13 ก.พ. 2020 เวลา 05:16 • ปรัชญา
# 5 สิ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง 📌📌
💕 หากช่วงนี้คุณรู้สึกเครียดๆ อึนๆ มึนๆ งงๆ 😧😧
เมื่อยล้าาาาา กังวล ไม่สบายใจต่างๆ หมดอาลัยตายอยากที่จะทำงานซะอย่างงั้น!!
.
🔊แอดมินมีวิธีดีๆมาเติมพลังใจให้เพื่อนๆ ทุกคนค่ะ
📍 นั่นก็คือ......💥💥💥
.
"ลองหยุดอยู่นิ่งๆ สักครู่!!! แล้วออกไปหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพื่อจุดประกายไฟที่แทบจะมอดไปแล้วให้กลับลุกขึ้นมาใหม่ได้🔥🔥🔥
.
# 5 เทคนิคผ่อนคลายตนเองจากความกังวล ทำได้ง่ายๆ ทำเลย!!!
1. หนังสือ
# หนังสือ
เป็นอีกแรงบันดาลใจที่มองข้ามไม่ได้ เพราะหนังสือดีๆ ก็มักจะมีข้อคิดเจ๋งๆ ดีๆ ซ่อนอยู่มากมาย ลองเลือกเล่มที่ตรงกับความชอบของตัวเองดูสิคะ...ไม่แน่คะ หลังจากอ่านเสร็จแล้ว อาจทำให้คุณอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เฟรชขึ้นมาก็เป็นได้ อย่างเช่น ถ้าคุณเป็นคนชอบท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ หรือในเมืองไทย ลองหามาอ่านดูนะคะ
.
หรืออยากได้ข้อคิดหรือแรงบันดาลใจที่จะทำให้คุณมีไฟในการใช้ชีวิตต่อไป ขอแนะนำหนังสือดีๆ อีกเล่มที่รับรองว่าคุณจะวางไม่ลงเลยคะ👇👇👇
.
" สุขได้ถ้าวางเป็น " เขียนโดย กวนจยา เวย
ผู้แปล ทิภาพร เยี่ยมวัฒนา ซึ่งแปลได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ เลยคะ มีเคล็ดลับการดำเนินชีวิตที่จะนำพาเราไปพบความสุข ความสงบ การมีสติ เพื่อชีวิตวันใหม่ที่สดใสกว่า
2. ฟังเพลง
# ฟังเพลง
เคยสังเกตไหมคะว่า เวลาได้ฟังเพลงเพราะๆ สักเพลงจะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้เยอะเป็นกองเลยทีเดียว เพราะเสียงดนตรีหรือเพลงต่างๆ ได้รับการยอมรับว่าช่วยบำบัดความเครียดได้ จากงานวิจัยที่มีมาเป็นสิบปี ก็ช่วยยืนยันอีกหนึ่งเสียงว่ามันช่วยให้อาการของผู้ป่วยซึมเศร้า ผู้ป่วยที่วิตกกังวล ลองฟังเสียงที่ชอบหรือเพลงโปรดของคุณ จะมีพัฒนาการทางอารมณ์ที่ดีขึ้น
.
เพราะเพลงส่วนใหญ่จะเป็นแนวเขียนมาจากแรงบันดาลใจของศิลปินหลายๆ คน
อย่างเพลงของ พี่บอย โกสิยพงษ์ ไงคะที่ได้แรงบันดาลใจดีๆ จากประสบการณ์ชีวิตจริงทั้งของตัวเองและของคนรอบๆ ข้าง และสาวๆ รู้หรือเปล่าคะว่า การได้ฟังเพลงดีๆ เพราะๆ เนี่ยจะทำให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุขออกมา ซึ่งสารนี้จะช่วยลดความตึงเครียด รอยเหี่ยวหย่น ทั้งทางกายและจิตใจ เกิดสมาธิ ใจสงบ ก่อให้เกิดความสุข และอาจเป็นแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้
😃😀 เป็นยังไงกันบ้างล่ะคะเพื่อนๆ สาวๆ การได้ฟังเพลงเพราะๆ ดีๆ เพลงโปรดที่คุณหลายๆ คนชื่นชอบมันดีต่อจิตใจและร่างกายไช่ไหมล่ะคะ....งั้นจะรอช้าอยู่ใย😉😉!!! รีบหามาฟังกันนะคะ 👌✌✌
3. ภาพยนตร์
# ภาพยนตร์ / หนังที่คุณชื่นชอบ
.
ประเภทที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงหรือเป็นอัตชีวิตประวัติของบุคคลดังๆ ก็ให้แรงบันดาลใจที่ดีนะคะ อย่างเช่นเรื่อง "Dreamer" ที่ได้รับการโหวตให้เป็น "ภาพยนตร์ครอบครัวแห่งปี"
ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว การให้กำลังใจซึ่งกันและกันจนสามารถฝ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆ และประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งหวังไว้ได้
.
อีกทั้งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตจริงของม้าแข่งที่ชื่อ " มาเรีย สตรอม "
ที่ชนะรางวัล Breeder's Cup Ju venile Fillies ในปี 1993 ได้รับอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันจนขาหักถูกรักษาจนหายดี และลงแข่งชิงถ้วย Breeder's Cup ได้อีกครั้งในปี 1995 สามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 9
.
(เรื่องนี้ดูแล้วน้ำตาไหลเลยค่ะ เป็นความรักความผูกพัน มิตรภาพของคนกับสัตว์เลี้ยง และความยิ่งใหญ่แห่งชัยชนะ....สุดยอดมากค่ะ สู้สู้สู้นะคะ✌✌
4. ทะเล
cr.facebook
# ทะเล
เมื่อรู้สึกเครียดเราจะรู้สึกล้าไปทั้งกายทั้งใจ...หมดเรี่ยวหมดแรง
ออกไปสูดอากาศ ออกไปนอนพักผ่อนสายตาก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี ชาร์ตพลังให้กับตัวเอง ให้เวลากับตัวเอง เพราะน้ำทะเล สายลมเย็นๆ เสียงคลื่นซัดสาดชายฝั่งก็เป็นเสียงวิเศษที่ขับกล่อมเราให้จิตใจสดชื่นขึ้นมาได้นะคะ
.
เดินเท้าเปล่าบนหาดทรายดูพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น บรรยากาศที่ดีๆ แบบนี้จะช่วยผ่อนคลายให้สมองคิดสร้างสิ่งใหม่ๆ ขึ้นมาได้เยอะเลยคะ
# หลับตาสูดลมหายใจเข้าลึกๆๆๆ
(วิธีนี้แอดมินใช้บ่อยๆคะ เวลามีความรู้สึกเครียด กังวล หรือคิดอะไรไม่ออก😄😄)
.
# เป็นการผ่อนคลายและเป็นการปลอบใจตัวเอง " เพื่อสร้างสมดุลให้กับความรู้สึกทางลบที่เกิดขึ้นในตัวเองเพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำหรือความคิดแย่ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในขณะนั้น เป็นเสมือนการเยียวยาแผลที่เกิดขึ้นไม่ให้ลุกลามไปมากกว่าเดิมนั่นเองคะ
# ตั้งสติและบอกตัวเองว่า " ใจเย็นๆ นะเดี๋ยวทุกอย่างจะผ่านไป "
.
# " ไม่เป็นไร " ให้อภัยตัวเองกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ไม่เป็นไร คือ "คีย์เวิร์ด" ที่ต้องท่องไว้ให้ขึ้นใจ เมื่อเกิดเรื่องราวที่ไม่สบายใจ หรือทำผิดพลาดอะไรไป ต้องรู้จักให้อภัยตัวเองด้วยถึงจะถูกนะคะ
เพราะไม่มีใครทำถูกต้องไปเสียหมดทุกอย่าง และไม่มีใครเพอร์เฟ็กต์ทั้งนั้น!! เมื่อรู้จักบอกตัวเองว่า "ไม่เป็นไรเดี๋ยวทุกอย่างก็จะผ่านไป สิ่งที่ดีกว่ากำลังเข้ามาแล้ว"
แล้วก่อนจะกลับอย่าลืม !!....
ยืนหลับตาเบาๆ กางแขนออกให้สุด...แล้วสูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆๆๆๆ แล้วเก็บความประทับใจ กลิ่นไอทะเล ความสุขห้วงเวลานั้นๆ กลับมาบ้านด้วยนะคะ 💖💖
5. รับประทานอาหารที่ชอบ
🍦🍩🍰🍯🍨🍝🍕🍖🍗🍔🍜🍇🍒🍅
.
# การรับประทานอาหารที่เราชื่นชอบทำให้เรามีความสุข..!!😋😋😊😊
ไม่ได้คิดกันไปเองแน่นอนค่ะ....👌
🍣🍝 เพราะตามหลักการแล้วคนเราจะรู้สึกดีเมื่อได้รับประทานอาหารที่อร่อยรสชาติที่ยอดเยี่ยม 👍
.
(บางคน....เวลาไม่สบายใจจะยิ่งกินมากขึ้น...จนอ้วนโดยไม่รู้ตัวก็มี...แต่อันนี้ก็ควรรับประทานอย่างมีสตินะคะ!!)
.
🍦🍨 เลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์อร่อยๆ หรืออาจใช้ตัวช่วย อย่างเช่น..ชาสมุนไพรบางชนิด ช่วยบรรเทาอาการเครียดได้เป็นอย่างดีเลยแหละคะลองดูนะคะ !!💖💖
🔥ไม่มีอะไรดีที่สุด...แต่ต้องทำให้ดีกว่าเดิม 🔥🔥
# อย่าคิดว่าได้ทำสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตแล้ว แต่ต้องพยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม
🔥ความหวังคือ พลังชีวิต 🔥🔥🔥
# ที่เป็นแรงขับเคลื่อนและเป็นพลังชีวิตให้ก้าวไปข้างหน้า มนุษย์ต้องมีความหวังเสมอ เพราะความหวังเป็นพลังสำคัญ ซึ่งทำให้ชีวิตของเรามุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จในวันหนึ่งข้างหน้า
.
# ขอให้ทุกท่านจงโชคดีทุกวินาทีทุกลมหายใจเข้าออก
# ขอบคุณหนึ่งพันคนที่ติดตามตลอดมาตลอดไปและมากขึ้นทุกๆวินาที
# ขอบคุณทุกสรรพสิ่งที่นำพามาให้ฉัน
# ขอบคุณ BD และ Block กำลังใจ ที่ทรงพลังเติบโตขึ้นทุกวินาที
# ขอบคุณลมหายใจที่ยอดเยี่ยมของฉัน
💖 ด้วยรักและปราถนาดีสุดหัวใจ💖
# Block กำลีงใจ กำลีงใจดีดีมีให้กันตลอดไป
โฆษณา