26 เม.ย. 2020 เวลา 03:31 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ล้ำไปอีกขั้น! เมื่อ Elon Musk เริ่มคิดค้นเทคโนโลยีย้ายความจำมนุษย์
1
หลังจากชายผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Tony Stark แห่งโลกจริงอย่าง Elon Musk ได้เปิดตัวโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ที่สั่นสะเทือนวงการวิทยาศาสตร์อย่าง Neuralink ที่จะมีการวิจัยในเรื่องการเชื่อมต่อสมองของมนุษย์เข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ โดยการใส่ขั้วประจุไฟฟ้าเข้าไปในสมองในเดือนกรกฎาคม 2019
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ENVATOELEMENTS
ซึ่งทาง Elon Muskได้อธิบายว่าเทคโนโลยีนี้จะสามารถรักษาอาการที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติในสมอง เช่น โรคลมบ้าหมู โรคพาร์กินสัน โรคซึมเศร้า อีกทั้งยังสามารถที่จะพัฒนาศักยภาพของสมองมนุษย์ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิมโดยที่ไม่ต้องอาศัยการเรียนรู้ รวมไปถึงการที่จะสามารถสั่งการไปยังอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยความคิด โดย Elon Musk คาดการณ์ว่าจะสามารถทดลองกับมนุษย์ได้ภายในปี 2020
แต่ในปัจจุบัน โปรเจกต์ Neuralink ยังอยู่ในขั้นตอนการทดลองในหนูทดลองและลิงภายในห้องแล็บ ซึ่งจากการเปิดเผยของ Elon ในปี 2019 เขาได้ให้ข้อมูลว่ามีลิงที่ถูกฝังชิปสามารถที่จะควบคุมคอมพิวเตอร์ได้ด้วยตัวเอง
ENVATO.ELEMENTS
แรกเริ่มที่ Elon Musk ได้เปิดเผยถึงโปรเจกต์ Neuralink ก็ได้สร้างเสียงวิจารณ์ถึงความเหมาะสมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในด้านจริยธรรม ด้านศาสนา ด้านความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน รวมไปถึงโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีนี้
ท้ายที่สุดแล้ว เทคโนโลยีนี้จะสร้างปัญหาให้กับมนุษยชาติหรือเป็นการเพิ่มขีดจำกัดของมนุษย์ เวลาเท่านั้นที่จะสามารถตอบได้
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา