22 มี.ค. 2020 เวลา 07:52 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
📌จดหมายจากอิตาลี: วิงวอนให้ชาวโลก
ได้ฟังและไตร่ตรองก่อนจะสายเกินแก้
ขอสันติสุขจงมีแด่ทุกท่าน
เราอาศัยอยู่ในกรุงมิลาน อิตาลี ฉันจะเล่าประสบการณ์และอธิบายให้คุณได้ทราบ “ชีวิตในกรุงมิลาน” ช่วงวันเวลาที่ยากลำบากและอยากบอกว่าคุณควรจะเรียนรู้ถึงความผิดพลาดต่างๆและผลร้ายที่ตามมามากมายที่ส่งผลต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของพวกเรา
เราอยู่ในช่วงการกักกัน เราไม่ออกบ้านไปไหน ตำรวจตะเวนตรวจตลอดเวลาและจับทุกคนที่ก้าวออกจากบ้าน ร้านรวงปิดหมด...ธุรกิจ ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ร้านค้า ถนนทุกสายร้างปราศจากการสัญจร รู้สึกเหมือนวันสิ้นโลก!
ต้องยอมรับว่าฉันไม่คิดว่าจะมีชีวิตรอด! ผู้คนสับสน เศร้า เป็นกังวลและสิ้นหวัง งุนงงไม่เข้าใจสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับชีวิตโดยไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ฝันร้ายนี้จะจบลง
ความผิดพลาดมหันต์เมื่อเริ่มแรกที่มีคนกลุ่มแรกได้รับเชื้อไวรัส พวกเขายังคงใช้ชีวิตเหมือนปกติ ออกไปนอกบ้าน ไปทำงาน สถานเริงรมย์ สนุกสนานราวกับวันหยุดพักผ่อน พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงจัดงานเลี้ยงอย่างสนุกสนาน
ทุกคนเข้าใจผิดเช่นเดียวกับคุณ! ฉันไหว้ละ ขอให้คุณระมัดระวังตัว มันไม่ใช่เรื่องน่าขันหรือตลก ขอให้ปกป้องครอบครัว พ่อแม่ ปู่ย่าตายายของคุณ!
ที่นี่แต่ละวันมีคนตาย 200คน ไม่ใช่เพราะการแพทย์ในกรุงมิลานไม่ดี (การแพทย์ที่นี่ดีที่สุดในโลก) แต่เป็นเพราะไม่มีที่รองรับเพียงพอสำหรับทุกคน! หมอต้องเลือกว่าจะปล่อยให้ใครตาย! ที่เป็นเช่นนี้เพราะความโง่เขลาของพลเมืองที่ติดเชื้อในตอนเริ่มแรกที่ยังคงใช้ชีวิตแบบเดิมไม่สนใจสถานการณ์ใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น!
ขอร้องได้โปรดเถอะ โปรดเรียนรู้จากความผิดพลาดของเรา ประเทศอิตาลีเป็นประเทศเล็กๆที่ต้องพบกับโศกนาฎกรรมครั้งยิ่งใหญ่ เวลานี้โปรดฟังฉันให้ดี... 🙏
• อย่าไปในที่มีคนหนาแน่น
• พยายามเลี่ยงการรับประทานอาหารในที่สาธารณะ
• พยายามอยู่ในบ้านให้มากขึ้นในช่วงเวลานี้!
• ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข(อย่าล้อเล่น)
• คุยกันห่าง 1 เมตร อย่าใกล้ชิดกัน อย่าโอบกอดกัน
• โปรดช่วยกันหามาตรการป้องกันและเรียนรู้จากความผิดพลาดของผู้อื่น เราขอแนะนำให้ทานวิตามิน C เพื่อเสริมระบบภูมิคุ้มกัน
• ช่วยแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสนี้...
อิตาลีกำลังปิดประเทศ นั่นหมายความว่าประชากร 60 ล้านคน กำลังโดนกักกัน เรื่องนี้น่าจะป้องกันได้ถ้าประชาชนได้รับคำแนะนำตั้งแต่ต้น
โปรดดูแลตัวเองและชีวิตของคนที่คุณรัก ❤❤
โปรดเผยแพร่ข้อความนี้ไปยังทุกคน
[Jsca ชาวอิตาเลียนเขียนด้วยความห่วงใยต่อชาวโลก ถอดความเป็นภาษาไทย เพื่อคนไทยได้รับรู้โดย ดร.บรรจง ชมภูวงศ์] - 18มีนาคม ค.ศ.2020
📷 ภาพจาก Pinterest
โฆษณา