20 เม.ย. 2020 เวลา 11:30 • บันเทิง
Phantom of The Opera: ตำนาละครที่ (อาจ) สร้างมาจากเรื่องจริง
2
Phantom of The Opera อุปรากรชื่อดังที่แฝงไปด้วยมนต์สเน่ห์โดยเล่าเรื่องราวของ อีริค เดทสเลอร์ หรือ The Phantom ชายหนุ่มหน้าตาอัปลักษณ์ผู้อาศัยอยู่ใต้เงาของโรงละครจนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้พบเจอกับคริสทีนเข้า จอมปีศาจจึงได้เสนอตัวเป็นผู้ฝึกสอนการร้องเพลงให้กับเธอเนื่องจากเขาหลงรักผู้หญิงคนนี้
.
กาลเวลาผ่านไป คริสตีน ค่อยๆ กลายเป็นดาวเด่นของโรงละครภายใต้การฝึกสอนของจอมปีศาจโดยเธอยังคงสงสัยเสมอว่าภายใต้หน้ากากสีขาวนั้น Phantom หน้าตาเป็นอย่างไรกันแน่
.
ทั้งนี้เธอได้พบกับราอูลชายหนุ่มรูปงามผู้เป็นเจ้าของโรงละครและได้ตกหลุมรักเขาเข้าอย่างจัง ซึ่งนั่นสร้างความไม่พอใจให้กับ The Phantom เป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงตัดสินใจลักพาตัวเธอลงมายังใต้โรงละครพร้อมเผยหน้าจริงๆ ให้ดูว่าเขาอัปลักษณ์ขนาดไหน โดยมีราอูลตามลงมาหมายจะช่วยชีวิตหญิงคนรักของตนเอาไว้
The Phantom วางแผนการอย่างแยบยลโดยหมายจะฆ่าราอูลให้จงได้แต่ คริสตีน กลับตรงเข้าไปจุมพิตเจ้าปีศาจจนเขาใจอ่อนและตัดสินใจปล่อยทั้งคู่เป็นอิสระก่อนจะหายตัวไปจากโรงละครตลอดกาล
สำหรับ The Phantom of The Opera หรือ Le Fantôme de l'Opéra นั้นถูกประพันธ์ขึ้นมาโดยฝีมือของ กัสตง เลอรู นักเขียนสัญชาติฝรั่งเศสซึ่งเชื่อกันว่าเขาได้รับแรงบรรดาลใจมาจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริง ณ โรงละครแห่งหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส
.
ซึ่งเหตุการณ์ที่สร้างความสนใจให้กับ กัสตง เลอรู ก็คืออุบัติเหตุลึกลับภายในโรงอุปรากรแห่งหนึ่งไม่ว่าจะเป็น การตกลงมาของโคมระย้าขนาดใหญ่ระหว่างการแสดงเรื่อง 'เฟาสต์' จนทำให้มีผู้บาดเจ็บนับสิบๆ ราย, อุบัติเหตุคนจมน้ำใต้โรงละคร หรือ แม้แต้การจากไปอย่างลึกลับของเคาต์ ฟิลิปป์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนรายหลักประจำโรงอุปรากรแห่งนี้ โดยมีผู้พบศพของเขาอยู่แถวๆ บริเวณท่อระบายน้ำทิ้ง
.
สิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนทำให้ผู้คนพากันเชื่อมโยงมันเข้าด้วยกันเกิดเป็นทฤษฎีลึกลับที่รู้กันภายในโรงละครว่ามันมีปีศาจแฝงกายอยู่
2
ทั้งนี้ไม่รู้ว่าเรื่องจริงหรือแต่งเพื่อเรียกกระแสตัว กัสตง เลอรู ได้เคยจดบันทึกเอาไว้ครับว่าเขาพบแหวนทองคำเกลี้ยงจากศพของชายคนหนึ่งซึ่งเชื่อกันว่านี่แหละคือ อีริค หรือปีศาจแห่งโรงอุปรากร
.
ซึ่งจากเรื่องราวของ กัสตง เลอรู ทั้งหมดมันจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็ยากต่อการคาดเดาและพิสูจน์ครับ แต่ที่แน่ๆ บทละครเรื่อง Phantom of The Opera นั้นมันได้ช่วยให้จอมปีศาจแห่งโรงอุปรากรจากผู้นี้ได้กลับมาโลดแล่นและสร้างความประทับใจให้กับผู้คนได้อย่างไม่รู้ลืมเลยทีเดียวละครับ
ลิงก์: https://bit.ly/2VlaGNO

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา