19 เม.ย. 2020 เวลา 13:00
A.J.Talk: Coffin Dance ความรื่นเริงบนความโศกเศร้า
โฉมหน้าของเหล่านักเต้นผู้กลายมาเป็นมุขตลกบนโซเชียลมีเดีย
สวัสดีครับพบกับนาย A.J.Style ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ซึ่งก่อนอื่นเลยผมต้องขอขอบคุณ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านสำหรับการกดติดตาม A.J.Story
.
ทั้งนี้โดยส่วนตัวแล้วผมมีความตั้งใจเอาไว้ว่าจะสรรหาเรื่องราวบันเทิงเชิงสาระ (และไร้สาระ🤣) มาเสิร์ฟให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอย่างเพลิดเพลิน
.
อย่างไรก็ตาม A.J.Story ยังเป็นบล็อคน้องใหม่ที่ผมพึ่งจะสร้างขึ้นมาได้เมื่อไม่นานนี้ยังไงก็ฝาก กดไลค์ กดแชร์ และติดตามผลงานเรื่องใหม่ๆ กันด้วยนะครับ🙂
เหล่านักเต้นแบกโรงขณะทำการแสดง
สำหรับเรื่องราวที่ผมอยากจะนำเอามาเล่าสู่กันฟังใน A.J.Talk ประจำสัปดาห์นี้ก็คงหนีไม่พ้นเจ้ามุขตลกซึ่งเป็นคลิปของเหล่าชายชุดดำที่กำลังแบกโลงศพเต้นไปมาอย่างสนุกสนานจนชวนให้รู้สึกแปลกตาและนึกสงสัยมิใช่น้อยว่าพวกเขาเหล่านี้คือใครและในโลงดังกล่าวมีร่างของผู้วายชนม์อยู่จริงๆ หรือไม่
โดยเจ้ามุขตลกคนแบกโลงนั้นพวกฝรั่งเรียกกันว่า Coffin Dance เป็นงานประเพณีซึ่งเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศ กานา นับตั้งแต่ยุค 50's จนถึงปัจจุบันเพื่อให้ผู้ตายเดินทางสู่โลกหน้าได้อย่างสบายใจ
.
ทั้งนี้ในงานดังกล่าวชาวกานาจะจ้างเหล่านักเต้นชุดดำมาช่วยกันจับโลงศพขยับไปตามจังหวะด้วยลีลาและท่าทางต่างๆ ซึ่งดูแล้วค่อนข้างโลดโผนหรือบางครั้งถึงขั้นเต้นแล้วคลานก็มีเช่นกัน จนพูดได้ว่าเป็นที่แปลกตาของผู้พบเห็นมิใช่น้อย
อย่างไรก็ตามจากข้อสงสัยที่ว่าภายในโลงนั้นมีศพคนอยู่จริงๆ หรือไม่ ตัวผมเองได้ทำการไล่เปิดดูคลิปของเหล่านักเต้นแบกโลงพวกนี้ไปเรื่อยๆ จนได้คำตอบครับว่ามันมีร่างของผู้วายชนม์อยู่ภายในโลงจริงๆ ภายหลังจากที่พวกเขาดันเข้าจังหวะผิดพลาดส่งผลให้ศพกระเด็นออกมาท่ามกลางสายตาอันตื่นตะลึงของแขกทั้งงาน
และนี่ก็คือเรื่องราวของเหล่านักเต้นแบกโลงศพที่กลายมาเป็นมุขตลกอยู่บนโลกโซเชียลมีเดียในปัจจุบันนี้ ส่วน A.J. Talk ในสัปดาห์หน้าจะเป็นเรื่องอะไรก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ
เพลงประกอบที่ใช้กันอย่างแพร่หลายตาม Meme ต่างของคณะแบกโลงศพซึ่งมีเนื้อหาขำๆ เกี่ยวความตาย
ลิงก์: https://bit.ly/2ykVQ0w

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา