25 เม.ย. 2020 เวลา 11:02 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
นาซ่าวางแผนสร้างกล้องโทรทรรศน์วิทยุขนาดใหญ่บนหลุมของดวงจันทร์
2
นอกจากนาซ่าจะวางแผนเตรียมกลับไปสำรวจดวงจันทร์อีกครั้งภายในเวลาไม่กี่ปีข้างหน้า ล่าสุดนาซ่าเตรียมดันโปรเจกต์ยักษ์ถึงความเป็นไปได้ที่จะสร้าง กล้องโทรทรรศน์วิทยุบนดวงจันทร์ โดยโปรเจกต์นี้มีชื่อว่า Lunar Crater Radio Telescope (LCRT) นาซ่าจะใช้สิ่งที่พื้นผิวของดวงจันทร์มีอยู่แล้วเป็นจำนวนมาก คือ หลุมของดวงจันทร์นั้นเป็นจานรับสัญญาณขนาดใหญ่ เป็นที่ตั้งของกล้องโทรทรรศน์วิทยุ Lunar Crater Radio Telescope (LCRT)
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
โดยนาซ่าจะทำการค้นหา หลุมของดวงจันทร์ที่มีขนาดของเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 – 5 กิโลเมตร บริเวณด้านไกลของจันทร์ จากนั้นนาซ่าจะใช้ตาข่ายขนาดใหญ่ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถรับสัญญาณวิทยุได้ในตัวขึงผ่านหลุมของดวงจันทร์ให้ได้ระยะของเส้นผ่านศูนย์กลางหลุมที่ 1 กิโลเมตร
ในอนาคตเมื่อกล้องโทรทรรศน์วิทยุ Lunar Crater Radio Telescope (LCRT) ก่อสร้างสำเร็จ จะกลายเป็นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยสร้างมา กล้องโทรทรรศน์วิทยุ Lunar Crater Radio Telescope (LCRT) สามารถรับคลื่นในย่านความถี่ ซึ่งโดยปกติแล้วการรับส่งคลื่นสัญญาณดังกล่าวในปัจจุบันไม่สามารถทำได้ เนื่องจากถูกชั้นบรรยากาศรบกวน นอกจากนี้กล้อง Lunar Crater Radio Telescope (LCRT) ยังเปิดประตูสู่การค้นพบความลับของห้วงจักรวาล ที่ยังไม่เคยมีการค้นพบมาก่อนอีกด้วย
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา