12 เม.ย. 2020 เวลา 03:00 • ปรัชญา
คุณสามารถควบคุมตัวเองได้มากแค่ไหน?
สิ่งหนึ่งที่เป็นตัวตัดสินระหว่างคนที่ประสบความสำเร็จออกจากคนทั่วไป ก็คือความสามารถที่จะเอาชนะใจตนเอง
หลายๆ ครั้งในชีวิตเรามักพบกับทางเลือกมากมายที่เข้ามาทดสอบให้เราเลือกระหว่างทางทั่วๆ ไปที่เป็นอยู่ ไม่จำเป็นต้องดิ้นรน และ ทางที่ยากลำบากแต่สุดท้าจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีงาม
หลายๆ คนไม่สามารถที่จะเอาชนะใจตนเองได้ ทำให้ชีวิตพวกเขาเหมือนเดิม และ ไม่ก้าวหน้า
คุณไม่สามารถดูแลสุขภาพของตัวเองได้ดีพอ, เป้าหมายที่จะลดน้ำหนักเลื่อนลอยออกไปทุกครั้ง, โปรเจคที่วางไว้ยังไปไม่ถึงไหน, หนังสือที่ตั้งใจจะอ่านยังกองไว้ที่เดิม, New year goal ตอนนี้ถึงไหนแล้ว? สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งเตือนใจหนึ่งว่าจิตใจคุณยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะใจตนเองให้ลุกขึ้นมาทำเป้าหมายเหล่านี้ให้สำเร็จได้อย่างจริงจัง
สิ่งที่ควรทำคือ ผลักดันตัวเองให้ก้าวผ่านจุดนั้นไป เอาชนะใจตนเองให้ได้ คิดว่าทุกๆ อย่างคือบททดสอบ สุดท้ายเมื่อคุณผ่านมันไปได้คุณจะรู้สึกภูมิใจในตนเองไม่มากก็น้อย
จุดนี้จะเป็น momentum ที่ดีที่จะผลักดันให้คุณก้าวไปข้างหน้า นำไปสู่บททดสอบใหม่ที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือคุณจะรู้สึกสามารถควบคุมชีวิตตนเองได้มากขึ้นและมีชีวิตที่ดีขึ้น
สุดท้ายวันนี้ขอจากลาด้วยบทความสั้นๆ เพื่อเป็นแรงผลักดันหนึ่งให้คุณคือ 'ตัวตนที่แท้จริงของคุณคือจิตใจของคุณ และจิตใจของคุณเป็นตัวควบคุมร่างกายของคุณ หากจิตใจคุณแข็งแกร่งพอ คุณจะเอาชนะใจตนเองแล้วไปถึงเป้าหมายได้'
แล้ววันนี้ล่ะ เป้าหมายของคุณคืออะไร และ คุณทำมันได้ดีแล้วหรือยัง?
ฝากติดตามผลงานอื่นๆ ด้วยครับ
ช่องทางติดตาม "Elitetopedia"
ภาพโดย Devanath จาก Pixabay

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา