8 ก.พ. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟭𝟯
released date: 31 Jan 2020
𝗢𝗻𝗹𝘆 𝗧𝗵𝗲 𝗬𝗼𝘂𝗻𝗴 (single) - 𝗧𝗮𝘆𝗹𝗼𝗿 𝗦𝘄𝗶𝗳𝘁
รีวิวที่ 13 ของเพจนี้จะเป็นรีวิวของใครไปไม่ได้ นอกจากรรีวิวเพลงใหม่ของ Taylor Swift นั่นเองงงงง ก็คือจริงๆ แล้วเราเพิ่งได้ดูซีรีย์ #MissAmericana ของนาง ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่แต่งเพื่อเอามาใส่ในหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะเลย สำหรับตัวหนังนั้นจะไม่สปอยอะไรมาก บอกแค่ว่าเป็นหนังที่ดี ใครที่เป็นแฟนคลับเทเลอร์อยู่แล้วน่าจะปริ่มมาก ส่วนใครที่ไม่ได้ชอบเทเลอร์เป็นพิเศษ ถ้ามาดูหนังเรื่องนี้ก็จะเข้าใจชีวิตนางมากขึ้นและอาจจะชอบนางมากขึ้นไปอีก ตัวหนังสามารถหาดูได้ใน Netflix เลยจ้า ด้านล่างคือตัวอย่าง ⇩
เพลง ‘Only The Young’ นี้เป็นเพลงที่ถือว่าเป็นจุดสำคัญสุดของหนังเลยก็ว่าได้ เพราะเพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเลือกตั้งทางการเมืองของอเมริกาโดยเฉพาะในเมือง Nashville ที่เป็นเมืองบ้านเกิดของเทเลอร์เอง ซึ่งผลการเลือกตั้งในรอบที่แล้วนั้นขัดต่อความคิดของเทเลอร์และคนรุ่นใหม่หลายๆ กลุ่มเป็นอย่างมาก นางเลยต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปในทางที่ควรจะเป็น /// เนื้อหาอื่นๆ จะเป็นยังไงนั้น ต้องไปดูกันเอง ~
แต่สิ่งหนึ่งที่เทเลอร์เลือกทำ ก็คือการปลุกระดมคนรุ่นใหม่ผ่านเสียงเพลง ซึ่งก็คือเพลง Only The Young นี่เอง เพลงนี้เนื้อหาแนวๆ ชี้ให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่เป็นคนที่สามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของประเทศได้ เพราะงั้นเราทุกคนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเถอะ อะไรงี้ เป็นเพลงสั้นๆ ที่เน้นสื่อความหมายตรงตัว ไม่ต้องตีความอะไรมาก
ถ้าพิจารณาที่ตัวเพลง ก็คือพอจะดูออกว่าทำไมเพลงนี้ไม่อยู่ในอัลบัม Lover ของนาง เพราะว่าเพลงนี้ไม่ตรงคอนเส็ปของอัลบัมเท่าไหร่ และอีกอย่างคือเพลงนี้โปรดักชั่นดูน้อยกว่าเพลงอื่นๆ ที่นางเคยปล่อยมาก มันดูเป็นเพลงที่ทำเพื่อต้องการสื่อความหมายตรงๆ มากกว่า ขนาดตัวเพลงก็คือ 2.39 นาที ซึ่งเป็นเพลงที่สั้นมากๆ สำหรับเพลงที่เทเลอร์แต่ง ท่อนฮุคก็คือเน้นร้องชื่อเพลงซ้ำๆ แต่ก็ติดหูดี ทำออกมาไม่น่าเบื่อ เป็นป็อปสไตล์เทเลอร์ที่ดูเป็นตัวของตัวเองดี โดยสรุปแล้วเพลงนี้เหมาะจะอยู่กับหนังแหละ ดีและอินที่สุด ถ้ามาฟังเดี่ยวๆ เลยอาจไม่อิน (แต่เอาจริงๆ นะ เราว่าเพลงไหนที่อยู่ในหนังก็ดูเพราะทุกเพลงเลยอ่ะ ไม่ว่าจะเป็นเพลงอะไร ของใคร 😂😂😂)
Only The Young (single): 7.5/10
decent.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา