14 ก.พ. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟭𝟱
released date: 7 Feb 2020
𝗥𝗲𝗮𝗰𝘁 (single) - 𝗧𝗵𝗲 𝗣𝘂𝘀𝘀𝘆𝗰𝗮𝘁 𝗗𝗼𝗹𝗹𝘀
The Pussycat Dolls ปล่อยเพลงใหม่เพลงแรกในรอบ 10 ปี โดยหลังจากที่ประกาศแยกวงไป ก็ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าวงนี้จะมีวันกลับมาฟอร์มตัวกันอีกครั้ง ดังนั้นการกลับมาของพวกเธอในครั้งนี้ก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับใครหลายๆ คนเลย ซึ่งในการกลับมาครั้งนี้นั้นพวกเธอไม่ขึ้นอยู่กับค่ายใด ดังนั้นงบทุกอย่างก็คือควักเนื้อออกกันเองนั่นเอง มาดูกันว่าเพลงนี้จะคุ้มค่ากับการลงทุน และสมกับเป็นซิงเกิลที่หลายๆ คนรอคอยมานานกว่า 10 ปีหรือไม่...
หลังจากที่ฟังเพลงแล้วก็พบว่า วงนี้ยังคงเอกลักษณ์เดิมไม่เคยเปลี่ยน คือถึงแม้จะมีสมาชิก 5 คือ แต่ก็มีแค่ Nicole Scherzinger คนเดียวที่ได้ร้อง ส่วนอีก 4 คนที่เหลือก็ทำตัวเป็นหางเครื่องเหมือนเดิม 😂 ซึ่งถ้าพูกดกันเรื่องเสียงก็คือนิโคลยังมีสไตล์การร้องและน้ำเสียงที่เป็นตัวของตัวเองเหมือนเดิม ซึ่งหลังจากที่แยกวงแล้วนางก็เป็นคนเดียวที่มีผลงานออกมาให้แฟนเพลงฟังกันเรื่อยๆ คนเลยไม่ค่อยตื่นเต้นกับนางเท่าไหร่ 5555
เรื่องของทำนองกับโปรดักชั่น บีทกึ่งๆ outdate หน่อยๆ และโปรดักชั่นไม่ดีมาก (ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับค่ายไหนเลย ส่วนนี้เลยไม่ดีก็ไม่แปลก โปรดิวเซอร์เก่งๆ น่าจะต้องควักเนื้อจ้างพอตัว พวกนางเลยขอไม่สู้) แต่บีทตรงท่อนฮุคมันก็ชวนเต้นดีอยู่นะ 5555 เอาจริงๆ นี่คิดว่าบีทแบบนี้กับน้ำเสียงของนิโคลมันก็เข้ากันได้ดีอยู่หรอก แต่ตัวเพลงมันก็อาจจะไมไ่ด้ติดหูขนาดนั้นเพราะท่อนฮุคคือเน้นบีทมากกว่าเน้นเนื้อเพลงไง
เรื่องเนื้อเพลงก็ไม่มีอะไร สไตล์ป็อปแดนซ์ทั่วไป แต่เรื่องสุดท้ายคือเรื่อง MV อันนี้คือ mixed feelings มากๆ ส่วนนึงก็คือคิดว่า MV ทำออกมาได้ดีคุ้มกับงบที่ไม่ค่อยมีอยู่นะ คือคนตัดต่อทำได้ดีเลย กับโทนสีต่างๆ คือดี ชอบ แต่ที่ไม่ชอบคือการเต้นของแต่ละคนที่หลายๆ ฉากคือเต้นไม่พร้อมกัน (แต่ก็เข้าใจว่าแต่ละคนก็อายุมากแล้ว บวกกับการที่ห่างหายจากวงการไปนาน และคงมีเวลาซ้อมกันน้อยไรงี้) และอีกอย่างคือนิโคลได้ซีนเยอะมากกกก เหมือนเป็นเพลงของ Nicole Scherzinger feat. The Pussycat Dolls มากกว่า 😂😂😂
สรุปแล้วเพลงนี้เอาตรงๆ คือยังไม่ค่อยประทับใจถ้าเทียบกับการรอคอยมานานโข เพลงไม่ได้หวือหวาหรือเป็นทีรน่าสนใจขนาดนั้น เป็นป็อปแมสธรรมดาที่ไม่แย่แต่ไม่พิเศษ และที่สำคัญคือสมาชิกในวงคนอื่นๆ ก็ยังซีนน้อยเหมือนเดิม แต่ถ้าพูดกันในแง่ของเพลงเต้น เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่ดีที่ควรเอาไปเต้นอยู่นะ บีทท่อนฮุคคือชวนโยกจริง หวังว่าถ้ามีซิงเกิลต่อๆ ไปคือควรไปหาค่ายอยู่ และควรจ้างโปรดิวเซอร์ดีๆ ด้วย อยากเห็นวงนี้กลับมาดังอีกครั้ง ~
React (single): 7.5/10
decent.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา