24 เม.ย. 2020 เวลา 04:03 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
นาซ่าโชว์ภาพถ่ายพาโนรามาบนพื้นผิวดาวอังคารความละเอียดระดับ 1.8 พันล้านพิกเซล
แม้มนุษย์จะยังไม่เคยไปถึงดาวอังคาร แต่ในปัจจุบันเราต่างได้เห็นภาพของดาวเคราะห์สีแดง ดาวเคราะห์ที่อาจเป็นหมุดหมายของการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ในอนาคต ผ่านยานของนาซ่าที่ปฏิบัติภารกิจสำรวจดาวอังคารมาเป็นเวลาหลายปี
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
MARS.NASA.GOV
ทว่าภาพถ่ายของดาวอังคารในช่วงเวลาที่ผ่านมา อาจมีความละเอียดไม่มากนัก ทำให้เราไม่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของดาวอังคารได้เท่าที่ควร แต่ล่าสุดนาซ่าทำให้เราเห็นภาพของดาวอังคารได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยความละเอียดของภาพที่สูงถึง 1,800 ล้านพิกเซล และมาในรูปแบบของภาพพาโนรามา
ภาพถ่ายดังกล่าวถูกบันทึกภาพโดยยาน Curiosity ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ผ่านกล้องถ่ายภาพที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อใช้บนยาน Curiosity ซึ่งมีชื่อว่า Mastcam โดยกว่าจะได้ภาพพาโนรามาที่มีความละเอียดสูงขนาดนี้ นาซ่าต้องใช้ความพยายามอย่างมาก เพื่อรวบรวมภาพที่ได้ทั้งหมดเข้าด้วยกัน
1
ซึ่งทางนาซ่าได้ออกมาเปิดเผยว่ากว่าที่จะได้ภาพนี้ พวกเขาต้องใช้เวลาหลายเดือนในการทำงาน เพราะมันไม่ง่ายเลยที่ภาพดังกล่าวถูกบันทึกบนดาวอังคาร จะให้รายละเอียดได้สมบูรณ์ครบถ้วน อีกทั้งยังมีความละเอียดของภาพสูงถึง 1,800 ล้านพิกเซล และยังเป็นภาพพาโนรามาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกภาพของดาวอังคารอีกด้วย
ใครสนใจชมภาพถ่ายดาวอังคาร รวมถึงดาวน์โหลดภาพเก็บไว้ก็สามารถเข้าไปชมได้ที่นี่ https://mars.nasa.gov/resources/curiositys-1-8-billion-pixel-panorama/
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา