18 เม.ย. 2020 เวลา 08:30 • บันเทิง
The Candyman: เรียก 5 ครั้งระวังเขาตามหา
The Candyman ภาพยนตร์สยองขวัญรีเมคจากปี 1992 ที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ "เคาะนรก 5 ครั้งวิญญาณเรียกไม่กลับ" โดยตัวภาพยนตร์นั้นเล่าเรื่องราวของปีศาจจากยุคสมัยโบราณซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นทาสมาก่อน แต่เพราะตัวเขาดันทำผิดประเพณีแอบแต่งงานกับคนผิวขาว ซึ่งพอชาวบ้านรู้เขาก็โกรธแค้นเป็นอย่างมาก
.
ด้วยเหตุนี้เองทาสผิวสีผู้นี้จึงถูกตัดแขนขาพร้อมทาน้ำผึ้งนำไปปล่อยไว้กลางแจ้งเพื่อให้ถูกผึ้งต่อยตาย แต่กระนั้นวิญญาณของเขากลับไม่ยอมไปเกิดใหม่และได้กลายเป็นปีศาจร้ายรอวันเอาคืน
สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Candyman หากมองผิวเผินจะเห็นได้ว่ามีพล็อตที่ค่อนข้างน่าสนใจ แต่เพื่อนๆ ผู้อ่านทราบหรือไม่ละครับว่าที่ต่างประเทศเขาเชื่อกันมากๆ เลยแหละว่าวิญญาณของ Candyman มีจริง
.
โดยวิธีการเล่นก็คือให้ไปยืนอยู่หน้ากระจกพร้อมเรียกชื่อ Candyman 5 ครั้งพร้อมกับหลับตาซึ่งถ้าหากคุณโชคร้ายจริงๆ ละก็ เขาจะมายืนอยู่ด้านหลังพร้อมกับตะขอเกี่ยวและลากเอาชีวิตของผู้เอ่ยนามลงสู่ขุมนรกในทันที
ทั้งนี้มีวัยรุ่นฝรั่งหลายคนเคยลองเล่นกับตำนานดังกล่าวซึ่งบางคนก็บอกว่าเห็นอะไรแปลกๆ อยู่ในกระจกแต่ทั้งนี้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความมืดเล่นตลกกับจิตใจของพวกเขารึเปล่าเลยทำให้เห็นปีศาจอย่าง Candyman เข้าซึ่งเรื่องนี้ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชมจริงๆ ละครับ
ลิงก์: https://bit.ly/3bjtd2l

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา