15 มี.ค. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟮𝟵
released date: 13 Mar 2020
𝗛𝗲𝗮𝗿𝘁𝗯𝗿𝗲𝗮𝗸 𝗪𝗲𝗮𝘁𝗵𝗲𝗿 (album) - 𝗡𝗶𝗮𝗹𝗹 𝗛𝗼𝗿𝗮𝗻
สำหรับอัลบัมของอดีตสมาชิกวง One Direction คนสุดท้ายที่เราจะมารีวิวกันก็คือ อัลบัมใหม่ล่าสุดของ Niall Horan กับอัลบัมที่มีชื่อว่า ‘Heartbreak Weather’ อัลบัมนี้เป็นอัลบัมที่สองของเขา ซึ่งอัลบัมแรกที่ชื่อ ‘Flicker’ นั้นก็ได้รับความนิยมพอสมควร สามารถขึ้นอันดับ 1 บน Billboard 200 ได้ และเพลง Slow Hands ที่เป็นเพลงที่ดังที่สุดของเขาก็ขึ้นสูงถึงอันดับ 11 บน Billboard Hot 100 เลยทีเดียว มาดูกันว่าอัลบัมนี้จะสานต่อความสำเร็จไว้ได้หรือไม่
แต่ก่อนอื่น ไปชม teaser อัลบัมกันก่อน ขอบอกไว้เลยว่าอัลบัมนี้ทำโปรโมทดีมากกก ⇩
เพลงแรก ‘Heartbreak Weather’ ที่มีชื่อเดียวกับอัลบัม เพลงนี้เป็น promotional single ของอัลบัมนี้ด้วย ตัวบีทมีความ retro มากทีเดียว ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เพลงนี้โดดเด่น บวกกับสไตล์การร้องของ Niall แล้วก็คือเข้ากันได้ดีเลย เป็นการเปิดอัลบัมที่ดี
เพลงที่ 2 ‘Black And White’ เพลงนี้มีความ One Direction อยู่เยอะทีเดียว ตัวบีทเหมือนเพลงป็อปทั่วไป แต่เสียงของ Niall ที่เป็นเอกลักษณ์เลยทำให้เพลงนี้ไม่น่าเบื่อมาก และตอนจบเพลงคือชอบมากกกก เป็นเพลงที่ฟังไปเรื่อยๆ แล้วเริ่มอิน
เพลงที่ 3 ‘Dear Patience’ เพลงนี้เป็นกึ่ง acoustic ด้วยทำนองใดๆ จริงๆ คือเราชอบเสียง Niall อยู่แล้วเพราะมันมีความป็อปร็อคในตัวอ่ะ เลยทำให้เพลงไม่จำเจ แถมร้องแบบ acoustic ก็เพราะ ได้ฟีลไปอีกแบบ ซึ่งเพลงนี้ก็ทำได้ถึงอารมณ์สุดๆ
เพลงที่ 4 ‘Bend The Rules’ เพลงนี้ฟังเพลินมากๆ เสียงร้องละมุนดี ทำนองก็โฟลว์ไปตามเสียงร้อง ดนตรีตอนท่อนฮุคคือดี แต่ท่อนฮุคเหมือนยังไม่สุด รวมๆ เพลงฟังได้
เพลงที่ 5 ‘Small Talk’ เพลงนี้ดีงาม ดนตรี retro มันกลับมาแล้ว แต่ท่อนร้องคือทำได้ดีกว่าเพลงแรก และดนตรีท่อนฮุคบวกการร้องคือส่งเพลงมากๆ ทำให้เพลงนี้เด่นกว่าเพลงก่อนๆ
เพลงที่ 6 ‘Nice To Meet Ya’ เพลงนี้เป็น lead single ของอัลบัม แต่เราเฉยๆ กับเพลงนี้นะ รู้สึกว่ามีหลายส่วนที่ทำได้ดีแต่ไม่ค่อยเป็นแนวที่เราชอบเท่าไหร่ ทั้งสไตล์การร้อง ทั้งเนื้อเพลง มันดูโดดเด่นเมื่อเทียบกับเพลงอื่นในอัลบัม เเต่อย่างที่บอก คือเราเฉยๆ 😂
เพลงที่ 7 ‘Put A Little Love On Me’ ซิงเกิลที่สองของอัลบัม เพลงนี้เป็นบัลลาดซึ้งๆ ที่ฟีลต่างจากเพลงบนพอสมควร เพลงนี้ยิ่งฟังยิ่งซึ้ง ได้ฟีล This Town จากอัลบัมแรกมาก แต่เราว่าเพลงนี้ทำได้ลงตัวกว่าอีก ทั้งดนตรีกลทั้งการร้อง ควรฟัง!!!
เพลงที่ 8 ‘Arm Of A Stranger’ เพลงนี้ยังคงมูทเศร้าๆ อินๆ จากเพลงที่แล้ว แต่ซอฟลงมาหน่อย เป็นเพลงที่ฟังเพลินๆ ไม่แย่แต่ไม่โดดเด่น
เพลงที่ 9 ‘Everywhere’ เพลงนี้กลับมาสดใสอีกครั้ง เเต่เสียงร้องยังไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ เพลงนี้ชอบดนตรี ส่วนเสียงร้องคือโอเค ฟังได้ แต่ไม่ได้ดีงามแบบว้าว
เพลงที่ 10 ‘Cross Your Mind’ เพลงนี้คือชอบดนตรี แต่ไม่ชอบสไตล์การร้องใน verse 1 เท่าไหร่ ส่วนท่อนกลางทำได้ดีขึ้น ละมุนขึ้น ท่อนฮุคเหมือนเพลงสไตล์ One Direction อยู่
เพลงที่ 11 ‘New Angel’ ฟังเพลินๆ ไม่ค่อยเด่น แต่ฟังได้ ไม่มีส่วนไหนขัดใจ
เพลงที่ 12 ‘No Judgement’ ซิงเกิลล่าสุดของอัลบัม เพลงนี้ feel good ดี เเละท่อนฮุคติดหู ดนตรีเสริมให้เสียงร้องเด่นดี แอบอยากให้ท่อนท้ายๆ พีคกว่านี้แต่ได้ขนาดนี้ก็คือดีแล้ว
เพลงที่ 13 ‘San Francisco’ เพลงนี้เป็นเพลงช้าๆ ฟีลเหมือนเพลงที่ 7 แต่มีความ country มากกว่า ชอบท่อน verse ฟังไปเรื่อยๆ แล้วเริ่มอิน แต่ท่อน bridge แอบขัดใจนิดหน่อย
เพลงสุดท้าย ‘Still’ เป็นบัลลาดช้าๆ ปิดอัลบัม เพลงนี้ดนตรีคือดี แต่สไตล์การร้องไม่ได้ทำให้เพลงซึ้งอย่างที่ดนตรีบิ้วมา เป็นเพลงปิดอัลบัมที่โอเค ซัมอัพอัลบัมได้ดี (ถ้าพูดถึงเพลงปิดอัลบัมที่ดีที่สุดในช่วงนี้ขอยกให้ Fine Line ของ Harry Styles อันนั้นคือดีแบบลุกขึ้นปรบมือ
โดยสรุปแล้ว อัลบัมนี้เป็นอัลบัมที่น่าสนใจทีเดียว ครึ่งแรกทำได้ดีมากๆ จนกระทั่งถึง Put A Little Love On Me ซึ่งเพลงหลังจากนั้นดูจะดร็อปๆ ลงไป แต่โดยรวมอัลบัมคือไปในทิศทางเดียวกัน สิ่งที่โดดเด่นที่สุดในอัลบัมนี้น่าจะเป็นเสียงร้องของ Niall ที่ยิ่งร้องยิ่งมีเอกลักษณ์ สามารถเข้ากับเพลงแนวไหนก็ได้ไม่ว่าจะเป็น pop, country, rock ซึ่งในอัลบัมนี้เราก็ได้เห็นการร้องรูปแบบต่างๆ ในเพลงหลายๆ เพลง
อีกอย่างนึงที่ชอบคือดนตรี ซึ่งมีความหลากหลายและเข้ากับเสียงร้องได้ดี จริงๆ แอบอยากให้มีดนตรี retro มากกว่านี้เพราะช่วงนี้ดูจะเป็นที่นิยม ต่อัลบัมก็สามารถทำดนตรีออกมาได้ดีมากๆ แล้ว สุดท้ายที่จะชมคือ artwork ของอัลบัมที่ชอบโทนสีมากกกกกก แบบก่อนที่ Niall จะปล่อยอัลบัมก็คือมีการทำคลิป teaser ของแต่ละเพลงออกมาก่อน ซึ่งเราว่าเป็นการโปรโมทที่ดีนะ กราบงานอาร์ตและความขี้เล่นของ Niall ที่ทำให้อัลบัมนี้ feel good ไปอีก
อัลบัมนี้ถ้าเทียบกับ Flicker คือทำได้ดีกว่าอัลบัมก่อนมาก เราเอ็นจอยกว่ามากๆ (ทั้งๆ ที่ อัลบัมก่อนก็ดีอยู่แล้วนะ) ไม่แปลกใจว่าทำไม Harry กับ Niall ถึงเป็นแค่สองคนที่คงความดังได้ 55555
Heartbreak Weather (album): 9/10
exceptional.
top tracks: black and white, bend the rules, small talk, put a little love on me, no judgement

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา