23 เม.ย. 2020 เวลา 04:28 • การศึกษา
มดคันไฟ Invicta 'อสูรกาย' ในร่างมด
มดคันไฟ Invicta พบมากในประเทศอเมริกา และแพร่พันธุ์ไปทั่วโลกด้วยการเกาะไปตามเรือสินค้าหรือรถยนต์โดยรังหนึ่งจะมีประชากรอยู่กว่า 5 แสนตัวต่อรัง นางพญามีหน้าที่ในการออกไข่อย่างเดียว บางรังที่มีขนาดใหญ่อาจจะพบนางพญากว่า 500 ตัว นักกีฏวิทยาคาดการณ์ว่าในแต่ละปี พวกมันอาจจะเพิ่มจำนวนได้กว่า 9 ล้านตัวเลยทีเดียว
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
มดคันไฟ Invicta
ชื่อของมดคันไฟ Invicta นั้นมาจากภาษาละตินมีความหมายว่า "มิอาจพิชิตลงได้" ซึ่งก็ถือว่าไม่เกินไปนัก เพราะพวกมันเป็นเครื่องจักรสังหารโดยแท้ พวกมันไม่มีการจำศีลในฤดูหนาว มดงานจะหาอาหารด้วยการขยายอาณาเขตเข้าไปทำลายพื้นที่การเกษตรของมนุษย์โดยซอกซอนจากใต้ดินและฉีดพิษของพวกมันเข้าไปที่รากของพืช ยังไม่รวมการทำลายเผ่าพันธุ์ของมดชนิดอื่นอีกด้วย
ในอเมริกา ปีหนึ่งๆ มีคนถูกมดคันไฟชนิดนี้โจมตีไม่ต่ำกว่า 35,000 คน โดยมดคันไฟ Invicta จัดว่าเป็นมดที่มีพิษชนิดเดียวกับผึ้ง และต่อ ในกรณีของคนที่มีอาการแพ้พิษอาจจะทำให้หมดสติจนถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย
ไม่ใช่เฉพาะคนเพียงเท่านั้นที่ถูกมดคันไฟ Invicta โจมตี พวกมันสามารถที่จะทำลายระบบจ่ายกระแสไฟฟ้า ระบบจราจรได้ด้วยการพ่นพิษใส่แผงวงจรหรือกัดสายไฟจนขาด
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
กระแสน้ำหรือสายฝนไม่สามารถที่จะทำอะไรพวกมันได้ เมื่อใดที่ถูกโจมตีด้วยน้ำพวกมันก็จะรวมตัวกันเกาะเป็นแพขนาดใหญ่ลอยเหนือผิวน้ำไปได้ไกลหลายร้อยกิโลเมตร โดยมดงานแต่ละตัวพร้อมที่จะสละชีวิตตัวเองเพื่อให้อาณาจักรอยู่รอด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา