21 เม.ย. 2020 เวลา 12:10 • ธุรกิจ
เงินซื้อเวลาไม่ได้จริงหรอ??
ในบทความนี้ผมจะพูดถึงทัศนคติของผมที่คิดเกี่ยวกับประโยคนี้ .
"เงิน และ เวลา"
"เงินซื้อเวลาไม่ได้หรอก"
ประโยคข้างต้น มันติดในใจผมมาตลอดเวลา ผมพยายามคิดหาข้อมูลต่างๆนาๆ เพื่อหาคำตอบของมัน และแน่นอนครับว่า คำตอบที่ผมเจอนั้นบอกว่า
"เงินมันซื้อเวลากลับคืนมาไม่ได้หรอก"
ก็จริงอยู่ครับที่เวลานั้นซื้อกลับคืนมาไม่ได้ แต่สำหรับผมแล้วเราสามารถซื้อ เวลานั้นได้ครับ
ผมมีสถานการณ์หนึ่งให้ท่านผู้อ่านคิดตามนะครับ
สมมุติ ว่าคุณนั้นไป honeymoon กับแฟนของคุณที่ใจกลางเมืองสุดหรู โดยที่คุณเองก็อยู่ต่างจังหวัดกับแฟนของคุณ ซึ่งการที่ใช้รถยนต์ธรรมดาใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง แต่ถ้าคุณยอมเสียเงินหน่อยสักนิด เดินทางด้วยเครื่องบิน คุณจะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง เห็นรึยังครับว่าเงินสามารถซื้อเวลาได้จริงๆ ผมจึงขอเรียบเรียงประโยคให้คุณใหม่เป็น
"เงินนั้นไม่สามารถซื้อเวลาใน อดีต แต่มันซื้อเวลาใน อนาคต ที่คุณมีจำกัดได้"
"เงินนั้นไม่สามารถซื้อเวลาในอดีตได้
แต่มันซื้อเวลาในอนาคตที่คุณมีจำกัดได้"
เห็นความวิเศษของมันรึยังครับ hahahaa
3 ชั่วโมง
ทีนี้คุณกับแฟนของคุณก็มีเวลาเพิ่มขึ้นมาอีก ตั้ง 3 ชั่วโมงมากพอที่จะให้สวีทหรือสวิง เฮ้ยย !!
ผมหยอกนะค้าบบ
อย่าลืมนะครับ
"เวลาของคุณนั้นจะมีค่า เมื่อคุณเห็นค่าของมัน"
เขียนโดย : Buy Or Sell

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา