้ สุขภาพ เราจึงมักเห็นชาวราศีกันย์ เป็นพวกบ้างาน และชอบบริการคนอื่นอยู่เสมอ
ชีวิตการทำงานของชาวราศีกันย์จะไม่มีคำว่าฟลุค โชคช่วย เพราะเติบโตก้าวหน้ามาจาก ความสามารถของตัวเองล้วนๆ
สิ่งที่ชาวราศีกันย์ ต้องระวังให้มาก คือ การช่างติ วิจารณ์ เพราะจะทำให้คนรอบข้างอึดอัด และควรลดความนิยมความสมบูรณ์แบบลงมาหน่อย
รวมทั้งการที่ชาวราศีกันย์เป็นคนสนใจสิ่งใหม่ๆ ความรู้ลึกๆใหม่ๆ พร้อมเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ ถ้าเป็นมากจนเกินพอดี อาจจะทำให้ชีวิตไม่เป็นโล้เป็นพาย เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จนจับหลักของตัวเองไม่ได้
สุขภาพให้ระมัดระวังช่วงท้อง ลำไส้ กระเพาะอาหาร ท้องอืด ท้องเฟ้อ กรดไหลย้อน เป็นต้น
wikipedia : virgo constellation
เขียนโดย เดินตามดาว - Aster Planetes 1 Feb 2020

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา