24 เม.ย. 2020 เวลา 04:42 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
NASA ปล่อยภาพหาดูยาก ฉลองครบ 50 ปี วัน Earth Day
NASA.GOV
แม้ว่าวัน Earth Day หรือวันคุ้มครองโลกในปีนี้ ผู้คนทั่วโลกจะไม่สามารถออกไปร่วมกิจกรรมแสดงพลังปกป้องสิ่งแวดล้อมอย่างที่เคยทำมาเหมือนปีก่อน ๆ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 แต่องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ NASA ก็ทำให้คนทั่วโลกสามารถร่วมฉลองวัน Earth Day พร้อมกันได้ภายในบ้านของตัวเอง ด้วยการเผยภาพถ่ายจากอวกาศ ที่ยังไม่เคยมีใครเห็นจากที่ไหนมาก่อน
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
NASA.GOV
โดย NASA ได้เปิดเผยภาพความสวยงามของโลกที่ถูกถ่ายจากนอกโลกเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี วัน Earth Day หรือวันคุ้มครองโลก ที่โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ได้กำหนดให้ตรงกับวันที่ 22 เมษายนของทุกปี ซึ่งภาพที่ถูกเผยแพร่ออกในครั้งนี้ มาในคอนเซ็ปต์ Climate Action เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกร่วมกันตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศของโลกและปัญหาโลกร้อน ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้คนทั่วโลกกำลังเผชิญร่วมกันอยู่ในขณะนี้
NASA.GOV
สำหรับภาพทั้งหมดถูกถ่ายมาจากอวกาศ ทั้งจากเครื่องบิน ดาวเทียม และยานอวกาศ จำนวนทั้งสิ้นกว่า 50 ภาพ แสดงให้เห็นถึงความสวยงามของโลกในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ จากมุมสูง ไม่ว่าจะเป็นแสงเหนือ พื้นผิวโลก มหาสมุทร เทือกเขา ทั้งในตอนกลางวันและเวลากลางคืน
NASA.GOV
โดยวัน Earth Day หรือวันคุ้มครองโลกนั้น เริ่มมีครั้งแรกในปี 1970 ซึ่งมีจุดเริ่มต้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อนายเกย์ลอร์ด เนลสัน วุฒิสมาชิกได้ผลักดันให้เรื่องสิ่งแวดล้อมขึ้นเป็นวาระแห่งชาติ และนำมาสู่การชุมนุมของชาวอเมริกันเป็นจำนวนมหาศาล เพื่อให้ผู้คนตระหนักถึงวิกฤติสิ่งแวดล้อมที่สังคมอเมริกันกำลังเผชิญอยู่ในขณะนั้น และนำไปสู่ความสำเร็จในการก่อตั้งวันคุ้มครองโลกมาจนถึงปัจจุบัน
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
NASA.GOV

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา