12 เม.ย. 2020 เวลา 15:15
แจ๊คส้นเท้าสปริง : ปริศนา คน ผี หรือปีศาจ
สำหรับเรื่องราวที่ผมกำลังจะนำมาเขียนนั้นถือได้ว่าเป็นตำนานชื่อเรื่องหนึ่งเลยละครับของประเทศอังกฤษที่ยังคงมีการพูดถึงกันอยู่ในยุคปัจจุบันถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมานานแล้วก็ตามกับเรื่องของ 'แจ๊คส้นเท้าสปริง' (Spring Heeled Jack)
.
ตามตำนานนั้นเชื่อกันว่าชายผู้นี้ก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงไปหลายต่อหลายรายด้วยกัน เรียกได้ว่าสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้คนในยุคสมัยที่ประเทศอังกฤษยังไม่เจริญเท่ากับทุกวันนี้เป็นอย่างมาก จนผู้คนพากันโจษจันกันถึงเจ้าปีศาจตนนี้อย่างกว้างขวาง โดยมันออกมาปรากฏตัวออกมาครั้งแรกในช่วงปี 1835 ต่อหน้าต่อตานักธุรกิจหนุ่มที่กำลังเดินทางกลับบ้านของเขาบนถนนที่ปราศจากผู้คน ซึ่งเขาก็ได้บรรยายลักษณะท่าทางของมันเอาไว้ว่าเจ้ามนุษย์ประหลาดที่เขาพบเห็นนั้นมันสามารถกระโดดข้ามกำแพงสูงลิบได้อย่างน่าอัศจรรย์จนตัวเขาเองก็แทบไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ตนเองได้เห็น
.
อย่างไรก็ตามหลังจากที่เรื่องราวของชายหนุ่มถูกเผยแพร่ออกไปในวงกว้างเรื่องเล่าเกี่ยวกับ 'แจ๊คส้นเท้าสปริง' ก็กลายมาเป็นประเด็น Talk of The Town ไปในทันทีว่าสรุปแล้วเจ้าสิ่งมีชีวิตประหลาดตัวนี้มันคืออะไรกันแน่
เป็นเรื่องน่าแปลกที่หลังจากนั้นเรื่องราวของแจ๊คก็ดูเหมือนจะเงียบหายไปจากสังคมในที่สุดจนผู้คนพากันเชื่อว่ามันก็คงเป็นแค่เรื่องเล่าที่ถูกปรุงแต่งขึ้นมาจากจินตนาการของคนเท่านั้น ก่อนที่เรื่องราวของแจ๊คจะถูกจุดขึ้นมาเป็นประเด็นอีกครั้งจนถึงในช่วงปี 1904 แล้วจึงเงียบหายไปในที่สุด
.
สำหรับเรื่องที่ว่าแท้จริงแล้ว 'แจ๊คส้นเท้าสปริง' จะเป็นคน ผี หรือว่าปีศาจ อันนี้ผมคงต้องให้เพื่อนๆ ที่ติดตามไปตีความกันเอาเองละกันนะครับ
ลิงก์ที่มา: https://bit.ly/2xe8Bdi

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา