27 เม.ย. 2020 เวลา 16:03 • ประวัติศาสตร์
• 10 Fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #3
1) แท้จริงแล้ว พระราชบิดาและพระราชมารดาของฟาโรห์ตุตันตามุน (Tutankhamen) เป็นพี่น้องกัน
5
2) ก่อนที่ คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส (Christopher Columbus) จะค้นพบทวีปอเมริกาในปี 1493 ชาวไวกิ้งได้ค้นพบทวีปอเมริกามาก่อนหน้านั้นแล้ว ตั้งแต่ศตวรรษที่ 10
2
ชาวไวกิ้งสนทนากับชนพื้นเมืองอเมริกัน
3) มิลล์วิน่า ดีน (Millvina Dean) หญิงชาวอังกฤษ เป็นผู้รอดชีวิตที่มีอายุยืนที่สุด จากเหตุการณ์เรือไททานิคจมในปี 1912 โดยเธอได้เสียชีวิตลงเมื่อปี 2009 ด้วยวัย 97 ปี
Millvina Dean ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือไททานิค ที่มีอายุยืนที่สุด
4) ในช่วงปี 1977 จนถึง 2011 ในสมัยเผด็จการของ มูอัมมาร ์กัดดาฟี (Muammar Gaddafi) ประเทศลิเบียได้ใช้ธงชาติที่เป็นสีเขียวล้วน ซึ่งไม่มีลวดลายใด ๆ เลย
ธงชาติของลิเบีย ในปี ค.ศ.1977-2011
5) ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 รถถังได้ถูกเรียกว่า "เรือบก" (Landship) ก่อนที่อังกฤษจะเป็นชาติแรกที่เรียกรถถังว่า "แท็งค์" (Tank)
2
รถถังในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1
6) ในช่วงสงครามเย็น สหภาพโซเวียตเชื่อว่าตรงกลางตึกเพนตากอน (Pentagon) ของสหรัฐอเมริกา เป็นที่ตั้งของศูนย์บัญชาการและห้องประชุมลับของสหรัฐฯ แต่ในความเป็นจริง มันเป็นเพียงที่ตั้งของร้านฮอตด็อกเท่านั้น
9
ตึกเพนตากอน ที่ตั้งของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ
ร้านฮอตด็อก บริเวณตรงกลางของตึกเพนตากอน
7) ในช่วงสงครามเย็น องค์กรซีไอเอ (CIA) ของสหรัฐฯ วางแผนที่จะดิสเครดิต นายพลซูการ์โน (Sukarno) ผู้นำของอินโดนีเซียในขณะนั้น โดยการสร้างภาพยนตร์โป๊ ที่มีชายคนหนึ่งสวมหน้ากากเป็นซูการ์โน
นายพลซูการ์โน ผู้นำของอินโดนีเซียที่มีแนวคิดแบบคอมมิวนิสต์
8) มีอยู่ครั้งหนึ่ง ชาร์ลี แชปลิน (Charlie Chaplin) ได้เข้าร่วมการแข่งขันเลียนแบบท่าทางของตัวเขาเอง ที่ถูกจัดขึ้นในเมืองซานฟรานซิสโก ผลปรากฏว่าเขาได้เพียงอันดับที่ 20 เท่านั้น (มีคนเหมือนกว่าตัวจริงชะอีก?)
8
9) ในปี 1998 มีการค้นพบโครงกระดูกมนุษย์มากกว่า 1,200 ชิ้น ที่ชั้นใต้ดินของบ้านพัก เบนจามิน แฟรงคลิน (Benjamin Franklin) นักวิทยาศาสตร์และรัฐบุรุษชาวอเมริกัน โดยเชื่อกันว่า โครงกระดูกเหล่านี้ มาจากการศึกษาทางด้านกายวิภาคของแฟรงคลินนั่นเอง
1
บ้านของเบนจามิน แฟรงคลิน
10) การแข่งขันยิงนกพิราบ เคยได้รับการบรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 1900 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีนกพิราบมากกว่า 300 ตัว ตายจากการแข่งขันครั้งนี้
5
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา