9 เม.ย. 2020 เวลา 09:45 • ปรัชญา
วันนี้คุณดูแลสุขภาพตัวเองดีหรือยัง?
ในสถานการณ์ COVID-19 ระบาด ทำให้หลายๆ คนต้องอยู่บ้านมากขึ้น ซึ่งการที่เรามีเวลาอยู่บ้านมากขึ้นทำให้ตารางชีวิตเราเปลี่ยนแปลงไป หลายคนไม่สามารถควบคุมเวลาได้เหมือนเดิม ทำให้เราหมดเวลาไปกับการท่องอินเทอร์เน็ต ดูซีรี่ย์ มากขึ้น
รวมไปถึงการที่ยิมหรือฟิตเนสปิดทำให้เราไม่สามารถออกกำลังกายได้เหมือนเดิม
สิ่งที่ตามมาคือสุขภาพของคุณแย่ลง
สิ่งที่เราควรปรับตัวในสถานการณ์นี้คืออย่าลืมที่จะใส่ใจสุขภาพของตัวเอง
หันมาเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เลี่ยงการทานอาหาร junk food จัดเวลาออกกำลังกายให้ชัดเจนในแต่ละวัน หาสิ่งใหม่ๆทำ หาสิ่งใหม่ๆเรียน ลดเวลาที่เราใช้ไปกับ social network
ดูแลสุขภาพของเราและคนที่เรารักให้ดีในช่วงนี้เพื่อรอเวลากลับไปพบกับชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง
สุดท้ายวันนี้จึงขอจบด้วยบทความสั้นๆ ที่อยากจะแนะนำทุกคนเรื่องการดูแลสุขภาพคือ ‘การค้นหาสัมผัสประสบการณ์เป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตเรามีคุณค่า ยิ่งเรามีสุขภาพดีเท่าไร เรายิ่งมีโอกาสค้นหาสัมผัสกับประสบการณ์ชีวิตได้มากขึ้นนานขึ้นเท่านั้น’
แล้ววันนี้ล่ะ คุณดูแลสุขภาพตัวเองแล้วหรือยัง?
ฝากติดตามผลงานอื่นๆ ด้วยครับ
ช่องทางติดตาม "Elitetopedia"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา