20 เม.ย. 2020 เวลา 07:47 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
5 คำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ หากโลกเกิดหยุดหมุนอย่างกะทันหัน
นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าอีกไม่เกิน 1,000 ปีข้างหน้า โลกมีโอกาสหยุดหมุนโดยกะทันหัน และนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้มนุษยชาติต้องล่มสลาย ในทุกวันโลกจะทำหน้าที่หมุนรอบตัวเอง การหมุนรอบตัวเองของโลกก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติต่างๆ เช่น เหตุการณ์น้ำขึ้นน้ำลง กลางวันและกลางคืน และหากจู่ๆ โลกหยุดหมุนโดยกะทันหัน โลกของเราจะเป็นยังไงต่อไป นี่คือคำอธิบายจากนักวิทยาศาสตร์ที่ทำให้มนุษยชาติต้องสะพรึง
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
1. เกิดลมพายุรุนแรง
เมื่อโลกหยุดหมุน สภาพอากาศในโลกจะเปลี่ยนแปลงโดยฉับพลัน เกิดลมพายุที่มีอัตราความเร็วลมกว่า 1,700 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความเร็วของลมสามารถพัดพาทุกสรรพสิ่งบนโลก ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้, อาคาร และตึกสูง ให้พังพินาศภายในระยะเวลาอันสั้น
2. คลื่นยักษ์
พื้นที่แหล่งน้ำอย่างทะเลจะเกิดคลื่นยักษ์ขนาดใหญ่ ที่อาจมีความรุนแรงมากกว่าคลื่นสึนามิหลายร้อยเท่าและหลังจากนั้นทุกพื้นที่จะเกิดน้ำท่วมขังสูง
3. หนึ่งวันเท่ากับ 1 ปี
เมื่อโลกไม่ทำหน้าที่หมุนรอบตัวเองอีกต่อไป วันเวลาในโลกจึงเปลี่ยนแปลง พระอาทิตย์จะอยู่กับเรายาวนานถึง 6 เดือน และหลังจากพระอาทิตย์ตก เราจะเจอกับค่ำคืนที่ยาวนานอีก 6 เดือน ทำให้วันเวลาบนโลกยาวนานขึ้นจากเดิม 365 วันเท่ากับ 1 ปี กลายเป็น 365 วันเท่ากับ 1 วัน ตามการขึ้นและตกของดวงอาทิตย์
หากโลกหยุดหมุนอย่างกะทันหัน
4. สนามแม่เหล็กของโลกถูกทำลาย
โลกเคยสร้างสนามแม่เหล็กที่เปรียบเสมือนเกราะป้องกัน จากการหมุนรอบตัวเอง เมื่อใดก็ตามที่โลกหยุดหมุนสนามแม่เหล็กจะค่อยๆ หายไป รังสีอันตรายต่างๆ จากนอกโลกจะเข้าสู่โลกโดยไร้ซึ่งเกราะป้องกัน
5. สูญสิ้นมนุษยชาติ
เมื่อโลกไร้ซึ่งเกราะป้องกัน และสภาพสิ่งแวดล้อมในโลกถูกทำลาย สิ่งมีชีวิตที่หลงเหลืออยู่ในโลก ก็ไม่อาจใช้ชีวิตอยู่ต่อได้ เป็นอันสูญสิ้นมนุษยชาติอย่างสมบูรณ์แบบ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา