28 เม.ย. 2020 เวลา 04:19 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
โลกจะเป็นยังไงในอีก 100 ปีข้างหน้า 4 ข้อที่นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าเกิดขึ้นจริงแน่ๆ
1. ตึกสูงเสียดฟ้า
อีก 100 ปีข้างหน้า ตัวเลขประมาณการ ของประชากรจะเพิ่มมากยิ่งขึ้น อาคารและสำนักงานต่างๆ แปรสภาพตัวเองขึ้นเป็นตึกสูง เพื่อรองรับจำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้น โดยตึกไม่ใช่แค่สูงจากพื้นดินเพียงเท่านั้น ฐานของตึกยังถูกเจาะลึกลงไปในดินอีกประมาณ 25 ชั้น เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับใช้สอยเพิ่มมากยิ่งขึ้น ลองจินตนาการดูว่ามองจากด้านบนยังสูงขนาดนี้ รวมใต้ดินเข้าไปอีกจะสูงขนาดไหน?
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
2. เมืองใต้น้ำ
อาจไม่ใช่เมืองในเทพนิยายเหนือจินตนาการอีกต่อไป เมื่อนักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่า มนุษย์จะมีเมืองใต้น้ำให้อยู่อาศัย เนื่องจากทุกตารางนิ้วบนโลกเต็มไปด้วยสิ่งปลูกสร้างจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องขยายพื้นที่อยู่อาศัย ลงไปในแหล่งน้ำ ลักษณะของที่อยู่อาศัยจะเป็นกระจกทรงกลมขนาดใหญ่ ภายในแบ่งที่อยู่อาศัยออกเป็นชั้นๆ เพื่อให้มนุษย์ได้อยู่อาศัย
3. เทคโนโลยีโดรนก้าวกระโดด
ปัจจุบันเราเห็นโดรนทำหน้าที่บันทึกภาพทางอากาศ แต่ในอนาคตโดรนจะมีประโยชน์กับมนุษย์มากยิ่งขึ้น เมื่อโดรนเปรียบเสมือนอากาศยานชนิดหนึ่ง ที่อาจมีพละกำลังมากพอ จนสามารถเคลื่อนย้ายวัตถุที่มีน้ำหนักจำนวนมากได้
4. ท่องเที่ยวอวกาศได้อย่างอิสระ
ไม่ใช่แค่ท่องเที่ยวในประเทศและในต่างประเทศอีกต่อไป แต่มนุษย์จะมีทางเลือกใหม่สำหรับการท่องเที่ยวในอวกาศ เมื่อบนดาวเคราะห์มีพื้นที่อยู่อาศัยและกิจกรรมความบันเทิงอย่างครบวงจรในช่วงวันหยุด ซึ่งมนุษย์สามารถเดินทางไปอวกาศได้อย่างอิสระ เหมือนกับการนั่งเครื่องบินในปัจจุบัน
แม้เรื่องทั้งหมดจะเป็นเพียงการคาดการณ์จากนักวิทยาศาสตร์ถึงอนาคตในอีก 100 ปีข้างหน้า แต่ก็อดจินตนาการตามไม่ได้เลยว่า หากทั้งหมดเกิดขึ้นจริง โลกของเราในตอนนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน?
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา